Á khoa khối C hành văn ấn tượng, khiến giáo viên “sởn da gà”

Đó là chia sẻ của cô Lê Thị Biên – Giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên, khi nhắc đến cô học trò Ngô Thị Dung, á khoa khối C kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Á khoa khối C ở trường vùng cao

Đến lúc này, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã có giấy báo điểm và Bộ GD&ĐT cũng đã công bố kết quả các thí sinh đạt thủ khoa, á khoa các khối thi truyền thống. Trong số đó có 2 á khoa khối C. Một á khoa khối C thuộc về em Ngô Thị Dung, học sinh lớp 12C5, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên.

Á khoa khối C hành văn ấn tượng, khiến giáo viên “sởn da gà” - ảnh 1

Thầy Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng hoa em Dung khi đạt kết quả cao trong học tập.

Để hiểu rõ hơn về kết quản học tập của Á khoa khối C - Ngô Thị Dung, PV Infonet đã liên lạc với cô Lê Thị Biên giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên – người trực tiếp dạy môn Văn cho em Ngô Thị Dung.

Cô Lê Thị Biên cho biết: “Dung là cô học sinh trầm tính nhưng sâu sắc, trí tuệ. Đầu năm 2015, Dung đạt giải nhất Văn quốc gia. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và xét tuyển vào ĐH, em Dung đạt 28,25 điểm, trong đó Địa 9,5, môn Sử, 9,5 và môn Văn 9,25”.

Á khoa khối C hành văn ấn tượng, khiến giáo viên “sởn da gà” - ảnh 2

Em Dung và một em khác đạt Á khoa khối C.

“Trong cuộc sống thường nhật, Dung sống nội tâm và có phần nhút nhát. Tuy nhiên, em lại không ngại thể hiện qua những bài văn, một lối viết rất sâu. Có những câu văn của em đã làm cả khối giáo viên tổ Văn chúng tôi “sởn da gà”. Biết được tài năng của Dung chúng tôi động viên, khích lệ để em tự nhận ra được khả năng của mình để có cơ hội cố gắng nỗ lực như ngày hôm nay.

Khi chúng tôi khích lệ, em liền “lao đầu” vào học và chiến thắng trong kỳ thi THPT Quốc gia với số điểm đáng mơ ước của bao người. Một kết quả ngoài sức tưởng tượng, bởi ban đầu, chúng tôi chỉ mong em được khoảng 24 điểm thôi”, cô Biên vui vẻ nói.

Cô Lê Thị Biên xúc động khi nhắc đến thành tích mà cô học trò nhút nhát của mình đã đạt được trong suốt thời gian theo học đội tuyển của trường nói: “Chính tính nhút nhát và sống nội tâm, khép mình đã giúp em Ngô Thị Dung đạt nhiều giải thưởng trong suốt quá trình theo học tại trường. Đó là thành tích ngoài sức tưởng tượng của nhà trường, bởi ở các tỉnh miền núi rất khó để có thể chạm đến được giải nhì Văn, chứ đừng nói là giải nhất”.

Học môn Văn phải có sự đam mê

Khi được hỏi về hành trình để có được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và có thành tích xuất sắc trong học tập, Dung vui vẻ nói: “Để có thành tích như ngày hôm nay, em gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu bước vào ôn luyện. Nhiều lúc cảm thấy như tuyệt vọng và chán nản, nhưng sau mỗi lần thất bại như vậy, em lại tự mình nhìn thẳng vào khuyết điểm và luôn luôn dặn lòng mình không thể chủ quan, lơ là để cải thiện kỹ năng viết bài”.

Á khoa khối C hành văn ấn tượng, khiến giáo viên “sởn da gà” - ảnh 3

Em Ngô Thị Dung đồng Á khoa khối C.

“Trong năm học 2012 – 2013, em tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giành giải nhất môn Văn. Đến năm học 2013 – 2014 và 2014 – 2015, năm nào em cũng tham gia và đạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ấn tượng nhất với em là vào tháng 1/2015, em được nhà trường chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và giành giải nhất môn Văn”, em Dung chia sẻ.

Chia sẻ về phương pháp học Văn, Dung cho biết, để học được môn Văn ai cũng cần sự đam mê, yêu thích. Môn Văn gắn liền với cuộc sống của mọi người, nếu muốn giỏi môn này, học sinh chỉ cần chú ý quan sát, tự đặt mình vào mỗi vấn đề trong cuộc sống để cảm nhận và suy nghĩ. Ở trên lớp, chỉ cần lắng nghe bài giảng và các góp ý của thầy cô, quan trọng nhất là cố gắng đọc hiểu tác phẩm và tự cảm nhận bằng chính cảm xúc của mình. Đó chính là bí quyết của nữ sinh vùng cao để bước lên đỉnh vinh quang ngày hôm nay.

Tiến Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !