2 ngày Hà Nội giãn cách, gần 300 trường hợp vi phạm bị xử phạt gần 700 triệu đồng

Chiều 25/7, Công an TP Hà Nội cho biết sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt phạt 291 trường hợp cùng 5 cơ sở vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

Theo cơ quan công an, tính đến 12h trưa  25/7, sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội, các ngành, địa phương đã chủ động có phương án triển khai thực hiện nghiêm túc. Đa số người dân đã chấp hành, nhưng có nơi, có chỗ, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để; lượng người ra đường lúc 18h ngày 24/7 vẫn còn khá lớn.

{keywords}
Bất chấp lệnh giãn cách xã hội, nhiều người dân vẫn tập thể dục tại nơi công cộng (Ảnh Công an Hà Nội cung cấp).

Công an TP Hà Nội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thống kê ngay trong ngày bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội ở Hà Nội, tại 22 điểm chốt, lực lượng chức năng đã kiểm soát 30.831 lượt phương tiện với 51.956 lượt người qua chốt (trong đó 1.567 phương tiện vận tải hành khách); yêu cầu 294 lượt phương tiện quay đầu.

Các đơn vị Công an trên toàn TP Hà Nội đã xử phạt hành chính 71 trường hợp vi phạm lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tổng số tiền 110.000.000 đồng; 04 cơ sở bị phạt lỗi kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động, số tiền phạt là 60.000.000 đồng.

Trong buổi sáng 25/7, tại 22 điểm chốt, đã kiểm soát 17.791 lượt phương tiện với 25.191 lượt người qua chốt (trong đó 223 phương tiện vận tải hành khách); yêu cầu 12.715 lượt phương tiện quay đầu không vào thành phố.

Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 168 trường hợp với tổng số tiền là 385.000.000 đồng lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, 01 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng lỗi kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động).

Ngoài ra, 52 trường hợp bị phạt với tổng số tiền là 115.050.000 đồng các hành vi vi phạm khác như: không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Hải Ngọc

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !