10 địa điểm du lịch hạnh phúc nhất thế giới

Cùng khám phá xem nơi nào là địa điểm trên thế giới đáng đến để du lịch nhất nhé.

Club Med - công ty chuyên cung cấp các kỳ nghỉ trọn gói cao cấp mới đây đã công bố danh sách 10 điểm đến du lịch hạnh phúc nhất trên thế giới sau khi tổng hợp dữ liệu từ 50 điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất.

Cuộc khảo sát lựa chọn dựa trên 9 tiêu chí: tội phạm, an toàn, ô nhiễm, chi phí bia trong nước, hoạt động ngoài trời, chuyến đi trong ngày, trung tâm spa và chăm sóc sức khỏe, thân thiện và mức độ hạnh phúc chung của từng thành phố trên thang điểm 0-100.

1. Bali, Indonesia

Bali là điểm đến phổ biến nhất cho những người muốn tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ và không căng thẳng. Điểm đến này nhận được số điểm 73,7 trên 100.

“Bali đứng đầu danh sách nhờ có các spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cũng như các hoạt động ngoài trời tuyệt vời - hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm sự thư giãn và phiêu lưu trong kỳ nghỉ của họ”, thông báo từ trang web Club Med.

2. Las Vegas, Nevada

Trong khi hầu hết mọi người nghĩ về Las Vegas với vô số khách sạn, sòng bạc và giải trí, khu vực này là nơi có nhiều hơn thế. Club Med đã xác định hơn 40 hoạt động ban ngày khiến nơi này không chỉ là một điểm đến đánh bạc, uống rượu và biểu diễn.

Có rất nhiều trò chơi đẳng cấp thế giới, đi bộ đường dài, thể thao dưới nước và thậm chí trượt tuyết tại Núi Charleston vào mùa đông. 

3. New Orleans, Louisiana

New Orleans là một trải nghiệm tuyệt vời cho các giác quan, một thành phố với những con đường rực rỡ sắc màu, nhịp điệu đầy tâm hồn và nhạc blues. Vùng ven biển Louisiana là trung tâm ẩm thực của đồ ăn creole và cajun, và ngoài các món ngon từ tôm và khoai tây nướng, đó là thành phố đã mang đến cho chúng ta món muffuletta, beignets và hàu nướng than.

New Orleans, có biệt danh là “The Big Easy”, là một thị trấn của các vị vua và nữ hoàng nhạc jazz, kiến ​​trúc mang tính biểu tượng, các Vị thánh của New Orleans, và có lẽ là con phố tinh thần nhất ở Mỹ - Phố Bourbon. Đây cũng là một trong những thành phố duy nhất ở Mỹ nơi bạn có thể uống rượu trên đường phố một cách hợp pháp.

4. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến cho chuyến du lịch một mình, nơi mang lại tất cả sự quyến rũ và sôi động của một thành phố lớn nhưng cũng có giá cả phải chăng, thì không đâu xa hơn Barcelona.

Thành phố sôi động của Tây Ban Nha có nhiều món ăn ngon, kiến ​​trúc hấp dẫn và cuộc sống về đêm sôi động, tất cả đều ở mức giá hợp lý so với các thủ đô khác của châu Âu.

5. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam của Hà Lan thu hút đông đảo du khách với những con kênh quyến rũ, chợ hoa tươi vui, những người dân địa phương vui vẻ đi xe đạp, ngôi nhà Anne Frank và các bảo tàng đẳng cấp thế giới như Rijksmuseam, nhưng còn rất nhiều điểm tham quan khác ở đất nước đầy tráng lệ này - những cánh đồng hoa đầy màu sắc và những chiếc cối xay gió cổ điển.

6. Budapest, Hungary

Nhà văn Ba Lan từng đoạt giải Prince of Asturias, Claudio Magris mô tả Budapest là Hòn ngọc của sông Danube sau khi du lịch qua châu Âu.

7. Vancouver, Canada

Canada là một đất nước rộng lớn với rất nhiều điều để khám phá từ đông sang tây. Vancouver, British Columbia, một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới, ngập tràn rừng cây, công viên xinh đẹp, quán rượu sôi động, nhà hàng đẳng cấp thế giới, bảo tàng và tất cả các loại cơ hội mua sắm, với vô số cơ hội giải trí ngoài trời chỉ cách đó vài phút.

8. San Francisco, California

San Francisco có thể chỉ trải dài 7 dặm (11,2km), nhưng nó có rất nhiều hoạt động chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích hoạt động ngoài trời, những người đam mê ẩm thực và những người lang thang tò mò ở mọi lứa tuổi.

Cầu Cổng Vàng là điểm không thể bỏ qua, trong khi chuyến thăm Đảo Alcatraz để tham quan nhà tù liên bang khét tiếng và hiện đã đóng cửa cũng nên nằm trong danh sách của bạn.

Thay vì dành toàn bộ thời gian quanh Bến Ngư Phủ dành cho khách du lịch, bạn có thể khám phá khía cạnh chân thực hơn của San Francisco bằng cách thưởng thức món ăn tại Chợ Tòa nhà Ferry hoặc tham quan đi bộ qua Castro sôi động.

Và cho dù đó là leo lên đỉnh Twin Peaks hay đi dạo qua Công viên Cổng Vàng, những người ưa hoạt động và yêu thiên nhiên sẽ thấy rất nhiều điều để yêu thích ở San Francisco.

9. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Dubai đã được xếp hạng là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo Chỉ số Du lịch TikTok 2022 do Bounce công bố, Dubai nổi lên là điểm đến được xem nhiều nhất trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến cho đến nay với lượt xem cho các video có hashtag 'Dubai' rất lớn.

Các lĩnh vực du lịch và lữ hành của Dubai đã phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19, nhờ việc xử lý thành công đại dịch. Dubai cũng nhận được vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực du lịch cao nhất vào năm 2021 trên toàn cầu, thu hút 1,74 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào 30 dự án và tạo ra 5.545 việc làm.

10. Rio de Janeiro, Brazil

Thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã chiếm được hầu hết vinh quang qua nhiều thập kỷ. Giống như thủ đô, bang Rio là một sự tương phản thú vị của những ngọn núi có rừng và những bãi biển ngập tràn ánh nắng, tất cả đều nằm cách thành phố vài giờ xe.

Hạ Thảo (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !