8 năm sau ly hôn, tôi bật khóc khi biết lý do chồng cũ không chu cấp tiền cho con

Sau ly hôn chồng cũ nói anh không thể chăm lo cho con được, sau đó cũng không chu cấp nuôi dưỡng khiến tôi vô cùng tức giận và quyết định cắt liên lạc.

Chúng tôi kết hôn gần 4 năm, có một cậu con trai nhỏ và ai xung quanh cũng nói rằng cuộc hôn nhân của chúng tôi như thế là hạnh phúc, sung sướng. 

Dù sao đi chăng nữa trước mặt người ngoài, chúng tôi là một cặp đôi mẫu mực. Chúng tôi đến với nhau vì tình yêu. Khi mới quen, tôi là nhân viên chính thức trong công ty chuyên về xuất khẩu hàng may mặc, còn anh kinh doanh tự do ở huyện. Thấy sự nghiệp ổn định, kinh tế dần vững vàng hơn, chúng tôi mới quyết định kết hôn.

Tuy nhiên, sau khi cưới, tôi nhận ra rằng chúng tôi có nhiều điểm không hợp trong lối sống. Tôi thấy chồng không đủ nghĩa vụ và trách nhiệm với hôn nhân, dù có gia đình nhỏ nhưng vẫn như một đứa trẻ mải chơi. 

Ví dụ như chúng tôi đồng ý sẽ tiết kiệm tiền mua nhà song anh lúc nào cũng tiêu lẹm đi vào khoản đóng góp của mình. Anh cũng hay sĩ diện, đi ăn với bạn bè toàn tranh phần thanh toán... Mỗi lần như thế, tôi đều bức xúc nhưng cố nhẫn nhịn để tránh cãi vã, giữ gìn hôn nhân.

Thế nhưng, khi hôn nhân của chúng tôi bước sang năm thứ 4 thì tôi phát hiện anh có người phụ nữ khác bên ngoài. Tôi uất hận nắm trong tay một số ảnh chụp, tin nhắn của chồng và nhân tình. 

Và rồi chuyện gì đến cũng đến, anh thừa nhận mình ngoại tình nhưng lại không hề xin lỗi, làm hòa mà lại đề nghị ly hôn.

Tôi thấy thật nực cười khi anh là người có lỗi đáng lẽ anh phải xin lỗi và chấm dứt chuyện bên ngoài để xin tôi tha thứ mới đúng chứ? Sự hiếu thắng trong lòng trỗi dậy nên tôi đồng ý ly hôn ngay.

Điều khiến tôi đau lòng hơn cả là sau ly hôn anh nói không thể chăm lo cho con được nên phó thác mọi việc nuôi dưỡng cho tôi. Là một người mẹ yêu thương con mình nên tôi cũng chẳng thèm đôi co với người đàn ông thiếu trách nhiệm như thế.

Vậy là sau ly hôn, anh không đến thăm con, cũng không gửi tiền chu cấp nuôi con, thậm chí cũng không gọi điện hỏi thăm. Tôi giận anh nên chuyển nơi sống, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình nhà nội để chia tay một cách triệt để nhất. Tôi cảm giác như anh mất tích khỏi cuộc đời mình.

Ảnh minh họa

8 năm sau, tôi tình cờ gặp người họ hàng xa nhà chồng cũ. Thấy tôi ngày càng trẻ ra, thành công hơn nên cô ấy tỏ ra xót thương cho chồng cũ của tôi. Cô ấy kể từ sau khi ly hôn chồng cũ của tôi sống vô cùng khổ sở vì căn bệnh HIV.

Hóa ra, trong một lần giúp bạn bị tai nạn thì chồng cũ của tôi bị phơi nhiễm HIV. Lúc phát hiện bệnh ở những ngày đầu tiên, biết chưa lây nhiễm cho vợ con nên anh liền xa lánh mẹ con tôi rồi giả vờ ngoại tình lấy cớ ly hôn để cho mẹ con tôi cuộc sống mới. Ngoài ra, thời điểm đó mẹ anh cũng bị ung thư nên việc chữa chạy vô cùng tốn kém. Đó là lý do anh không thể chu cấp tiền cho con mỗi tháng.

Người họ hàng xa còn nói do không chăm sóc sức khỏe đầy đủ nên hiện giờ anh đang ở giai đoạn phát bệnh và rất cô đơn.

Nghe đến đây tôi bật khóc nức nở. Thì ra đó chính là lý do mà chồng cũ thay đổi thái độ và trở thành người vô tình, bạc bẽo để tôi uất hận mà nhanh quên anh đi, để anh không trở thành gánh nặng cho mẹ con tôi.

Nghe được chuyện về chồng cũ mà tôi rất buồn, tôi muốn ở cạnh anh những ngày khó khăn của cuộc đời nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

(Bạn đọc xin giấu tên)

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !