10 ngày cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn Bộ Công an làm việc xuyên ngày đêm

Đoàn 24 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an đã về đến Hà Nội sau 10 ngày thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất.

15h10 chiều 19/2, chuyến bay chở Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn sau trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã trở về nước, đáp xuống sân bay Nội Bài. 

Đoàn cứu hộ cứu nạn quốc tế của Bộ Công an gồm 24 cán bộ, chiến sĩ trở về nước

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, qua thực hiện nhiệm vụ của đoàn cứu nạn, khẳng định người Việt Nam có thể làm được tất cả công việc liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn trên thế giới đã và đang làm.

Việc này đã được minh chứng bởi sự ghi nhận và đánh giá cao của các lực lượng ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số đơn vị cứu hộ phối hợp thực hiện như Mỹ, Pakistan...

Lãnh đạo Bộ Công an đón đoàn tại sân bay Nội Bài

 “Tôi khẳng định cán bộ, chiến sĩ lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an nhân dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ không nề hà bất cứ công việc nào, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong bất kỳ thời điểm và thời tiết nào”, Đại tá Nguyễn Minh Khương nói.

Phát biểu khi đón đoàn, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ngay khi đến hiện trường, đoàn khẩn trương phối hợp với các đoàn cứu hộ đẩy nhanh việc tìm kiếm cứu nạn. Kết quả tìm kiếm đã phối hợp đưa được 1 thanh niên 17 tuổi ra khỏi đống đổ nát. Ngoài ra, dưới sự điều phối của cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn đã đến hiện trường nhiều nơi tìm kiếm và đưa nhiều thi thể ra ngoài.

Lãnh đạo Bộ Công an trao bằng khen cho cán bộ, chiến sĩ trong đoàn

 Theo Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, đoàn công tác cứu nạn quốc tế lên đường và triển khai theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Công an, khắc phục khó khăn về thời tiết, bất đồng ngôn ngữ, cán bộ trong đoàn gắn bó và phối hợp với cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ triển khai có hiệu quả công việc.

“Đoàn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, làm việc xuyên đêm, xuyên ngày được phía Thổ Nhĩ Kỳ và bạn bè quốc tế, người dân đánh giá cao”- Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đánh giá.

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đoàn làm tốt tin thần tương thân tương ái, cứu hộ cứu nạn, đã chia sẻ thuốc men, thực phẩm… được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và nhân dân nước bạn cảm kích.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng đánh giá cao tin thần trách nhiệm và khả năng hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù đến từ nhiều đơn vị nhưng đã hiệp đồng, gắn bó. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chính quyền, quân đội, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và nhân dân nước bạn đã giúp đỡ đoàn hoàn thành nhiệm vụ… 

Lực lượng cứu nạn cứu hộ Việt Nam làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ

 Đại diện Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam chia sẻ, ngay từ khi xảy ra thảm hoạ động đất, Bộ Công an và các cơ quan của Việt Nam đã liên hệ đề nghị được trợ giúp. "Chúng tôi rất biết ơn trước sự trợ giúp kịp thời của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ Công an đã giúp chúng tôi trong thời gian này.

Tôi rất biết ơn đoàn cứu nạn cứu hộ đã dũng cảm, không quản ngại, đã đến những vùng khó khăn của Thổ Nhĩ Kỳ để trợ giúp chúng tôi kịp thời”, đại diện Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam chia sẻ.

Đình Hiếu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !