Asian Cup 2019: Những điều kiện tiên quyết để ĐT Việt Nam lọt qua vòng bảng

Tối nay (14/1), lượt trận thứ 3 vòng bảng Asian Cup 2019 sẽ diễn ra, đây là lượt đấu có tính chất quyết định đến những chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp.

ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019

Cho đến thời điểm này, chỉ duy nhất bảng A là cơ hội vẫn đang mở ra cho gần như cả 4 đội, còn các bảng khác, hai đội đầu bảng đều đã chính thức giành vé. Điều mà người hâm mộ Việt Nam quan tâm lúc này là khả năng nào sẽ xảy ra cho các đội đứng thứ 3. 

Theo quy định mới của AFC, với việc tăng số đội lên 24, ngoài 2 đội dẫn đầu mỗi bảng, sẽ có thêm 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất được chọn đi tiếp.

Tính đến thời điểm này, các đội đang xếp thứ 3 tại các bảng đều có cơ hội ngang nhau. Thái Lan đang được đánh giá cao nhất cho một suất đi tiếp khi dẫn đầu nhóm này về mặt thành tích với 3 điểm có được nhưng hiệu số bàn thắng lại đang là -2. Đứng tiếp theo là Syria ở bảng B khi cũng đã có được 1 điểm. Cả 4 đội đứng thứ 3 còn lại là Kyrgyzstan (C), Việt Nam (D), Lebanon (E) và Turmenistan (F) đều chưa có điểm nào.Trong số này, Turmenistan đang có lợi thế hơn đôi chút nhờ hiệu số bàn thắng bại chỉ là -1. Với việc để liền 2 trận mà không ghi được bàn nào, Lebanon đã tụt xuống thứ 6 và nhường vị trí thứ 5 lại cho Việt Nam bởi hiệu số bàn thắng bại kém hơn.

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 sau lượt trận thứ 2.

Xét về cơ hội, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cửa đi tiếp nếu thắng Yemen ở lượt trận cuối với cách biệt 3 bàn. Tất nhiều điều đó cũng còn phụ thuộc vào các bảng đấu còn lại với việc không có thêm bất ngờ lớn nào xảy ra. Bên cạnh việc phải thắng Yemen, đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng phải có đủ 3 điều kiện khác như ở bảng A, Thái Lan thua UAE và Ấn Độ không thua Bahrain. Khi đó Thái Lan vẫn sẽ đứng thứ 3 nhưng hiệu số kém hơn ĐT Việt Nam.

Ở bảng B, Australia không thua Syria và Jordan không thua Palestine. Khi đó cục diện bảng đấu này không thay đổi, Syria và Palestine nhiều lắm cũng chỉ có 2 điểm chung cuộc. Và ở bảng C, Phlippines cầm hòa hoặc thắng Kyrgyzstan, điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam trội hơn về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra thầy trò HLV Park Hang-seo cũng vẫn phải ngóng kết quả ở hai bảng cuối cùng là E và F nếu những điều kiện trên không được đáp ứng.

Điều quan trọng nhất vẫn là chúng ta buộc phải đánh bại Yemen, khi đó mọi thứ sẽ dễ tính toán hơn rất nhiều. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội để ĐT Việt Nam có thể giành 3 điểm ở trận đấu cuối là rất rõ ràng nếu tiếp tục giữ được tinh thần và lối chơi như ở 2 trận đấu vừa qua. Yemen không mạnh, điều đó đã thể hiện ở 2 trận đấu đã qua, có thể thấy thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang đứng trên một bậc về sức mạnh và sẽ là rất thất vọng nếu chúng ta không thể thắng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với Yemen.

Chiều qua (13/1), đội tuyển Việt Nam cũng đã di chuyển từ Abu Dhabi sang Al Ain để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019 gặp tuyển Yemen. Sau hơn 2 tiếng di chuyển bằng xe buýt, đội đã đến được điểm tập kết và nhanh chóng làm các thủ tục nhận phòng cũng như nghỉ ngơi.

Tại đây, đội được đón tiếp rất chu đáo và được nghỉ ở khách sạn sang trọng bậc nhất tại Al Ain. Về tình hình nhân sự, sức khỏe của tiền vệ Đức Huy đã ổn định trở lại. Ở trận đấu với Iran, cầu thủ của Hà Nội FC đã bị choáng dẫn đến mất trí nhớ tạm thời sau một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ đối phương và phải rời sân ngay đầu hiệp 2.

Các thành viên còn lại của đội bóng đều rất hào hứng và khỏe mạnh. Tất cả đều sẵn sàng cho trận đấu với Yemen vào ngày 16/1 tới đây ngoại trừ Duy Manh bị treo giò và sẽ vắng mặt.

Hoàng Nam
Từ khóa: Cơ hội đi tiếp của Việt Nam asian cup 2019 nhận định vòng bảng Asian cup 2019 Việt Nam chuẩn bị cho trận Yemen duy mạnh treo giò

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !