6 nhà thờ lớn đón Giáng sinh ở Hà Nội

Ở Hà Nội có rất nhiều nhà thờ vừa là nơi vui chơi và đón Lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, 6 nhà thờ lớn dưới đây sẽ là những địa điểm vui chơi và đón Giáng sinh lý lưởng của người Hà Nội.

1. Nhà thờ Lớn

Nhắc tới Giáng sinh tại Hà Nội, không thể không kể đến 1 địa chỉ hàng đầu, đó là nhà thờ Lớn Hà Nội.

Nhà thờ hiện nay tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm. Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Ngày thường, nhà thờ có 2 thánh lễ, ngày Chủ nhật có 7 thánh lễ. Ngoài ra, nhà thờ còn tổ chức lễ rước thánh Quan thầy của Tổng giáo phận Hà Nội là Thánh Giuse vào ngày 19 tháng 3 hàng năm.

Từ nhiều năm nay, nhà thờ Lớn trở thành lựa chọn hàng đầu cho các du khách, đặc biệt là giới trẻ nếu muốn đón Giáng sinh trong không khí ấm áp, đông vui.

2. Nhà thờ Cửa Bắc

Nằm ở số 56 phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, nhà thờ được xây dựng ở Cửa Bắc thành Thăng Long nên được gọi tên là nhà thờ Cửa Bắc.

Nhà thờ Cửa Bắc do một linh mục, kiến trúc sư người Pháp  thiết kế theo kiểu hình chữ nhật, kết hợp phong cách Á - Âu. Kiến trúc nhà thờ Cửa Bắc thể hiện sự hòa hợp với khung cảnh nhiệt đới, với văn hóa phương Đông.

3. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long nằm tại 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, cũng là một trong những nhà thờ lớn tại Hà Nội, thu hút rất nhiều du khách mỗi dịp Giáng sinh.

Nhà thờ Hàm Long do kiến trúc sư người Việt du học ở Pháp thiết kế. Nhà thờ được thiết kế với chất liệu xây dựng trong dân gian như: rơm hồ vôi, nứa, giấy bản... để tạo các vòm cuốn, gây hiệu quả phản âm khi hành lễ mà không cần đến những thiết bị âm thanh hiện đại.

Nhà thờ Hàm Long cũng là một trong những địa chỉ để người Hà Nội đến vui chơi và dự lễ Giáng sinh.

4. Nhà thờ Phùng Khoang

Nhà thờ nằm ở đường Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, gần đường Nguyễn Trãi, cách bờ hồ Hoàn Kiếm khoảng 10 km.

Nhà thờ xây dựng năm 1910, cùng theo thiết kế của kiến trúc tân cổ điển Pháp. Nhà thờ có tương quan hài hoà giữa nhà xứ, nhà phòng với cảnh quan xung quanh. Với sự thiết kế nổi bật bởi những họa tiết tinh xảo, cầu kỳ.

Nhà thờ Phùng Khoang là địa điểm đón Giáng sinh lý tưởng cho những ai không có điều kiện thăm những nhà thờ khu vực trung tâm.

Trong các thánh lễ của nhà thờ Phùng Khoang có dự tham dự của rất nhiều sinh viên ở Hà Nội nhất là trong dịp Giáng sinh.

5. Nhà thờ An Thái

Nhà thờ An Thái còn được biết đến với tên gọi là Kẻ Bưởi. Với phong cách kiến trúc Phục hưng của những năm cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, nhà thờ An Thái là một trong những nhà thờ cổ còn giữ nguyên được tại Hà Nội.

Nhà thờ nằm ở ngõ 460 Thụy Khuê, Tây Hồ. Là một trong những địa điểm cho người Hà Nội đón Giáng sinh.

6. Nhà thờ Hà Đông:

Là điểm sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân xứ Hà Đông. Nhà thờ Hà Đông được xây dựng năm 1908. Đây là công trình kiến trúc đẹp nằm trong lòng Trung tâm quận Hà Đông.

Địa chỉ: cổng chính của nhà thờ nằm trên phố Hoàng Hoa Thám, cổng sau giáp phố Minh Khai.

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !