Bà Thái Hương: Lãi đầu tiên là sức khỏe người tiêu dùng, rồi sẽ tới lãi của DN
Phát biểu tại Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt được tổ chức vào ngày 13/12, bà Thái Hương – nhà sáng lập của Tập đoàn TH - đã có những chia sẻ “từ trái tim” về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay – một vấn đề nóng, có nguy cơ gây ra những hệ lụy và hiểm họa tiềm ẩn về sức khỏe đối đối người Việt.
Bà Thái Hương có những “chia sẻ từ trái tim” về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay. |
Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan, đã trở thành “vấn nạn”, người sáng lập ra Tập đoàn TH, một doanh nghiệp làm các sản phẩm thực phẩm sạch, xanh, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, lấy phát triển bền vững và bảo vệ, trân quý môi trường làm nền tảng, bà Thái Hương đã một lần nữa khẳng định cam kết của TH quyết tâm đi theo con đường chân chính, tử tế, cũng như thẳng thắn bày tỏ mong muốn về việc các cơ quan quản lý có những tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia theo chuẩn quốc tế cho các sản phẩm thực phẩm:
“Trong vấn nạn an toàn thực phẩm này, việc đầu tiên của doanh nghiệp chúng tôi là phải gương mẫu làm thật, làm sạch theo tiêu chuẩn. Việc thứ hai của doanh nghiệp là phải kết hợp với các bộ ban ngành. Điều này chúng tôi rất tuân thủ, lộ trình của chúng tôi đầu tiên là kết hợp với Bộ Y tế, kết hợp với Bộ Giáo dục, kết hợp với Hội phụ nữ, các Ủy ban khoa học quốc hội, Văn phòng chính phủ và các bộ, ban, ngành … để tạo ra những nhận thức về sản phẩm, trang bị cho người tiêu dùng hiểu biết về dinh dưỡng và sản phẩm, để người tiêu dùng chọn cho bản thân, gia đình những sản phẩm tốt và đẩy lùi những sản phẩm chưa được thực sự lành mạnh.”- Bà chia sẻ
Thực tế thị trường Việt Nam đã cho thấy, người tiêu dùng đang ngày một thông thái hơn, hiểu biết hơn và chú ý, cẩn trọng hơn trong tiêu dùng thực phẩm. Vì vậy, những sản phẩm “thật”, tươi, sạch từ thiên nhiên, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, đang ngày càng có chỗ đứng vững chắc hơn.
Những sản phẩm “thật”, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH đang ngày càng được tin dùng, mang lại tăng trưởng 30% cho Tập đoàn trong năm 2018 |
Trước đông đảo đại biểu đến từ các cơ quan quản lý như Quốc hôi, các bộ Y tế, bộ Giáo dục, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng như các chuyên gia quốc tế tới từ Nhật Bản, Canada và giới truyền thông, bà Thái Hương chọn cách “Nói thẳng, nói hết bằng cả trái tim mình” về việc các doanh nghiệp làm thực phẩm ý thức được trách nhiệm của mình muốn người tiêu dùng phải có thông tin chính xác về doanh nghiệp và sản phẩm, hiểu thật sâu sắc về dinh dưỡng, để có những quyết định tiêu dùng đúng đắn như thế nào.
“Làm nông nghiệp vất vả lắm, nhiều người lo không biết TH có lãi hay không dù sản phẩm thì tốt thật. Làm nông nghiệp vất vả lắm, chúng tôi định vị “lãi” đầu tiên là sức khỏe người tiêu dùng và cuối cùng mới là lãi của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn hài hòa với các lợi ích khác mà chúng tôi mang tới cho xã hội. Tôi làm những sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, thân thiện với môi trường và tư duy vượt trộị. Tư duy vượt trội ở đây là đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau làm tăng giá trị sản phẩm, giảm chi phí đầu vào dẫn tới doanh nghiệp có lãi. Tôi đã đứng vững trên thương trường này bằng cách làm sản phẩm thật và thực tế đã chứng minh, sau 8 năm ra đời, TH đã làm nên một kỳ tích.”
Kỳ tích này đã được bà Lều Nguyệt Ánh- Giám đốc nghiên cứu và phát triển nêu trong bài tham luận với các thông tin về 4 cuộc cách mạng của TH trong việc cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt và đấu tranh minh bạch hóa thị trường sữa, yêu cầu chuẩn hóa chất lượng ly sữa tươi học đường.
Các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt ngày 13/12. |
Những chia sẻ “từ trái tim” của “người đàn bà sữa” luôn đấu tranh vì minh bạch sữa và sữa học đường cho người dân Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ, tán thành của đông đảo đại diện tham gia tại hội thảo.
Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Tư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, trong bài phát biểu của mình đã cho biết: “Tôi hoan nghênh những ý kiến từ doanh nghiệp như TH, điều chỉnh những vấn đề về an toàn thực phẩm và hội nhập. Những mong muốn minh bạch thị trường là rất chính đáng. Vấn đề về dinh dưỡng luôn được Đảng và chính phủ Việt Nam quan tâm và chúng ta cũng đưa ra rất nhiều chính sách về cải thiện dinh dưỡng. TH đã và đang đồng hành rất hiệu quả để thực hiện những chính sách này”.
Dẫn thông tin từ Niesel, ông Dũng cũng nhấn mạnh, năm 2017 cả ngành sữa tươi tăng trưởng 5,2% nhưng riêng TH tăng trưởng 20%, và đến năm 2018 doanh thu tăng trưởng tới 30%. Các sản phẩm của TH chiếm 40% thị phần sữa tươi. Điều này thể hiện rằng nhận thức của người tiêu dùng về giá trị của sản phẩm càng ngày càng sâu sắc, và Hội thảo Dinh dưỡng cho người Việt hôm nay là hết sức cần thiết.
Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt. Hội thảo có sự tham gia của Giáo sư Nakamura Teiji- Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng quốc gia Nhật Bản, chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng Nhật Bản đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và triển khai Luật Dinh dưỡng học đường, một bộ luật đã giúp Nhật Bản phát triển tầm vóc và thể lực người dân Nhật trong nhiều năm. Các chuyên gia Lê Thị Hợp- Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, chuyên gia Bùi Thị Nhung- Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chuyên gia Phạm Hưng Củng… cũng có các bài tham luận cung cấp các góc nhìn mới mẻ về việc bổ sung dinh dưỡng lành mạnh giảm béo phì, phòng chống bệnh tật… Tại Hội thảo này, Tập đoàn TH công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố Đề án dinh dưỡng đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ. |