8 'bí quyết' sửa lỗi trang điểm

Chỉ cần biết 8 'bí quyết' sửa lỗi trang điểm dưới đây bạn không phải mất thời gian và công sức để trang điểm lại.

Đôi khi, dù chúng ta có cố gắng đến đâu thì lớp trang điểm vẫn không được hoàn hảo. Trong những trường hợp như vậy, không cần thiết phải ngay lập tức tẩy đi lớp trang điểm này. Các chuyên gia giới thiệu cho bạn 8 kíp sửa chữa lỗi trang điểm như sau:

Xịt khoáng lên lớp trang điểm dày hoặc da bong tróc

Xịt khoáng không chỉ giúp da mềm mịn, cố định lớp trang điểm cả ngày mà còn có thể giúp loại bỏ lỗi trang điểm dư thừa. Sau khi xịt, bạn có thể dùng bông chuyên dụng thấm bớt lớp trang điểm đi.

Thấm bớt dầu thừa và dặm lại nền

Đối với các cô nàng da dầu thì lớp trang điểm bị loang lổ luôn là nỗi “ám ảnh”, nhất là khi trời nắng nóng, đổ nhiều mồ hôi. Lớp nền dễ bị loang lổ nhất ở vùng chữ T (trán, mũi, 2 bên má và cằm) nên trước tiên, các nàng hãy dùng giấy hoặc film thấm dầu để thấm bớt dầu thừa.

Dùng mút trang điểm làm mỏng lớp trang điểm

Nếu bạn lỡ trang điểm một lớp dày đậm, hãy dùng một mút trang điểm ướt thoa đều lên da. Động tác này sẽ giúp lấy bớt đi lớp kem dư thừa và tạo thành một lớp trang điểm mỏng và nhẹ hơn. Các chuyên gia trang điểm cũng khuyên bạn nên loại bỏ phần dư thừa bằng một miếng bọt biển khô trước khi phủ phấn.

Dùng bàn chải tách các sợi mi bị vón cục

Các sợi mi vón cục rất dễ sửa bằng bàn chải sạch, quan trọng là bạn phải sửa trước khi mascara khô. Nhẹ nhàng vuốt mi từ gốc đến ngọn để tách chúng ra.

Dùng phấn phủ làm mờ lớp má hồng quá đậm

Đánh phấn má hồng quá đậm nhìn bạn sẽ rất lố. Bạn hãy dùng phấn phủ để khắc phục điều này. Bạn có thể đánh thêm một lớp phấn phủ lên trên hoặc dùng miếng mút ướt đánh lớp kem nền lên trên lớp má hồng. Biện pháp này cũng có thể áp dụng đề chữa các lỗi trang điểm đậm khác. 

Loại bỏ mascara dính trên mí mắt

Để không làm hỏng lớp trang điểm mắt của bạn, hãy đợi cho đến khi lớp mascara cứng lại, sau đó nhẹ nhàng lau sạch bằng tăm bông ướt. Bạn hãy dùng tăm bông thấm nước tẩy trang để xóa đi phấn mascara bị dính, sau đó bổ sung phấn mắt vào chỗ vừa bị tẩy. 

Khắc phục lỗi bóng mắt xuất hiện nếp gấp

Sau khi trang điểm từ sáng đến giữa buổi chiều thì phần bóng mắt thường hay xuất hiện nếp nhăn. Vì thế lời khuyên của các chuyên gia để tránh tình trạng này là bạn nên sử dụng kem lót bóng thay cho kem che khuyết điểm. Kem lót bóng mắt nên chọn gần với màu da càng tốt. Bạn có thể sử dụng lớp lót màu trắng để giúp màu sắc bóng mắt sống động hơn hoặc màu đen để tạo cảm giác đôi mắt to hơn.  

Khắc phục lỗi chênh lệch màu da cổ và da mặt

Khi tông màu kem nền và phấn phủ của bạn khác nhiều so với màu da của bạn, sẽ dễ dẫn đến tình trạng màu da cổ và da mặt khác nhau. Nếu da mặt quá sáng, bạn nên phủ một lớp mỏng phấn bronzer (phấn có tông màu tối, dùng để tạo khối hoặc làm cho khuôn mặt có chiều sâu hơn) lên vùng tiếp giáp giữa mặt và cổ. Ngược lại, nếu lớp kem nền quá sáng, hãy chỉ phủ lớp bronzer lên phần cổ.

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !