Ám ảnh đi qua cầu 'vĩnh biệt' ở Quảng Nam

Liều mình đi qua cầu Máng, hàng chục người ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã tử vong trong những năm qua. Chính vì thế, người dân gọi đây là cầu 'vĩnh biệt'.

{keywords}
Cầu Máng bắc qua sông Trường Giang, nối hai xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
{keywords}
Cầu được xây dựng từ năm 1985, dài gần 300m và rộng chỉ 0,8m. Cầu vốn dẫn nước thủy lợi phục vụ cho nông nghiệp.
{keywords}
Đi qua cầu Máng, người dân ở xã Tam Tiến rút ngắn quãng đường đến trung tâm huyện thay vì đi đường vòng khá xa, mất nhiều thời gian.
{keywords}
Chính vì thế, dù đã có biển cấm xe máy nhưng hàng ngày vẫn có nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, liều mình đi qua cầu.
{keywords}
Cầu hẹp, xe ngược chiều không thể tránh nhau nên người muốn qua cầu phải quan sát trước đầu cầu bên kia.
{keywords}
Do cầu xây đã lâu nên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, những mảng bê-tông bị hư hỏng, bong tróc, các mố trụ bảo vệ cầu hư hỏng, trơ ra khung sắt.
{keywords}
Dù cầu đã được giăng dây cáp giữa các trụ cầu nhưng rất thưa, không đảm bảo an toàn. Người dân địa phương cho hay, đã có khoảng 16 người rơi xuống sông chết đuối khi đi qua cầu này.
{keywords}
Bà Trần Thị Tuyết (xã Tam Tiến) cho biết, lâu nay người dân đi trên cầu thường lo sợ, nhiều người không dám chạy, chỉ dắt bộ qua.
{keywords}
Cũng theo bà Tuyết, do đoạn sông thường có gió lớn, trong khi cầu lại hẹp nên đi qua nếu không cẩn thận dễ bị ngã xuống đuối nước.
{keywords}
Không chỉ tiềm ẩn tai nạn, cây cầu bắc qua sông còn khiến tàu thuyền gặp khó khăn khi qua lại. Vì thế, phần giữa cầu được thiết kế kéo lên để cho tàu thuyền có thể đi qua.
{keywords}
Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Luận, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết, cầu Máng phục vụ nước tưới cho 30ha đất nông nghiệp ở xã.
{keywords}
Trước thực trạng nguy hiểm khi đi qua cầu Máng, tỉnh đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư 220 tỷ đồng để xây dựng cầu Tam Tiến. Cầu đường bộ này song song với cầu Máng và cách nhau khoảng 10m.
{keywords}
Thiết kế bản vẽ thi công, dự toán công trình cầu Tam Tiến và lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt từ tháng 10/2020. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng một số hộ dân.
{keywords}
Ông Luận cho biết thêm, sau khi được vận động, người dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng để sớm khởi công xây dựng trong thời gian đến.

Sơn Tùng

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !