Anh trai ‘ế vợ’ bị nhắc trốn vào nhà vệ sinh trong ngày cưới của em trai

Cư dân mạng tranh cãi chuyện người anh trai 'ế vợ' bị bố mẹ gợi ý trốn trong nhà vệ sinh trong ngày cưới của em trai theo phong tục truyền thống ở địa phương.

Cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi nảy lửa về phong tục cưới cổ xưa, sau khi một người đàn ông chưa lập gia đình mới 25 tuổi tiết lộ anh đã phải đi trốn trong ngày cưới của em trai để tránh mang tới vận đen cho đôi tân lang và tân nương. 

Anh Hu sinh sống ở thành phố Tuân Nghĩa thuộc tỉnh Quý Châu cho hay theo phong tục truyền thống ở địa phương, người anh chưa kết hôn sẽ buộc phải lánh mặt khi em trai và em dâu làm lễ bái đường.

Cư dân mạng Trung Quốc về phong tục anh trai chưa kết hôn phải đi trốn trong ngày em trai làm lễ cưới. (Ảnh: SCMP)

Trước ngày diễn ra đám cưới, bố mẹ anh Hu tiếp tục nhắc nhở con trai phải tuân thủ tập tục. Dù biết đây là một phong tục cổ hủ, nhưng anh Hu vẫn quyết định làm theo để gia đình được vui vẻ. 

Vào ngày 1/11 tức ngày diễn ra đám cưới của em trai, anh Hu đã tự quay lại video bản thân đi trốn trong khi những người họ hàng và bạn bè đều tập trung ở bên ngoài để chúc mừng đôi trẻ mới kết hôn. 

“Khi gần tới giờ làm lễ cưới, bố mẹ tôi lại nhắc tôi trốn đi một lúc, và còn bảo tôi trốn trong nhà vệ sinh”, anh Hu nói với Xibu Juece.

Anh Hu đã từ chối trốn trong nhà vệ sinh, và nói rằng sẽ trốn ở một nơi kín đáo ở sân sau nhà để tránh đôi tân lang tân nương nhìn thấy. 

“Chừng nào cô dâu chú rể không nhìn thấy tôi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Đó là tập tục truyền thống. Mất khoảng 10 phút để các em làm lễ bái đường, và sau đó tôi được tự do đi lại”, anh Hu cho biết. 

Lễ bái đường kết thúc cũng là lúc anh Hu được ra ngoài cùng với quan khách tham dự bữa tiệc cưới, và đứng chụp ảnh cùng em trai và em dâu. 

Câu chuyện được anh Hu chia sẻ đã làm dậy sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc về những phong tục cưới cổ xưa.  

“Liệu có phải chỉ mình tôi nghĩ chuyện này thật nực cười hay không?”, một cư dân mạng chia sẻ. 

“Quê tôi cũng có phong tục tương tự. Nếu như người em gái làm đám cưới mà cô chị vẫn chưa kết hôn thì cô chị cũng không được xuất hiện cho tới khi bữa tiệc mừng cưới bắt đầu”, người khác nói. 

Hồi tháng trước, một cô gái (31 tuổi) ở miền nam Trung Quốc rơi vào cảnh tương tự sau khi cô này phải trốn trên mái nhà trong ngày cưới của cô em gái thứ 4. Nguyên nhân là do cô chị chưa kết hôn. 

Anh Hu chụp ảnh cùng em trai và em dâu. (Ảnh: Weibo)

Theo Asia Wedding Network, nếu như em trai kết hôn trước anh trai, người em nên mua cho anh một chiếc quần dài mới, bởi chiếc quần đồng âm với giàu có. Ngoài ra, để thể hiện sự tôn trọng, cặp tân lang tân nương sẽ chui dưới chiếc quần mới mua tặng cho anh trai được treo ở cửa chính và bước vào trong nhà. 

Đặc biệt, vào thời khắc vợ chồng em trai cùng bước vào nhà lần đầu tiên, người anh không được phép có mặt bên trong. Điều này thể hiện sự tôn trọng với người anh trai, và ám chỉ cặp đôi mới cưới xếp ngang hàng với người anh trai chưa lập gia đình. 

Còn nếu em gái kết hôn trước chị gái, những quy tắc tương tự như trên cũng được lặp lại, nhưng thay quần dài bằng chiếc váy. Một số người tin rằng việc chui dưới váy sẽ mang lại điềm xấu, nên họ thường mua cho chị gái chiếc váy mới chưa mặc lần nào để treo trước cửa làm lễ.

 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !