Agribank trao tặng kinh phí 3 tỷ đồng làm nhà tình thương cho người dân huyện Củ Chi

Vừa qua, ngày 17/7, tại huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) diễn ra buổi lễ Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương trên địa bàn huyện do Agribank tài trợ.

Đây là nội dung cụ thể hoá cam kết tài trợ an sinh xã hội của Agribank trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi năm 2022 do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ, Chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Củ Chi luôn nỗ lực chăm lo cho đời sống, hưởng ứng Cuộc vận động vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, qua khảo sát trong năm 2022, vẫn còn một số hộ gặp khó khăn về nhà ở, cần được xây mới hoặc sửa chữa. Đồng thời, huyện Củ Chi cũng đang phấn đấu thu hút đầu tư kinh tế, giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, để mở rộng phạm vi đô thị hóa theo một lộ trình bền vững, ổn định.

Ông Đặng Văn Sang, Phó trưởng Văn phòng đại diện khu vực miền Nam đại diện Agribank và bà Võ Thị Kiều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi trao - nhận kinh phí an sinh xã hội 3 tỷ đồng.

Agribank đồng hành tài trợ kinh phí làm 50 căn nhà tình thương với mong muốn góp phần ổn định cuộc sống cho người dân nói riêng và sự phát triển của địa phương nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Kiều Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi chia sẻ: “Địa phương đang tích cực tiến hành khảo sát để đảm bảo hỗ trợ kinh phí đúng đối tượng, cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn tài trợ để giúp người dân ổn định cuộc sống”, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Agribank đã quan tâm, hỗ trợ chương trình phát triển chung của địa phương.

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng tam nông, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, Agribank luôn tích cực triển khai rất nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng. Đặc biệt hơn cả là những chương trình tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. 

Không chỉ hỗ trợ ổn định đời sống tạm thời cho hộ nghèo, Agribank luôn cố gắng đưa ra những giải pháp đồng hành bền vững, lâu dài cùng người dân. Là ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực “Tam nông”, Agribank đã nỗ lực đưa ra những chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, triển khai mở rộng cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng gắn với nông nghiệp, khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất quy mô lớn, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Củ Chi. Thông qua các chương trình tín dụng, cho vay vốn, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, Agribank hướng đến mục tiêu cùng ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nỗ lực xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, hiện thực hóa mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh theo đúng theo chủ trương chỉ đạo của Nhà nước.

Trọng Hải - Agribank VPMN

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !