Quảng Nam: Khánh thành công trình trạm y tế xã Phước Thành - Phước Sơn do Agribank tài trợ

Vừa qua, ngày 12/5/2022, Agribank Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Phước Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình trạm y tế xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Công trình do Agribank tài trợ với tổng vốn đầu tư là 5 tỷ đồng, được trích từ nguồn an sinh xã hội của Agribank. 

Được biết, sau 10 tháng triển khai thi công, công trình trạm y tế xã Phước Thành đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm các hạng mục: Khối nhà trạm 2 tầng, 12 phòng và khối nhà công vụ 1 tầng, 4 phòng với tổng diện tích xây dựng gần 600m2.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Agribank đã quan tâm, hỗ trợ để địa phương có được một công trình trạm y tế mới khang trang, đáp ứng nhu cầu về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm phát triển ổn định kinh tế - xã hội của huyện nhà. 

Công trình trạm y tế xã Phước Thành trước kia được xây dựng từ năm 2010 với quy mô 1 tầng. Qua nhiều đợt bão lũ, đặt biệt là cơn bão số 9 và trận lũ lịch sử năm 2020 đã làm hư hỏng nghiêm trọng nhiều hạng mục công trình, không đảm bảo cho việc khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Agribank tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng công trình trạm y tế xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Ông Hà Thạch – Giám đốc Agribank Quảng Nam cho biết: "Hai năm qua, do chịu sự tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và các đợt thiên tai, bão lũ, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chi nhánh luôn quan tâm, phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng với các chương trình an sinh thiết thực."

Thông qua việc triển khai thường xuyên các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, giàu ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là đầu tư cho sự nghiệp y tế và giáo dục. Riêng trong hai năm 2020 và 2021, Agribank Quảng Nam đã tài trợ hơn 34 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, trong đó đặc biệt tài trợ để xây dựng công trình trạm y tế xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam với số tiền 5 tỷ đồng, đây là nguồn kinh phí huy động từ việc đóng góp cán bộ viên chức, người lao động của Agribank dành tặng cho nhân dân xã Phước Thành, nhằm giúp xã nhà giảm bớt những khó khăn về cơ sở vật chất, để địa phương có đủ điều kiện chăm lo sức khỏe cho bà con nhân dân. 

Hi vọng rằng, với trạm y tế mới khang trang, các y bác sỹ của trạm y tế xã Phước Thành sẽ sử dụng hết công năng của công trình, phục vụ tốt việc khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương.

Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Ngân hàng vì cộng đồng”, thời gian tới, Agribank Quảng Nam sẽ tiếp tục vận động sự đóng góp tự nguyện của cán bộ viên chức, người lao động, đồng thời có sự cân đối kế hoạch an sinh xã hội trong tổng thể kế hoạch kinh doanh – tài chính thường niên của đơn vị, để tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, hướng tới cộng đồng góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh nhà.

Việt Hà – Agribank Quảng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !