Bà Thái Hương: Lãi đầu tiên là sức khỏe người tiêu dùng, rồi sẽ tới lãi của DN

“Làm nông nghiệp vất vả lắm, chúng tôi định vị “lãi” đầu tiên là sức khỏe người tiêu dùng và cuối cùng mới là lãi của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn hài hòa với các lợi ích khác mà chúng tôi mang tới cho xã hội.”, bà Thái Hương chia sẻ tại Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt ngày 13/12.

Phát biểu tại Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt được tổ chức vào ngày 13/12, bà Thái Hương – nhà sáng lập của Tập đoàn TH - đã có những chia sẻ “từ trái tim” về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay – một vấn đề nóng, có nguy cơ gây ra những hệ lụy và hiểm họa tiềm ẩn về sức khỏe đối đối người Việt.

Bà Thái Hương có những “chia sẻ từ trái tim” về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay.

Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan, đã trở thành “vấn nạn”, người sáng lập ra Tập đoàn TH, một doanh nghiệp làm các sản phẩm thực phẩm sạch, xanh, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, lấy phát triển bền vững và bảo vệ, trân quý môi trường làm nền tảng, bà Thái Hương đã một lần nữa khẳng định cam kết của TH quyết tâm đi theo con đường chân chính, tử tế, cũng như thẳng thắn bày tỏ mong muốn về việc các cơ quan quản lý có những tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia theo chuẩn quốc tế cho các sản phẩm thực phẩm:

“Trong vấn nạn an toàn thực phẩm này, việc đầu tiên của doanh nghiệp chúng tôi là phải gương mẫu làm thật, làm sạch theo tiêu chuẩn. Việc thứ hai của doanh nghiệp là phải kết hợp với các bộ ban ngành. Điều này chúng tôi rất tuân thủ, lộ trình của chúng tôi đầu tiên là kết hợp với Bộ Y tế, kết hợp với Bộ Giáo dục, kết hợp với Hội phụ nữ, các Ủy ban khoa học quốc hội, Văn phòng chính phủ và các bộ, ban, ngành … để tạo ra những nhận thức về sản phẩm, trang bị cho người tiêu dùng hiểu biết về dinh dưỡng và sản phẩm, để người tiêu dùng chọn cho bản thân, gia đình những sản phẩm tốt và đẩy lùi những sản phẩm chưa được thực sự lành mạnh.”- Bà chia sẻ

Thực tế thị trường Việt Nam đã cho thấy, người tiêu dùng đang ngày một thông thái hơn, hiểu biết hơn và chú ý, cẩn trọng hơn trong tiêu dùng thực phẩm. Vì vậy, những sản phẩm “thật”, tươi, sạch từ thiên nhiên, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, đang ngày càng có chỗ đứng vững chắc hơn.

Những sản phẩm “thật”, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH đang ngày càng được tin dùng, mang lại tăng trưởng 30% cho Tập đoàn trong năm 2018

Trước đông đảo đại biểu đến từ các cơ quan quản lý như Quốc hôi, các bộ Y tế, bộ Giáo dục, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng như các chuyên gia quốc tế tới từ Nhật Bản, Canada và giới truyền thông, bà Thái Hương chọn cách “Nói thẳng, nói hết bằng cả trái tim mình” về việc các doanh nghiệp làm thực phẩm ý thức được trách nhiệm của mình muốn người tiêu dùng phải có thông tin chính xác về doanh nghiệp và sản phẩm, hiểu thật sâu sắc về dinh dưỡng, để có những quyết định tiêu dùng đúng đắn như thế nào.

“Làm nông nghiệp vất vả lắm, nhiều người lo không biết TH có lãi hay không dù sản phẩm thì tốt thật. Làm nông nghiệp vất vả lắm, chúng tôi định vị “lãi” đầu tiên là sức khỏe người tiêu dùng và cuối cùng mới là lãi của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn hài hòa với các lợi ích khác mà chúng tôi mang tới cho xã hội. Tôi làm những sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, thân thiện với môi trường và tư duy vượt trộị. Tư duy vượt trội ở đây là đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau làm tăng giá trị sản phẩm, giảm chi phí đầu vào dẫn tới doanh nghiệp có lãi. Tôi đã đứng vững trên thương trường này bằng cách làm sản phẩm thật và thực tế đã chứng minh, sau 8 năm ra đời, TH đã làm nên một kỳ tích.”

Kỳ tích này đã được bà Lều Nguyệt Ánh- Giám đốc nghiên cứu và phát triển nêu trong bài tham luận với các thông tin về 4 cuộc cách mạng của TH trong việc cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt và đấu tranh minh bạch hóa thị trường sữa, yêu cầu chuẩn hóa chất lượng ly sữa tươi học đường.

Các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt ngày 13/12.

Những chia sẻ “từ trái tim” của “người đàn bà sữa” luôn đấu tranh vì minh bạch sữa và sữa học đường cho người dân Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ, tán thành của đông đảo đại diện tham gia tại hội thảo.

Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Tư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, trong bài phát biểu của mình đã cho biết: “Tôi hoan nghênh những ý kiến từ doanh nghiệp như TH, điều chỉnh những vấn đề về an toàn thực phẩm và hội nhập. Những mong muốn minh bạch thị trường là rất chính đáng. Vấn đề về dinh dưỡng luôn được Đảng và chính phủ Việt Nam quan tâm và chúng ta cũng đưa ra rất nhiều chính sách về cải thiện dinh dưỡng. TH đã và đang đồng hành rất hiệu quả để thực hiện những chính sách này”.

Dẫn thông tin từ Niesel, ông Dũng cũng nhấn mạnh, năm 2017 cả ngành sữa tươi tăng trưởng 5,2% nhưng riêng TH tăng trưởng 20%, và đến năm 2018 doanh thu tăng trưởng tới 30%. Các sản phẩm của TH chiếm 40% thị phần sữa tươi. Điều này thể hiện rằng nhận thức của người tiêu dùng về giá trị của sản phẩm càng ngày càng sâu sắc, và Hội thảo Dinh dưỡng cho người Việt hôm nay là hết sức cần thiết.

Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.

Hội thảo có sự tham gia của Giáo sư Nakamura Teiji- Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng quốc gia Nhật Bản, chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng Nhật Bản đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và triển khai Luật Dinh dưỡng học đường, một bộ luật đã giúp Nhật Bản phát triển tầm vóc và thể lực người dân Nhật trong nhiều năm. Các chuyên gia Lê Thị Hợp- Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, chuyên gia Bùi Thị Nhung- Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chuyên gia Phạm Hưng Củng… cũng có các bài tham luận cung cấp các góc nhìn mới mẻ về việc bổ sung dinh dưỡng lành mạnh giảm béo phì, phòng chống bệnh tật…

Tại Hội thảo này, Tập đoàn TH công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố Đề án dinh dưỡng đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.