Áp giá trần sữa ngoại đắt gấp đôi sữa nội

Loạt mặt hàng sữa bị áp giá trần bán buôn, từ Enfa, Friso, Nan, đến Vinamilk... với quy định giá bán lẻ tối đa không được quá 15% so với giá trần bán buôn.

Chiều 21/5 Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 1079/QĐ-BTC về việc áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ ngày 1/6 tới.

Giá bán lẻ tối đa không được quá 15% so với giá trần bán buôn.

Theo đó, sẽ có 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các doanh nghiệp kinh doanh sữa nội và ngoại sẽ bị áp trần giá sữa bán buôn, như dòng sữa Dielac Alpha của Vinamilk, Frisolac Gold 1,2,3; Nan Pro, Enfagrow A + 1,2,3….

Áp giá trần sữa ngoại đắt gấp đôi sữa nội - ảnh 1

Giá bán lẻ sữa trên thị trường sẽ không được quá 15% so với giá trần quy định

Theo biểu giá trần bán buôn mà Bộ Tài chính vừa ban hành, sản phẩm sữa của các doanh nghiệp ngoại có mức giá bán buôn tối đa cao hơn gần gấp đôi so với sản phẩm sữa nội cùng trọng lượng.

Đơn cử, theo quy định của Bộ Tài chính giá trần bán buôn đối với sản phẩm sữa Dielac Alpha 123 HT (Vinamilk) dành cho trẻ từ 1-3 tuổi là 167.000 đồng/hộp 900 gr. Trong khi sản phẩm cùng trọng lượng và độ tuổi của một thương hiệu sữa ngoại là EnfaGrow A+3 giá trần bán buôn là 309.000 đồng. Loại đắt nhất với dòng 900 gr là sữa Frisolac Gold 1 có giá 406.000 đồng/hộp, đối với 1,8 kg Enfa Grow A+3 hương Vanila có giá 563.000 đồng. Loại đắt nhất trong bảng giá trần là Similac Gain Plus IQ có mức giá 692.000 đồng/hộp 1,7 kg.

Trên cơ sở mức giá tối đa của 25 sản phẩm sữa trên, với những sản phẩm sữa khác đang lưu thông trên thị trường Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành. Đồng thời, so sánh về giá của sản phẩm sữa đó với sản phẩm sữa đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá.

Đối với những sản phẩm sữa mới, chưa lưu thông trên thị trường, doanh nghiệp sữa căn cứ vào quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành. So sánh với giá của sản phẩm sữa đang lưu thông trên thị trường đã công bố giá tối đa để xác định giá tối đa cho sản phẩm sữa mới, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện công khai giá tại trụ sở, tại nơi bán sản phẩm, cho các kênh phân phối (đối với giá tối đa trong khâu bán buôn) theo đúng quy định.

Căn cứ vào trần giá bán buôn, giá bán lẻ sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên thị trường được xác định bằng giá tối đa trong khâu bán buôn cộng chi phí khác có liên quan, nhưng tối đa không quá 15% của giá tối đa trong khâu bán buôn.

Xem Bảng giá tối đa bán buôn đối với 25 sản phẩm sữa.

Trường Giang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.