5.000 khách về chùa Hương ngày mở cửa trở lại, trăm đò đưa khách tấp nập trên suối Yến

Ngày 16/2, người dân bắt đầu đổ về chùa Hương vãn cảnh trong ngày chính thức mở cửa trở lại. Hàng trăm chiếc thuyền chở khách tấp nập trên dòng suối Yến để đến động Hương Tích dâng hương.

Theo ghi nhận của PV Infonet, ngày 16/2, người dân bắt đầu đổ về chùa Hương vãn cảnh trong ngày chính thức mở cửa trở lại. Buổi trưa, hàng trăm chiếc thuyền chở khách tấp nập trên dòng suối Yến để đến động Hương Tích dâng hương.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) cho hay, dự kiến trong ngày 16/2 có khoảng 5.000 du khách tới tham quan, vãn cảnh và lễ chùa tại khu di tích.

''Việc thí điểm mở cửa này vừa là hoạt động tập dượt chuẩn bị cho công tác đón khách chính thức được an toàn, do các mũi công tác đã được triển khai từ nhiều ngày, vừa là tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ở xa chưa nắm rõ thông tin”, ông Hiển nói.

{keywords}
Ngày 16/2, hàng nghìn du khách đổ dồn về chùa Hương vãn cảnh trong ngày chính thức mở cửa trở lại.

Ngoài ra, ông Hiển cho biết thêm, Ban quản lý bố trí 2 tổ y tế phản ứng nhanh. Trong trường hợp phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt sẽ đưa ngay đến khu cách ly hoặc cơ sở y tế gần nhất.

"Đa số người dân đều tuân thủ quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân không tiêm đủ mũi vắc-xin phòng dịch không nên đến chùa Hương tham quan", ông Hiển chia sẻ.

{keywords}
Du khách tấp nập đi dâng hương, vãn cảnh tạo nên khung cảnh nhộn nhịp sau thời gian dài chùa Hương phải đóng cửa phòng dịch.
{keywords}
Trước đó 1 tuần, Ban quản lý di tích thắng cảnh chùa Hương đã bán vé thí điểm cho người dân vào tham quan.
{keywords}
Trong ngày hôm nay, có tới 5.000 du khách đến chùa Hương dâng lễ, vãn cảnh di tích.
{keywords}
Hôm nay Hà Nội có mưa nên nhiều người phải mặc áo mưa khi di chuyển trên suối Yến để vào khu vực chùa Thiên Trù và động Hương Tích.
{keywords}
Du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách. Không chỉ các nhà đò, tiểu thương mà các nhà hàng, khách sạn cho khách lưu trú cũng phải khử khuẩn và khai báo y tế đầy đủ.
{keywords}
Gần trưa, các đoàn khách đổ về chùa Hương bắt đầu đông đúc hơn, tuy nhiên so với các năm trước, lượng khác đã giảm nhiều.
{keywords}
Các công tác chuẩn bị để phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại chùa Hương đều được thực hiện nghiêm chỉnh.
{keywords}
Khu vực đền Trình là điểm đến đầu tiên của du khách, luôn có khá đông người dâng hương.
{keywords}
Đường xuống động Hương Tích cũng rất đông người.
{keywords}
Phía bên trong động Hương Tích, người dân xếp hàng dài đợi đến lượt vào lễ.
{keywords}
Nhiều gia đình vẫn đưa con nhỏ đến chùa Hương lễ Phật.

 

{keywords}
Sau khi dâng hương lễ Phật, rất nhiều người đưa tay đón những giọt nước trong động để lấy may.
{keywords}
Cảnh đông đúc tại khu vực dâng lễ trong động Hương Tích.
{keywords}
Trải qua quãng đường dài, nhiều người mệt mỏi ngồi nghỉ luôn ở trong động Hương Tích.

Đến chiều, bến đò suối Yến không còn cảnh đông khách, chờ đợi lâu như các mùa lễ hội trước đó. Trên dòng suối, lượng đò qua lại cũng không quá tấp nập. Các điểm tâm linh như đền Trình, chùa Thiên Trù, động Hương Tích… hay tại khu vực ga cáp treo không có cảnh chen lấn, đông đúc. Người đi lễ Phật được tận hưởng cảm giác thư thái, thanh tịnh, yên bình hơn.

Trong khu vực di tích, các điểm kinh doanh dịch vụ được quản lý chặt chẽ, hàng quán sắp xếp gọn gàng, không có hiện tượng đổi tiền lẻ. Các tuyến đường dẫn đến các điểm tâm linh sạch sẽ, không có rác thải xả bừa bãi. Khu vực nội tự các đền, chùa thực hiện tốt văn minh nơi thờ tự.

Hàng nghìn người đi lễ Phủ Tây Hồ ngày Rằm tháng Giêng

Hàng nghìn người đi lễ Phủ Tây Hồ ngày Rằm tháng Giêng

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 15/2 (Rằm tháng Giêng), hàng nghìn người dân đã tới dâng hương tại Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) cầu bình an, may mắn.

Người dân khấn vọng từ nóc nhà trong Lễ cầu an trực tuyến chùa Phúc Khánh

Người dân khấn vọng từ nóc nhà trong Lễ cầu an trực tuyến chùa Phúc Khánh

Tối 14/2 (14 tháng Giêng âm lịch), chùa Phúc Khánh tiếp tục tổ chức Lễ cầu an đầu năm Nhâm Dần 2022 theo hình thức trực tuyến. Nhiều người dân không vào được chùa đã vái vọng, cầu khấn từ xa.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !