Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất top 3 hãng hàng không nội địa

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,4%, cao nhất trong Top 3 hãng hàng không nội địa và là hãng bay có số lượng chuyến bay tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ.

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng bay chính, với 96,4% chuyến bay đúng giờ.

Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 94% và 92,4%.Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong 4 tháng đầu năm đạt 93,9%, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 4 tháng đầu năm 2021 là 1,3%, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất tốp 3 hãng lớn trong 4 tháng đầu năm

Trong 3 hãng bay lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất, với tỷ lệ 2,9% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,6% số chuyến bay bị huỷ. Trong khi, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là 0,2%, thấp nhất.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất toàn ngành trong 4 tháng đầu năm, với tỷ lệ lần lượt là 7,6%. Tiếp theo là Vietnam Airlines với 6% chuyến bay bị chậm giờ.

Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành trong 4 tháng đầu năm là 6,1%, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Xét về công suất hoạt động, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ tăng trưởng số lượng chuyến bay trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ cao nhất, đạt 58,7%. Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay tăng 5,9%, VietJet Air giảm 3,4% số chuyến bay so với cùng kỳ.

Việc tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành tăng đồng thời tỷ lệ chậm chuyến của toàn ngành giảm so với cùng kỳ năm 2020 cho thấy một số hãng bay đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm Tết Nguyên Đán, cũng như trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua.

Nhằm đảm bảo ổn định tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% từ khi bắt đầu khai thác, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. Đại diện Hãng cho biết thêm sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm hủy chuyến do lỗi chủ quan của con người.

Trong giai đoạn cao điểm đi lại, ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

Đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch, Bamboo Airways đang triển khai áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đồng thời điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện bộ quy trình phòng chống dịch của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao.

Minh An

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.