Bà Merkel đang mong chờ mở lại tiệm làm tóc

Hôm 4/2, trên sóng kênh truyền hình NTV và RTL của Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã thừa nhận rằng bà sẽ rất vui khi mở tiệm cắt tóc khi tình hình dịch tễ cho phép.

Theo đó, trong buổi phát sóng, người dẫn chương trình hỏi về kiểu tóc của Thủ tướng Đức được làm ra như thế nào trong thời gian đất nước bị cách ly nghiêm ngặt. Theo bà Merkel, để làm tóc bà sử dụng “sự trợ giúp của một trợ lý” để tuân thủ mọi yêu cầu về kiểm dịch.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận đang mong chờ mở lại tiệm làm tóc. (Ảnh: Global Look Press)

“Tôi cũng sẽ rất vui khi những người thợ làm tóc có thể hoạt động trở lại như những người khác”, bà Merkel nói.

Vào cuối tháng 1, các nhà chức trách Đức đã quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế cho đến ngày 14/2. Ngoài ra, các hạn chế bổ sung đã được đưa ra. Giới chức Đức lưu ý rằng việc đóng cửa ở nước này đã được mở rộng “như một biện pháp phòng ngừa”.

Ngoài ra, chế độ đào tạo từ xa trong các trường học và nhà trẻ đã được mở rộng, cũng như việc bắt buộc đeo khẩu trang trong các phương tiện giao thông công cộng và cửa hàng. Theo bà Merkel, đại dịch Covid-19 đã trở thành cuộc thử nghiệm nghiêm trọng nhất đối với Đức trong những năm gần đây.

Đồng thời, theo Reuters, mới đây bà Merkel đã lên tiếng bảo vệ chính phủ của bà trước những lời chỉ trích rằng việc triển khai vắc-xin Covid-19 của Đức quá chậm. Cho rằng tốc độ tiêm chủng khiêm tốn của Châu Âu so với các khu vực khác là có nguyên nhân chính đáng, bà Merkel kêu gọi công chúng cần phải kiên nhẫn hơn và cam kết sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho tất cả người trưởng thành ở Đức vào cuối quý ba năm nay.

Theo Thủ tướng Đức, quyết định hướng đến một giải pháp thường xuyên chứ không phải khẩn cấp, phê duyệt vaccine nhằm xây dựng niềm tin công chúng và tuân thủ khoảng thời gian quy định giữa hai mũi tiêm là những lý do làm chậm tốc độ tiêm chủng.

Trước đó, Thủ tướng Angela Merkel tuyên bố sẽ không tái tranh cử nhiệm kỳ 5, bất chấp tỉ lệ ủng hộ đang ở mức cao hơn 70% và có tin đồn rằng bà đang dọn đường cho người kế nhiệm sẽ xuất hiện trước cuộc bầu cử.

Mới đây, người có nhiều cơ hội kế nhiệm nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lộ diện sau khi Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) bầu ông Armin Laschet-Thủ hiến bang North Rhine-Westphalia làm tân Chủ tịch.

Mặc dù phải chờ kết quả bầu cử Quốc hội mới biết chắc chắn ai sẽ là tân Thủ tướng Đức, nhưng “nhân vật mới” đang thu hút nhiều sự quan tâm vì ông Armin Laschet hiện là một trong những gương mặt tiềm năng nhất.

Ở vào giai đoạn khi Thủ tướng Merkel phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ của một bộ phận thành viên CDU liên quan tới chính sách tiếp nhận người tị nạn, thì ông Armin Laschet vẫn luôn là một đồng minh trung thành.

Sau khi trở thành tân Chủ tịch của CDU, về đối nội, ông Armin Laschet cam kết sẽ thúc đẩy đối thoại trong đảng, hàn gắn quan hệ giữa CDU với đảng “chị em” Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) trong Liên minh Bảo thủ cầm quyền và hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, dự kiến diễn ra vào ngày 26/9 tới. Đương kim Thủ tướng Angela Merkel cũng từng công khai ủng hộ việc thành lập liên minh giữa CDU/CSU và Đảng Xanh.

Pháp kêu gọi Đức từ bỏ Nord Stream 2, Duma Quốc gia Nga nói gì?

Pháp kêu gọi Đức từ bỏ Nord Stream 2, Duma Quốc gia Nga nói gì?

Pháp đề xuất gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga đối với Nord Stream 2 liên quan đến vụ bắt giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny là đang đi theo hướng dẫn của Washington để làm “phi lý hóa dự án”.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !