Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất top 3 hãng hàng không nội địa

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ đúng giờ bình quân 96,4%, cao nhất trong Top 3 hãng hàng không nội địa và là hãng bay có số lượng chuyến bay tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ.

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng bay chính, với 96,4% chuyến bay đúng giờ.

Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 94% và 92,4%.Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong 4 tháng đầu năm đạt 93,9%, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 4 tháng đầu năm 2021 là 1,3%, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ, ít hoãn hủy nhất tốp 3 hãng lớn trong 4 tháng đầu năm

Trong 3 hãng bay lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất, với tỷ lệ 2,9% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,6% số chuyến bay bị huỷ. Trong khi, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là 0,2%, thấp nhất.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất toàn ngành trong 4 tháng đầu năm, với tỷ lệ lần lượt là 7,6%. Tiếp theo là Vietnam Airlines với 6% chuyến bay bị chậm giờ.

Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành trong 4 tháng đầu năm là 6,1%, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất, tương ứng với tỷ lệ 3,6%.

Xét về công suất hoạt động, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ tăng trưởng số lượng chuyến bay trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ cao nhất, đạt 58,7%. Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay tăng 5,9%, VietJet Air giảm 3,4% số chuyến bay so với cùng kỳ.

Việc tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành tăng đồng thời tỷ lệ chậm chuyến của toàn ngành giảm so với cùng kỳ năm 2020 cho thấy một số hãng bay đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì tỷ lệ bay đúng giờ, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong giai đoạn nhu cầu đi lại cao điểm Tết Nguyên Đán, cũng như trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua.

Nhằm đảm bảo ổn định tỷ lệ đúng giờ cao vượt 96% từ khi bắt đầu khai thác, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục duy trì khoản đầu tư lớn về tài chính và nhân lực vào hệ thống quản lý, điều hành bay, chất lượng dịch vụ. Đại diện Hãng cho biết thêm sẽ tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm hủy chuyến do lỗi chủ quan của con người.

Trong giai đoạn cao điểm đi lại, ngoài phương án điều hành phù hợp và linh hoạt, nhiều giải pháp chủ động đang được Bamboo Airways triển khai như tăng cường nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ khách hoàn thiện thủ tục sớm…

Đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch, Bamboo Airways đang triển khai áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt, đồng thời điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện bộ quy trình phòng chống dịch của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao.

Minh An

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.