5 chiêu đơn giản tối làm, sáng giảm cân

Những hành động rất đơn giản trong buổi tối nhưng có tác dụng thần kỳ trong việc giảm cân mà có thể bạn chưa biết.

Có thể dùng những giây phút quý giá trước khi đi ngủ để “lập trình” cơ thể, giảm cân hiệu quả. Thực hiện theo các mẹo đơn giản sau đây, sau một thời gian ngắn là bạn có thể thấy hiệu quả rõ rệt.

Tập thể dục vào ban đêm

Bạn biết rằng hoạt động thể chất và đổ mồ hôi giúp giảm cân. Nhưng khi nào thực hiện điều này là hợp lý? Bạn luôn nghĩ rằng, tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ làm cho thần kinh hưng phấn, gây khó ngủ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên quy mô lớn của tổ chức National Sleep Foundation (Mỹ), có 60% người hoạt động thể chất trước khi đi ngủ không gặp vấn đề về giấc ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ, tập các động tác vận động đơn giản.

Ít muối cho bữa tối

Bạn nên thực hiện chế độ ăn ít muối, nếu bạn không muốn thức dậy đầy bụng và đầy hơi vào buổi sáng. Ăn mặn khiến lượng dư thừa sẽ tồn đọng trong cơ thể suốt đêm, ức chế tuần hoàn của cơ thể. Đó là lý do tại sao, khi bạn ăn mặn, buổi sáng nhìn bạn sẽ béo hơn. Vì vậy, bữa tối của bạn nên ưu tiên cho món luộc, hấp.

Chuẩn bị bữa cơm để ngày hôm sau mang đi làm

Nhà hàng và thức ăn nhanh chế biến sẵn trung bình chứa gấp đôi lượng calo mà bạn nên tiêu thụ trong một bữa ăn. Nếu bạn tự nấu cơm, bạn sẽ tính toán chính xác lượng calo nạp vào. Vì vậy, từ buổi tối hôm trước, bạn hãy chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh để ngày hôm sau mang đi làm. 

Thay đổi rèm cửa sang màu tối hơn

Hormone melatonin giúp cơ thể sản xuất nhiều calo đốt cháy chất béo hơn. Melatonin là chất điều chỉnh nhịp sinh học của con người, giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon và thức dậy với tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng. Nghỉ ngơi hợp lý là điều giúp giữ gìn sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp.

Về mặt sinh lý, melatonin bắt đầu được sản xuất khi bạn ở trong bóng tối. Đảm bảo rằng rèm cửa được kéo kín và chỉ mở chúng khi đến giờ ngủ dậy. Vì lý do tương tự, tốt hơn hết bạn nên tắt tất cả các thiết bị như đèn ngủ, điện thoại.

Ngủ trong căn phòng mát

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (Bethesda, Maryland của Mỹ) cho thấy rằng những người ngủ ở nhiệt độ 19°C trong khi ngủ sẽ đốt cháy thêm 7% calo hơn những người ngủ trong căn phòng 24°C.

Hạ Thảo

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !