10 triệu đồng vé máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM: Đi kiểu gì đỡ xót ví?

Giá vé máy bay từ Hà Nội và một số tỉnh miền Trung vào TP.HCM đang vô cùng khan hiếm và đắt đỏ, có chặng lên đến gần 10 triệu đồng. Để trở lại TP.HCM làm việc, đi lại như thế nào cho tiết kiệm?

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chặng bay căng thẳng nhất là từ Hà Nội vào TP.HCM. Ghi nhận của PV. VietNamNet đầu giờ chiều 30/1, trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines ngày 31/1 và 1/2, với gần 30 chuyến chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ còn duy nhất vé hạng thương gia, giá lên tới gần 10 triệu đồng/vé (9,974 triệu đồng). Tới ngày 2/2, giá vé rẻ nhất là 3,581 triệu đồng. 

Tại Bamboo Airways, giá vé đường bay trục cũng lên tới 9,156-9,818 triệu đồng/vé (ngày 1/2), sau đó giảm còn một nửa, chỉ 4,588 triệu đồng (ngày 2/2). Tuy nhiên, lượng vé giá này còn rất ít, nếu không nhanh tay đặt sẽ hết ngay, chỉ còn vé 7,3 triệu đồng. 

 Giá vé chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 31/1 hiển thị trên trang bán của Vietnam Airlines (Ảnh chụp màn hình)

Cũng chặng bay Hà Nội - TP.HCM những ngày sau Tết, giá vé có thấp hơn tại hãng hàng không Vietjet Air nhưng vẫn rất đắt đỏ. Cụ thể, ngày 1/2 ghi nhận giá vé máy bay thấp nhất là 5,735 triệu đồng/chặng bay đêm, còn lại cũng lên tới 7,165 triệu đồng. 

Ngày 2/2, giá vé giảm dần, chỉ còn 4,5 triệu đồng. Lượng vé tầm giá này còn tương đối nhiều nếu khách hàng chấp nhận bay tối, từ sau 20h.

Không chỉ chặng bay trục Hà Nội - TP.HCM, các đường bay từ một số tỉnh miền Trung vào Nam đưa mọi người trở lại làm việc cũng vô cùng căng thẳng. 

Chẳng hạn, chặng Đà Nẵng - TP.HCM ngày 1-2/2, giá vé Vietnam Airlines lên tới 5,2 triệu đồng/vé, từ 3/2 giá vé mới trở lại bình thường. Vietjet Air hết nhẵn vé đến ngày 3/2. Bamboo Airways ngày 2/2 còn vé, nhưng giá cũng lên tới 5 triệu đồng.

Hay chặng Huế - TP.HCM hết sạch vé từ nay đến ngày 1/2, ngày 2/2 còn nhưng giá vé lên tới 4,859 triệu đồng/chặng (Vietnam Airlines). 

 Nhu cầu của người dân miền Bắc, miền Trung trở lại TP.HCM làm việc tăng cao sau Tết Nguyên đán (Ảnh minh họa: Hoàng Hà)

Chặng Thanh Hóa - TP.HCM cũng “cháy vé” đến hết ngày 2/2, sang ngày 3/2 mới có nhưng giá cũng lên tới gần 5 triệu đồng/vé (Vietnam Airlines). Vietjet Air, Bamboo Airways hết sạch vé chặng này đến ngày 3/2. Tương tự như vậy với chặng bay Vinh - TP.HCM, giá vé ngày 2/2 lên tới hơn 6 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Theo ghi nhận chung, giá vé máy bay từ miền Bắc, miền Trung vào TP.HCM đặc biệt khan hiếm, đắt đỏ từ mùng 5 đến mùng 10 Tết, đặc biệt là ngày mùng 8 Tết (tức Chủ nhật). Phải qua mùng 10 âm lịch, giá vé mới dần hạ nhiệt và qua Rằm tháng Giêng, tức từ ngày 7/2 (16/1 âm lịch), giá vé mới trở lại bình thường. 

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, thời gian cao điểm người dân miền Bắc, miền Trung trở lại TP.HCM làm việc, các hãng hàng không liên tục phải thực hiện các chuyến bay rỗng (bay lệch tải) để đón hành khách vào phía Nam. Tổng cộng, từ ngày 26-30/1, đã có 399 chuyến bay rỗng cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, chủ yếu là tàu bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Vì phải gánh bớt chi phí cho các chuyến bay rỗng này nên giá vé không thể rẻ như mong đợi của người dân. 

 Một hành khách phản ánh về giá vé máy bay đắt đỏ (Ảnh chụp màn hình)

Do đó, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, nếu sát ngày bay mới mua vé, hành khách khó có thể tìm được mức giá hợp lý, chưa kể vé còn khan hiếm. Do đó, từ trước Tết, Vietjet Air đã khuyến cáo hành khách, thời điểm thích hợp nhất để đặt vé máy bay sau Tết 2023 là khoảng 3-4 tháng trước ngày bay. Lúc đặt vé chiều đi, nên đặt luôn vé chiều về để đảm bảo còn vé và giá không quá đắt đỏ. Hành khách nên có kế hoạch về quê ăn Tết sớm.

Còn thời điểm này, nếu muốn bay vào TP.HCM mà tiết kiệm tiền, chỉ còn cách chấp nhận bay đêm hay sáng sớm. Ngoài ra, hành khách có thể xin nghỉ phép thêm 2-3 ngày để lùi thời gian bay, tránh giai đoạn căng thẳng.

Với chặng Hà Nội - TP.HCM, khách cũng có thể chọn cách bay vòng, như tạm hạ cánh ở các 'trạm trung chuyển' là Huế, Quy Nhơn, Phú Yên,... Ví dụ, hành khách đặt vé bay chặng Hà Nội - Quy Nhơn ngày 2-3/2 giá chỉ từ 1,14-1,94 triệu đồng/chặng; sau đó, đặt vé chặng Quy Nhơn - TP.HCM giá vé 2,46 triệu đồng/chặng. Cộng lại, giá vé khách phải trả chỉ dao động từ 3,6-4,4 triệu đồng/hai chặng bay. Các mức giá vé trên đã bao gồm thuế, phí.

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với hành khách có nhiều thời gian, vì sẽ mất hơn 3 tiếng bay, thay vì gần 2 tiếng như bay thẳng. Chưa kể, số chuyến bay lại ít, khách cũng phải nhiều lần làm thủ tục với hành lý lỉnh kỉnh. 

Ngọc Hà

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.