18 cổng vòm trên phố Phùng Hưng trước ngày "thay áo mới"

Để chuẩn bị cho chương trình "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng", 18 cổng vòm của đoạn đường này đã được dọn dẹp, trả lại mặt bằng để chuẩn bị cho việc "thay áo mới" phố Phùng Hưng.

Vừa qua,Chương trình Định cư con người của Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tọa đàm nghệ thuật cho dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng”.

Theo đó, đoạn phía Đông phố Phùng Hưng (từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót) sẽ có diện mạo mới với 11 tác phẩm tranh của các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam.

Được biết, toàn bộ phố Phùng Hưng còn 127 cổng vòm chưa đục, trong dịp này (giai đoạn 1) sẽ có 18 cổng vòm được vẽ tranh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Infonet vào sáng ngày 24/10, toàn bộ đoạn phố Phùng Hưng từ ngã tư Lê Văn Linh tới Hàng Cót đã được dọn sạch, các kiot, hàng quán, điểm trông giữ xe đã được giải toả để trả lại mặt bằng phục vụ dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Giai đoạn 1 này sẽ vẽ tranh lên 18 ô vòm. Vị trí hiện nay đưa ra làm bích hoạ trùng với vị trí sau này là nhà Ga của tuyến số 1 đường sắt đô thị".

Tuy nhiên, ông Long chia sẻ thêm, sau này khi xây dựng thành nhà ga thì mặt phía Đông của phố Phùng Hưng sẽ không bị ảnh hưởng gì tới đoạn đường bích hoạ.

Ngoài tuyến phố Phùng Hưng chuẩn bị được cải tạo thành không gian đi bộ, ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm, hiện nay UBND quận Hoàn Kiếm vẫn đang nghiên cứu để mở thêm các không gian đi bộ nằm trong phố Cổ.

"Theo quy hoạch phát triển của quận Hoàn Kiếm, toàn bộ phố cổ Hà Nội sẽ trở thành phố đi bộ" - ông Long khẳng định.

Cũng trong ngày hôm qua, rất nhiều bạn trẻ đã tới tiền trạm, nghiên cứu sáng tạo ra những bối cảnh, không gian mới cho phố Phùng Hưng.

Được biết, giai đoạn 1 này sẽ hoàn thành trong năm 2017; Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ năm 2018 và tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót; Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.


Hoàng Nam

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Đang cập nhật dữ liệu !