Ai là người "giàu có" hơn cả tỉ phú Bill Gates?

Mặc dù có lúc các tỉ phú khác qua mặt, nhưng với tổn tài sản hơn 105 tỉ USD (năm 2019), Bill Gates vẫn được coi là người đàn ông giài có nhất thế giới từ năm 1994 tới nay. Nhưng trong hồi kí của mình, ông nói có một người giàu có hơn. Người đó là ai?

Trong câu chuyện được Bill Gates chia sẻ, ông nói: "Có người hỏi tôi, có ai giàu hơn ông trên thế giới nầy không?"

Tôi đã không ngần ngại trả lời: "Có, có một người giàu hơn tôi". Sau đó, Bill Gates thuật lại một câu chuyện từ thời khởi nghiệp của mình, dù lúc này ông cũng đã có nhiều tiền nhưng không quá... giàu có và nổi tiếng như sau này.

----***---

Bill Gates kể: "Thời gian tôi chưa là người giàu có hay nổi tiếng.

Tôi đang ở sân bay New York thì thấy một người bán báo.

Tôi muốn mua một tờ báo nhưng thấy rằng tôi không có đủ tiền lẻ. Vì vậy, tôi đã bỏ ý mua và trả lại cho người bán hàng.

Tôi đã nói với anh ấy về việc không có tiền lẻ. Người bán hàng nói, "Tôi đang đưa cho ông cái này miễn phí." Vì sự khăng khăng của anh ta, tôi đã lấy tờ báo.

Thật trùng hợp, sau hai đến ba tháng, tôi hạ cánh tại cùng một sân bay và một lần nữa tôi lại cần một tờ báo. Người bán hàng cung cấp cho tôi tờ báo một lần nữa.

Tôi đã từ chối và nói rằng, tôi không thể lấy tờ báo vì hôm nay tôi cũng không có tiền lẻ.

Anh ta nói, "Ông có thể lấy nó, tôi đang chia sẻ nó từ lợi nhuận của tôi, tôi sẽ không lỗ vốn đâu". Tôi đã lại lấy tờ báo đó để đọc những thông tin cần thiết.

Bill Gates là người khá giản dị trong ăn mặc và lối sống nên được rất nhiều người kính trọng và coi là tấm gương cho chính bản thân và con cái họ.

Sau 19 năm, tôi trở nên nổi tiếng và được mọi người biết đến. Đột nhiên một hôm tôi nhớ đến người bán hàng đó. Tôi bắt đầu tìm kiếm anh ta và sau khoảng 1 tháng rưỡi tìm kiếm, tôi đã tìm thấy anh ta vẫn bán báo ở sân bay.

Tôi đã hỏi anh ấy: "Anh có biết tôi không?" Anh ấy nói: "Vâng, ông là Bill Gates".

Tôi đã hỏi lại anh ấy: "Anh có nhớ một lần anh đưa cho tôi một tờ báo miễn phí không?".

Người bán hàng nói: "Vâng, tôi nhớ. Tôi đã cho ông hai lần".

Tôi đã nói: "Tôi muốn trả ơn sự giúp đỡ mà anh đã dành cho tôi lúc đó. Bất cứ điều gì anh muốn trong cuộc sống của anh, cứ nói với tôi, tôi sẽ thực hiện nó".

Phần lớn tài sản củaBill Gates được ông dành cho các quỹ từ thiện và chọn lối sống giản dị, khiêm nhường trước vật chất xa hoa khiến nhân cách của ông càng trở nên nổi tiếng hơn tài sản ông đang nắm giữ.

Người bán hàng nói: "Thưa ông, ông không nghĩ rằng bằng cách làm như vậy, ông đã không thể sánh được với sự giúp đỡ của tôi à?"

Tôi đã hỏi: "Tại sao vậy?"

Anh ta nói: "Tôi đã giúp ông khi tôi là một người bán báo nghèo và ông đang cố gắng giúp tôi bây giờ, khi ông đã trở thành người giàu nhất thế giới. Làm sao sự giúp đỡ của ông có thế sánh được với sự giúp đỡ của tôi?"

Bill Gates chia sẻ: "Ngày đó tôi nhận ra rằng người bán báo giàu có hơn tôi, vì anh ta không chờ đợi để trở nên giàu có để giúp đỡ ai đó".

----****----

Chia sẻ lại câu chuyện này không ít lần, Bill Gates cho biết: "Ngày đó tôi nhận ra rằng người bán báo giàu có hơn tôi, vì anh ta không chờ đợi để trở nên giàu có để giúp đỡ ai đó. Mọi người cần hiểu rằng những người thực sự giàu có là những người sở hữu một trái tim giàu có hơn là rất nhiều tiền".

Và mỗi lần nhắc lại câu chuyện này, Bill Gates đều kết luận: "Có một trái tim giàu có là điều rất quan trọng".

Bill Gates luôn là niềm cảm hứng khởi nghiệp và khát khao làm giàu cho giới trẻ.

---***---

Bill Gates tên đầy đủ là William Henry Bill Gates (sinh ngày 28/10/1955) là một doanh nhân người Mỹ. Ông là tác giả và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.

Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014 (ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011- khi đứng hạng 2) và 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba.

Tháng 5/2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Gần đây, ông lại bị tụt xuống là người giàu thứ hai thế giới với tài sản khoảng  105,3 tỉ USD.

Nhưng tài sản không phải là điều người ta hay nhắc đến ông, điều khiến Bill Gates trở nên vĩ đại là ông theo đuổi một số nỗ lực từ thiện, quyên góp và ủng hộ một số tiền rất lớn cho các tổ chức từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates, được thành lập năm 2000.

Nam Phương
Từ khóa: Ai là người giài có hơn Bill Gates? Bill Gates Người giàu có nhất thế giới Từ thiện Gương sáng Chuyện tử tế

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !