Bãi đất hoang thành sân chơi hiện đại cho trẻ sau 20 năm bỏ trống

Sau khi bỏ trống hơn 20 năm, bãi đất tại khu tập thể Ngân hàng Trung ương thuộc tổ 5, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) được lột xác trở thành một sân chơi cộng đồng dành cho người dân sinh sống xung quanh khu vực.

Sân chơi cộng đồng nằm trong khu tập thể ngân hàng Trung ương, tổ 25 phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trước đây là một bãi đất bỏ trống hơn 20 năm có diện tích khoảng hơn 300m2.

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực cho biết, khu đất này trước đó chỉ là không được để ý nên bị cây cỏ mọc chen. Vào các dịp lễ, bãi đất vẫn được sử dụng để làm nơi tụ tập, sinh hoạt cho bà con dân phố.

Từ cuối tháng 5/2017, với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân địa phương, UBND phường Mai Động đã cải tạo lại khu đất trống, xây dựng thành sân chơi cho trẻ em và là nơi sinh hoạt chung cho cộng đồng.Việc cải tạo được thực hiện bởi chính quyền phường Mai Động phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội (HISEDS) và một số tổ chức quốc tế.

Ngoài cầu trượt, xích đu, ghế đá… được hỗ trợ trang bị, người dân tổ 5 còn tự bỏ tiền, quyên góp vào quỹ chung để mua cây về trồng, láng xi măng chỗ trũng nước, mua thảm cỏ nhân tạo, có những nhà còn đóng góp máy tập thể dục đặt ngoài sân chơi.

Mỗi sáng chiều, sân chơi này còn là nơi tụ tập những chén chè bên bàn cờ tướng, thú vui giải trí của các cụ cao niên.

Từ một bãi đất bỏ hoang cỏ mọc um tùm, nơi đây đã trở thành sân chơi miễn phí đẹp đẽ cho trẻ em trong khu vực. Ngoài những hạng mục vui chơi cho trẻ, người dân còn có những khu để rèn luyện sức khỏe.

Theo ông Bùi Văn Thắng (Tổ trưởng tổ dân phố 25, phường Mai Động): "Trước đó, đây là một bãi đất bỏ không được sử dụng, rất lãng phí. Trong khi trẻ em khu phố lại không có một không gian để chơi chung, muốn chơi lại phải đi rất xa mà nguy hiểm. Từ ngày cải tạo, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có một sân chơi chung gần nhà, bổ ích".

Khắp sân bố trí đủ các khu vực, không gian vui chơi như xích đu, thú nhún, núi nhân tạo... không khác gì một công viên thu nhỏ.

Để đảm bảo các em nhỏ được chơi vui và an toàn, bảng nội quy đặt ngay lối vào sân để nhắc nhở ý thức giữ gìn không gian sinh hoạt cộng đồng như không được vứt rác, không hút thuốc, uống rượu...

Từ khi sân chơi được xây dựng, nơi đây không chỉ trở thành sân chơi cho trẻ em ở tổ 5 mà cả các em nhỏ sinh sống ở gần đó cũng sang để vui chơi.

Đa phần các khu vực là những trò vận động, mang tính tập thể để trẻ em có thể chơi cùng nhau vui vẻ.


Huy Phạm

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !