Xem clip cụ ông đi xe đạp, cộng đồng mạng rùng mình sợ hãi

Clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh 1 cụ ông lớn tuổi đi xe đạp bất ngờ rẽ sang đường nơi có nhiều ô tô lưu thông mà không có một động tác quan sát nào khiến cộng đồng mạng rùng mình sợ hãi...

Đoạn clip này do camera hành trình của ô tô ghi lại vụ việc xảy ra vào chiều 29/6/2021 trên đoạn đường dưới chân cầu vượt Đồng Văn, Hà Nam đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh trong clip, tài xế điều khiển ô tô đang đi đúng phần đường của mình thì bất ngờ có một cụ ông lớn tuổi đi xe đạp trên đường bỗng rẽ lái tạt sang đường ngay trước dòng xe cộ đang lưu thông trên đường.

Mặc dù tài xế đã sử dụng còi xe nhưng dường như cụ ông không hề hay biết, vẫn đạp "phăm phăm" chuyển vào làn đường ô tô 1 đoạn dài để rẽ sang đường.

Rất may, tài xế ô tô đã làm chủ được tốc độ nên không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào.

Điều khiến clip thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng là bởi 1 cụ ông đã lớn tuổi tham gia giao thông ngay trên đường lớn có lưu lượng lớn các phương tiện qua lại, bất chấp nguy hiểm.

Nhiều người xem xong clip đã phản ứng vì "kiểu" đi đường thản nhiên của cụ ông, và nhiều người tỏ ra sợ hãi vì quá nguy hiểm.

"Xem clip mà rùng mình vì cụ đi xe đạp quá coi thường tính mạng bản thân. Đây chắc chắn là kiểu sang đường theo thói quen rồi"; "Cụ nặng tai hay gì mà còi bóp to thế không thèm ngoái đầu lại nhìn lấy 1 lần thế?? Đi thế này nguy hiểm quá"; "Gặp trường hợp như này thường xuyên, các cụ già ko để ý đâu, cứ đường ta ta đi thôi"; "May cho cụ đi xe đạp hôm nay không phải là xe limo hay công kéo nên cụ vẫn về được đến nhà"; "Yêu cầu Công an điều tra danh tính người đi xe đạp để phạt nguội vì đi vào làn oto và chuyển làn không xi nhan"

Qua tình huống này, nhiều lái xe có kinh nghiệm đã chia sẻ lại cách xử lý an toàn khi gặp những tình huống 'oái oăm' khi lưu thông trên đường:

"Như mình thì chủ động đi chậm lại thôi. Các cụ đi kiểu này không "đỡ " nổi nên tránh đi cho qua hẳn rồi mình hãy vượt lên đi là an toàn nhất"; "Tốt nhất lái xe ô tô nên có cái đầu lạnh và nên có tâm thế nhường đường cho những người yếu thế hơn mình. Như vậy mới an toàn".

Nhiều tài xế cho biết, đoạn đường này là gầm cầu vượt Đồng Văn. Vì khu vực này không có lối rẽ sang đường, nếu muốn sang đường thì buộc phải vòng lên cầu nên người dân hay đi ngược lên lối rẽ bên trên để quay đầu. Tuy nhiên, việc sang đường như thế này rất không an toàn.

Lam Giang

Bé gái 2 tuổi đi lạc ra đường mòn Hồ Chí Minh giữa đêm tối, may mắn gặp CSGT

Bé gái 2 tuổi đi lạc ra đường mòn Hồ Chí Minh giữa đêm tối, may mắn gặp CSGT

Đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời phát hiện cháu bé đi lạc ra đường vô cùng nguy hiểm bởi tuyến đường có rất đông phương tiện qua lại.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !