7 loại radar 'khủng' nhất Trung Quốc có gì khiến thế giới tò mò?

Trung Quốc mới đây đã phô diễn các loại radar được cho là hiện đại nhất của mình, bao gồm cả radar đã xuất hiện ở Syria

{keywords}
 

Theo báo cáo của Huanqiu, tại Hội chợ triển lãm radar thế giới lần thứ 9 kéo dài ba ngày và Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu "Radar và tương lai" đầu tiên tại Nam Kinh - nơi khai sinh ra ngành công nghiệp radar của Trung Quốc (cuối tháng 4/2021), Trung Quốc đã phô diễn hàng loạt radar thế hệ mới được cho là hiện đại nhất của Bắc Kinh, như radar ba tọa độ tầm thấp YLC-18, radar giám sát tầm thấp 3D, ba tọa độ band S… Các loại radar này đang thu hút sự quan tâm của thế giới.

{keywords}
 

Radar ba tọa độ tầm thấp YLC-18 là radar cảnh báo ba tọa độ tầm thấp tầm trung, có thể phát hiện các mục tiêu bay ở độ cao thấp và cực thấp, chẳng hạn như máy bay cường kích, máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình… Nó có thể được sử dụng như một radar cảnh báo và dẫn đường ở độ cao trung bình và thấp, hay radar chỉ thị mục tiêu cho tên lửa đất đối không.

{keywords}
 

Radar giám sát tầm thấp 3D band S sử dụng công nghệ mảng và phần mềm kỹ thuật số tiên tiến, có thể đồng thời phát hiện và theo dõi tên lửa hành trình tầm thấp, máy bay chiến đấu, UAV cỡ nhỏ, cỡ vừa và siêu nhỏ cùng các mục tiêu khác, khoảng cách phát hiện trên 20km, đây là radar tiên iến nhất trong việc thăm dò mục tiêu “thấp, chậm, nhỏ”. Nó chủ yếu được sử dụng để giám sát và cảnh báo sớm ở các khu vực chính trị, kinh tế và quân sự quan trọng. Nó cũng có thể được sử dụng như một radar bổ sung ở độ cao thấp cho các mạng lưới phòng không.

{keywords}
 

Radar bù điểm mù độ cao thấp và trung bình band S loại JH-18, đây là radar sử dụng hệ thống mảng pha chủ động kỹ thuật số hai chiều và công nghệ thiết kế tháo - lắp tự động, ăng-ten của radar hoạt động ở độ cao 15 mét. Nó có các đặc điểm là tính cơ động cao, khả năng thích ứng vị trí mạnh, khả năng phát hiện ở độ cao thấp và khả năng sống sót trên chiến trường cao. Nó có thể cung cấp thông tin vị trí, khoảng cách, độ cao của mục tiêu với tốc độ truyền dữ liệu đặc biệt nhanh. Radar chủ yếu thực hiện nhiệm vụ tác chiến cơ động nhằm tăng cường khả năng bảo đảm trên không.

{keywords}
 

Radar giám sát tầm xa 3 tọa độ JYL-1 là một radar thế hệ mới trong việc tích hợp giữa radar đối không và hệ thống phòng không, áp dụng chế độ thu phát một chiều DBF. Ưu điểm của radar này là độ chính xác cao, khả năng chống nhiễu mạnh, khả năng cơ động và khả năng thích ứng chiến trường mạnh mẽ. Radar chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ cảnh báo tầm xa, dẫn đường và kiểm soát không lưu, đồng thời cung cấp thông tin toàn diện như vị trí, khoảng cách, độ cao và thông tin thời tiết khí quyển của một số lượng lớn các mục tiêu trên không trong thời gian thực. Nó áp dụng thiết kế hoạt động hoàn toàn tự động và có độ tin cậy cao. Đặc biệt, radar này gần như tự động hoàn toàn và không cần kíp trực, phù hợp để triển khai ở các khu vực xa xôi và khó khăn như cao nguyên, núi, núi cao, sa mạc, hải đảo và rừng nhiệt đới. Đồng thời, nó có khả năng cơ động chiến đấu rất cao.

{keywords}
 

Radar cảnh báo không đối không ba tọa độ tầm xa loại JY-26 là một thế hệ mới của radar dẫn đường cảnh báo không đối không ba tọa độ tầm xa băng tần UHF. Đây là radar mảng pha hoạt động kỹ thuật số chủ động hai chiều tiên tiến và có thể cung cấp phương vị, khoảng cách và độ cao của các mục tiêu trên không tầm xa. Nó không chỉ có các đặc điểm về tầm xa, độ chính xác đo lường cao và khả năng cơ động tốt mà còn có khả năng phát hiện mục tiêu chống tàng hình và mục tiêu tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, radar có khả năng chống nhiễu mạnh và có thể theo dõi mục tiêu với tốc độ cao. Radar chủ yếu được sử dụng làm “xương sống” cảnh báo sớm tầm xa trong mạng lưới phòng không.

{keywords}
 

Hệ thống radar đa chức năng băng tần S loại SLC-2E, đây là một hệ thống radar định vị vũ khí mảng pha chủ động. Radar có tính di động cao và có thể hoạt động 24/24. Nó có thể phát hiện không chỉ súng cối, mà còn cả pháo hạng nặng và bệ phóng tên lửa với khả năng thay đổi đường đạn tốc độ cao, cũng như trực thăng vũ trang, đáp ứng tốt nhu cầu tác chiến của pháo binh.

{keywords}
 

Radar cảnh báo ba tọa độ band L loại SLC-7, sử dụng máy quét theo pha hai chiều và máy quét phương vị kỹ thuật số chủ động theo từng giai đoạn, có thể phát hiện và theo dõi đa mục tiêu và chống bão hòa. Nó có lợi thế về tầm xa, tốc độ truyền dữ liệu cao, khả năng chống nhiễu mạnh mẽ, xác định mục tiêu nhanh chóng, độ tin cậy cao, đồng thời tìm kiếm, nhận dạng, nắm bắt và theo dõi đa mục tiêu. Nó chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ phòng không chống lại các mục tiêu khí động học thông thường tầm trung và tầm xa, cũng như phát hiện tên lửa, đạn pháo và các mục tiêu khác.

‘Quái vật biển’ Miguel Keith của Mỹ sẽ đến Biển Đông?

‘Quái vật biển’ Miguel Keith của Mỹ sẽ đến Biển Đông?

Mỹ vừa đưa vào hoạt động tàu đổ bộ viễn chinh “khủng” nhất thế giới USS Miguel Keith, dự kiến có thể Mỹ sẽ đưa con tàu này đến Biển Đông hoạt động.

Đức Trí (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !