22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: "Chúng tôi sẵn sàng đối chất"

"Chúng tôi cũng muốn Công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề" - du khách Đ.X.M. (thành viên trong đoàn du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) nói với phóng viên 

Liên quan đến việc lãnh đạo TP Nha Trang cho biết sẽ "đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng", sáng ngày 3/5, ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách) cho hay, bản thân ông cũng muốn làm rõ vấn đề.

"Sự việc nó diễn biến đến nước này thì bản thân mình cũng muốn công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề" - ông M. nói.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Chúng tôi sẵn sàng đối chất - 1

Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở quán C.S. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ông M. cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng từ việc taxi tự đưa đến quán C.S. thay vì quán T.S.2 (do ông M. yêu cầu) đến việc gọi món, đưa món ra và tính tiền đều "có vấn đề".

"Mình đã tìm hiểu kỹ và hỏi lại anh em, thực tế món tôm hùm hôm đó chỉ dọn lên 2 con thì không thể có việc tính tiền 5,8kg được. Bên cạnh đó, khi hỏi giá tôm hùm nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, bạn mình là C. đã hỏi lại là 900.000 đồng/kg phải không? thì nhân viên gật đầu. Nói thẳng ra từ đầu đến cuối mình bị lừa" - ông M. nói.

Về bài viết đăng trên mạng xã hội, ông M. cho hay, ông là người trả 42,5 triệu đồng cho quán C.S. nhưng ông không phải là người đăng bài viết, mà do một người vợ của bạn khi nghe mình thuật lại sự việc mà bất bình viết bài chia sẻ.

Ông M. cũng cho hay, trong ngày hôm nay, người bạn của ông đã vào Nha Trang để làm việc với cơ quan chức năng và sẵn sàng làm rõ câu chuyện.

Trong khi trước đó, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S. - lại cho rằng nhà hàng làm đúng, các món ăn đã gọi được đem lên kịp thời, nhưng thời gian ngồi quán của đoàn khách quá ngắn nên 2 con cá bò da có thời gian chế biến lâu hơn từ đó món lên chậm. Ông Khánh nói việc trả tiền lại cho khách vì chỉ là muốn "yên ổn để làm ăn".

"Khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền" nên đã chuyển trả lại ông M. 12 triệu đồng" - ông Khánh nói.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Chúng tôi sẵn sàng đối chất - 2

Thức ăn thừa của đoàn khách "ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng" được quán gói để khách mang về (Ảnh: CTV).

Cũng theo quản lý nhà hàng hải sản C.S., khi trả lại tiền, nhà hàng đã trao đổi với khách "nếu khách mua hải sản và trả lại cho nhà hàng như trong hóa đơn thì chúng tôi sẵn sàng trả tiền lại cho khách, chẳng sao cả!".

Dù đã có kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang, nhưng đến nay vẫn còn lời qua tiếng lại trong vụ việc "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng".

Ngày 2/5, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra lại vụ việc trên.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Chúng tôi sẵn sàng đối chất - 3

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra tại quán C.S. (Ảnh: CTV).

"Tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc, đâu để cả một thương hiệu thành phố Nha Trang mà muốn nói gì cũng được" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.

Tin liên quan

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Công an sẽ vào cuộc

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Công an sẽ vào cuộc

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng

Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên Dân trí rằng "đến thời điểm này, đoàn liên ngành kiểm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề kiểm tra đều ổn".

Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở Nha Trang

Như Dân trí đã phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. nói về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Trong một diễn biến khác, sau khi bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho ông Đ.X.M. 12 triệu đồng (30% tổng hóa đơn thanh toán).

Đến ngày 1/5, ông Đ.X.M. trao đổi với phóng viên Dân trí và cho rằng, những thông tin của đoàn kiểm tra là chưa chính xác.

Ông M. nói bản thân bị taxi cố tình đưa quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu. Bên cạnh đó, các món ăn dọn lên bàn thực tế ít hơn trong hóa đơn, quán cũng không có niêm yết giá ở menu và các bể để ốc, tôm, mực.

42 triệu đồng cho 22 người ăn hải sản ở Nha Trang, liệu có

42 triệu đồng cho 22 người ăn hải sản ở Nha Trang, liệu có "chặt chém"?

Hóa đơn ăn hải sản lên đến 42,5 triệu đồng với các món hải sản "xịn" như: tôm hùm thiên nhiên (5,8kg), cá bò da giáp biển (8,8kg), ốc giác lăn (4,8kg)… khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S, Nha Trang

Theo dantri.com.vn

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đang cập nhật dữ liệu !