3 đội Anh, Úc, Ý nói gì trước đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017?

Tối 24/6 sẽ diễn ra đêm Thổ - chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017). Trước đó, tại buổi họp báo hôm 22/6 công bố kịch bản đêm chung kết DIFF 2017, đội trưởng của 3 đội Anh, Ý, Úc đã có những “bật mí” về màn trình diễn của mình!

Đại diện của cả 3 đội pháo hoa Pyrotex Fireworx (Anh), Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) và Ermes Martarello (Ý) đều cho hay, khoảng thời gian từ khi kết thúc đêm Thủy (3/6) đến khi diễn ra đêm chung kết (24/6) chỉ 3 tuần là khá ngắn đối với yêu cầu trình diễn những màn pháo hoa đỉnh cao. Tuy nhiên cả 3 đội đều tự tin sẽ bước vào đêm chung kết nên ngay từ đầu cũng đã có những bước chuẩn bị cần thiết.

3 đội Anh, Úc, Ý nói gì trước đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017? - ảnh 1

Đội trưởng 3 đội Pyrotex Fireworx (Anh), Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) và Ermes Martarello (Ý) phát biểu trước khi bước vào đêm chung kết (Ảnh: HC)

Ông Mark Kensall, đội trưởng đội Pyrotex Fireworx (Anh) cho hay, mong muốn của đội này là mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn “được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam và tình yêu của họ với tất cả các thể loại âm nhạc”.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ thiết kế một màn trình diễn để đưa các bạn du ngoạn trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc” với nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… sẽ được đội Anh lựa chọn, để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê”.

Trong khi đó, đại diện đội Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) cho biết, màn trình diễn của đội sẽ tập trung vào Mộc Sơn - một trong năm ngọn của Ngũ Hành Sơn - cũng là chủ đề của đêm chung kết DIFF 2017 nhằm “đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm một buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động.”

3 đội Anh, Úc, Ý nói gì trước đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017? - ảnh 2

Màn trình diễn của đội Pyrotex Fireworx (Anh)

Vị này hé lộ: “Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Úc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh sẽ nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng và chúng tôi muốn các bạn hãy vỗ tay, nhún chân, hát theo, hoặc là đứng dậy nhảy múa và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động, rộn rã nhất mà các bạn từng xem”.

Trong khi đó, đội trưởng đội pháo hoa Ermes Martarello (Ý) cho hay, với 96 năm kinh nghiệm, đội này sẽ kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đầy chất điện ảnh, với phần âm nhạc mở đầu từ bộ phim Eragon-Kỵ sỹ rồng nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước.

“Phần mở đầu đầy tính sử thi và mạnh mẽ thể hiện sự biết ơn thiên nhiên, cảnh vật quanh ta. Phần giữa với âm nhạc lắng đọng đưa khán giả vào một không gian tình yêu qua những ca từ lãng mạn của bài hát Il Canto della Terra (Sarah Brightman ft. Andrea Bocelli), Running (Sarah Brightman). Và kết thúc bài bắn là tác phẩm Nessun Dorma (Luciano Pavarotti). Một sự pha trộn âm nhạc thể hiện tính quốc tế của lễ hội nhưng lại toát lên tính cách Ý nổi bật” - Đội trưởng Ermes Martarello nói.

3 đội Anh, Úc, Ý nói gì trước đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017? - ảnh 3

Khán giả thưởng thức màn trình diễn của đội Howard and Sons Pyrotechnics (Úc)

Theo tổng đạo diễn Lê Quý Dương, dấu ấn Mộc sẽ được thể hiện một cách tinh tế, trong hầu hết các tiết mục nghệ thuật được trình diễn trong đêm chung kết và trong cả những màn pháo hoa được ba đội thể hiện với những kỹ thuật hiện đại nhất, những ý tưởng thú vị nhất mà Anh - Úc - Ý đã dày công chuẩn bị ngay sau đêm Thủy, khi Ban tổ chức công bố ba đội được chọn vào vòng chung kết.

Góp phần tạo nên điểm nhấn giữa các màn pháo hoa đêm Mộc sẽ là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Mỗi ca khúc được chọn trình diễn trong đêm Mộc đều bật lên sức sống mãnh liệt của cỏ, cây, hoa, lá. Đó là cây lúa nặng bông trong ca khúc “Hát về cây lúa hôm nay” do NSƯT Đăng Dương cùng các diễn viên TP Đà Nẵng thể hiện. Đó là “Hạt gạo làng ta” được nhạc sĩ Lê Minh Sơn trình diễn theo một phong cách mới mẻ với sự hòa trộn của các thể loại nhạc khác nhau.

Đó còn là hình ảnh đỗ quyên đỏ sưởi ấm lòng người trong ca khúc “Tuyết trắng và đỗ quyên đỏ” do nhóm nhạc Rock Ngũ Cung thể hiện. Và đặc biệt chủ đề “Mộc” còn được khắc họa rõ nhất trong ca khúc “Hát cho hành tinh xanh” do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác dưới sự thể hiện của Diva Mỹ Linh cùng các diễn viên TP Đà nẵng…

3 đội Anh, Úc, Ý nói gì trước đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017? - ảnh 4

Màn trình diễn đặc sắc của đội Ermes Martarello (Ý)

Đêm Mộc còn ghi nhận sự quay trở lại của nhóm nhạc Mây Trắng “đình đám” một thời với những ca khúc sôi động và trẻ trung như “Thầm mong anh quay về bên em”, “Đà Nẵng pháo hoa khúc tình ca”… Đặc biệt, trong đêm cuối cùng của DIFF 2017, nghệ sỹ violon nổi tiếng người Hàn Quốc J.Mi Ko sẽ đem đến cho khán giả tác phẩm đặc sắc mang tên “Summer Breeze” - giai điệu trong bản concerto 4 mùa của nghệ sỹ người Ý Antonio Vivaldi.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !