Lao ra trước đầu xe tải cứu bé trai, người phụ nữ bị cán mất cánh tay

Vì lao ra trước đầu xe tải cứu bé trai mới 2 tuổi đang đi lang thang trên đường một mình, người phụ nữ đã bị cán mất cánh tay trái.

Bé trai (2 tuổi) ở Trung Quốc đã may mắn được cứu mạng, nhưng ân nhân của đứa trẻ lại mất đi một cánh tay vĩnh viễn. 

Theo CCTV News, bà Ran Tilan (46 tuổi) sinh sống ở tỉnh Tứ Xuyên được nhiều người ca ngợi là người hùng vì xả thân cứu bé trai trước đầu xe tải mà mất đi cánh tay trái. 

Vì cứu bé trai 2 tuổi, người phụ nữ đã mất đi cánh tay trái vĩnh viễn. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video ghi lại vụ tai nạn cho thấy bé trai đi lang thang một mình trên đường trong khi chiếc xe tải cỡ lớn đang tiến lại rất gần. Bà Ran đã kịp thời phát hiện sự việc và chạy tới tóm lấy bé trai. Cả hai người ngã xuống đất khi chiếc xe tải lăn bánh qua người họ. 

Một người đi đường đã nhanh chóng chạy lại hỗ trợ bà Ran và bé trai để đưa họ tới bệnh viện cấp cứu. Sau một loạt ca mổ cấp cứu, tình hình sức khỏe bé trai đã ổn định. Tuy nhiên, bà Ran đã hoàn toàn mất đi cánh tay trái sau lần cứu bé trai. 

“Tôi cảm thấy may mắn vì đã tóm được thằng bé, nếu không đứa trẻ có thể đã chết”, bà Ran chia sẻ. 

“Vào thời khắc đó, tôi không suy nghĩ gì cả mà chỉ muốn cứu bé trai. Thằng bé mới chỉ 2 tuổi. Mất đi một cánh tay để cứu một mạng người là chuyện đáng làm”, bà Ran nói thêm. 

Theo Hongxing News, bà Ran và chồng làm chủ một cửa hàng kinh doanh ở địa phương hơn 10 năm nay, nên họ quen biết rất nhiều người dân trong khu vực bao gồm mẹ của bé trai (2 tuổi) là cô Qian. 

Vô cùng biết ơn trước ân nghĩa cứu mạng con trai, cô Qian đã chi trả 25.000 nhân dân tệ (3.400 USD) trong tổng số hơn 100.000 nhân dân tệ chi phí điều trị y tế của bà Ran. 

“Bà ấy đã cứu sống cả nhà chúng tôi”, cô Qian nhấn mạnh. 

Chồng của bà Ran cho hay bà Ran đã rất buồn khi biết chuyện mất đi một cánh tay, nhưng bà cũng đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và đang lập kế hoạch cho tương lai. 

Ông Cao Danbo, bác sĩ điều trị cho bà Ran, cho biết nữ bệnh nhân vẫn cần trải qua một cuộc phẫu thuật ghép da và nếu quá trình phục hồi tốt, bà có thể xuất viện sau 10 ngày. 

Hành động đẹp cứu người của bà Ran nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người gọi bà là người hùng. 

“Bà ấy không phải là siêu nhân, nhưng bà ấy là một người hùng thật sự”, hay “Bà ấy chỉ là người bình thường, nhưng lại vô cùng tuyệt vời” là 2 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !