Bạc Liêu đảm bảo TTATGT vào dịp cuối năm

Theo báo Bạc Liêu: Từ đầu năm đến nay, đã có 30.000 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống đường tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên 5.000 ca. Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý trên 40.500 trường hợp vi phạm, tước hơn 3.500 giấy phép lái xe và tạm giữ trên 8.000 phương tiện các loại.

Từ sự chủ động trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT đường bộ, coi đây là một biện pháp quan trọng hàng đầu, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã tác động tích cực vào sự chuyển biến tình hình TTATGT trên địa bàn và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Theo báo cáo của CSGT các địa phương, tính đến ngày 15/11/2013, toàn tỉnh xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 56 người và bị thương 111 người, thiệt hại tài sản ước khoảng 400 triệu đồng. Trong năm, không xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nào. So với cùng kỳ năm 2012, TNGT tiếp tục giảm mạnh theo cả 3 tiêu chí: giảm 110 vụ, 21 người chết và 170 người bị thương.

Bạc Liêu đảm bảo TTATGT vào dịp cuối năm - ảnh 1

Cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Lợi đo nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: T.Q

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã chủ động huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, các đơn vị đang nỗ lực vào cuộc để thực hiện cao điểm đảm bảo ATGT vào dịp cuối năm, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP về “Tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT” vừa diễn ra vào cuối tháng 11/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Hoàng Bê đặc biệt nhấn mạnh: “Vào những tháng cuối năm, phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu của người dân là rất lớn, trong khi tình trạng người tham gia giao thông vẫn còn vi phạm, tỷ lệ sử dụng rượu bia còn phổ biến, ý thức tham gia giao thông còn yếu…”. Để đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và các huyện, thành phố cần phát huy những mặt đã làm được, đồng thời tăng cường tập trung tổng lực, ra quân rà soát, kiểm tra, tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kết hợp với việc đẩy mạnh và đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của tất cả các tầng lớp nhân dân trong việc đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, trong mốc thời gian cuối năm cũng đồng thời là lúc người sử dụng rượu bia tham gia giao thông tăng cao so với các thời điểm khác trong năm, vì đây là thời điểm diễn ra nhiều dịp vui như cưới hỏi, liên hoan, tổng kết năm. Do đó thiết nghĩ, bên cạnh công tác tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về lĩnh vực TTATGT, lực lượng CSGT cần xử lý nghiêm vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Bởi qua phân tích các lỗi vi phạm, thì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng.


BT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !