Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất top 3 hãng hàng không nội địa

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,4%, cao nhất trong Top 3 hãng hàng không nội địa và là hãng bay có số lượng chuyến bay tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ.

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng bay chính, với 96,4% chuyến bay đúng giờ.

Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 94% và 92,4%.Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong 4 tháng đầu năm đạt 93,9%, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 4 tháng đầu năm 2021 là 1,3%, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất tốp 3 hãng lớn trong 4 tháng đầu năm

Trong 3 hãng bay lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất, với tỷ lệ 2,9% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,6% số chuyến bay bị huỷ. Trong khi, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là 0,2%, thấp nhất.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất toàn ngành trong 4 tháng đầu năm, với tỷ lệ lần lượt là 7,6%. Tiếp theo là Vietnam Airlines với 6% chuyến bay bị chậm giờ.

Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành trong 4 tháng đầu năm là 6,1%, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Xét về công suất hoạt động, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ tăng trưởng số lượng chuyến bay trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ cao nhất, đạt 58,7%. Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay tăng 5,9%, VietJet Air giảm 3,4% số chuyến bay so với cùng kỳ.

Việc tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành tăng đồng thời tỷ lệ chậm chuyến của toàn ngành giảm so với cùng kỳ năm 2020 cho thấy một số hãng bay đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm Tết Nguyên Đán, cũng như trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua.

Nhằm đảm bảo ổn định tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% từ khi bắt đầu khai thác, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. Đại diện Hãng cho biết thêm sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm hủy chuyến do lỗi chủ quan của con người.

Trong giai đoạn cao điểm đi lại, ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

Đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch, Bamboo Airways đang triển khai áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đồng thời điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện bộ quy trình phòng chống dịch của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao.

Minh An

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.