3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi chạm vào

Một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ không những nhạy cảm mà nếu động vào có thể tác động xấu đến sức khỏe.

Cơ thể con người vô cùng kỳ diệu, các bộ phận hài hòa với chức năng riêng biệt. Có những bộ phận cơ thể mà chúng ta chạm vào sẽ mang lại những tác động tiêu cực.

Nếu thường xuyên chạm vào có thể gây ra các vấn đề cho sức khỏe. Đối với phụ nữ, sức khỏe kém hơn nam giới, nên điều này càng cần phải chú ý hơn. Đặc biệt là những vị trí dưới đây không nên chạm vào.

Rốn

Hầu hết phụ nữ đều rất quan tâm đến vấn đề vệ sinh cá nhân và sự sạch sẽ. Trong khi tắm, họ có thể thích cố gắng làm sạch rốn của mình.

Trên thực tế, đối với một người phụ nữ, nếu cô ấy thường xuyên chạm vào rốn của mình, điều đó có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì rốn là một huyệt đạo rất quan trọng trên cơ thể con người, có liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng. Nếu bạn thường xuyên chạm vào rốn, rất có thể lớp mỡ ở rốn sẽ bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng do sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn.

Nếu muốn làm sạch rốn, bạn nên dùng tăm bông nhúng vào nước rồi từ từ rửa sạch. Hoặc pha thêm cồn nồng độ thấp cũng có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm nhưng không được dùng tay ngoáy rốn.

Tai

Như nhiều bạn đã biết, ống tai có thể tạo thành một rào cản chống lại vi khuẩn bên ngoài. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn không chú ý vệ sinh cá nhân, hoặc dùng một số dụng cụ không sạch sẽ để ngoáy tai thì hàng rào bảo vệ này có thể bị tổn thương ở một mức độ nhất định, có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng da trong tai, ống tai và màng nhĩ.

Cuối cùng dẫn đến viêm ống tai ngoài. Trên thực tế, những chất bẩn này cuối cùng sẽ từ từ tự đào thải ra ngoài, một số người sau khi tắm hoặc bơi sẽ có thói quen ngoáy tai, cho rằng trong đó có nước, thực tế vấn đề của chúng ta sẽ dần hồi phục sau vài giờ, nước sẽ hết dần nên các bạn đừng ngoáy tai luôn nhé.

Khuôn mặt

Trong cuộc sống luôn có rất nhiều người vô tình chạm tay vào da mặt, thực tế rất dễ gây ra các bệnh về da, bởi tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, nếu thường xuyên chạm tay vào da mặt sẽ dễ gây ra các bệnh về da trên khuôn mặt, nhất là mụn trứng cá. Vì vậy cố gắng không chạm tay vào mặt và cũng đừng để người khác chạm vào mặt. 

Hạ Thảo 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !