18 thắng cảnh ngoạn mục là ước mơ của mọi tín đồ du lịch

Những cảnh quan mà tín đồ du lịch khuyên bạn nhất định phải đến đặc sắc đến mức nào?

1. Cầu Vàng, Đà Nẵng, Việt Nam

Cây cầu kỳ vĩ này nằm bên trong Khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, Đà Nẵng, dài khoảng 150 m và cao 1.400 m so với mực nước biển.

Tám mái vòm kéo dài 12,8 m, biến đây trở thành con đường đi bộ. Điều làm cho địa danh này trở nên nổi bật là sự kết hợp liền mạch giữa thiên nhiên và kiến ​​trúc, đã được đánh giá cao trong suốt thời gian qua.

Cảnh quan độc đáo của cầy cầu đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới, và nhiều cặp đôi đã chọn cây cầu này để chụp ảnh cưới.

2. Palm Jumeirah, Dubai

Được xây dựng vào đầu thế kỷ 21, quần đảo giống như một cây cọ khổng lồ bên trong một vòng tròn. Việc xây dựng công trình này bắt đầu từ năm 2001, đến năm 2006 công việc bắt đầu vào giai đoạn hoàn thiện và chào đón cư dân vào năm 2007.

Palm Jumeirah với thiết kế độc đáo cũng như với cảnh đẹp xung quanh, thật không sai khi nói rằng Palm Jumeirah là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng và là một nơi độc đáo để sinh sống.

3. Mê cung dole Plantation, Hawaii, Mỹ

Mê cung trong vườn dứa khổng lồ của Dole Plantation được công nhận là mê cung lớn nhất thế giới vào năm 2008. Nằm ở Hawaii, mê cung đã và đang chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trải dài hơn 3 mẫu Anh, các con đường của nó được làm thủ công với 14.000 cây. Điểm thu hút chính của nó là quả dứa nằm ngay tại tâm của mê cung, khiến người ta không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến.

4. Cầu Rồng, Đà Nẵng, Việt Nam

Cầu Vàng này không phải là địa điểm cảnh quan duy nhất mà Đà Nẵng có được. Nhưng cây cầu này đã chứng tỏ mình là một trong những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất để tham quan do tính chất xa hoa của nó.

Cây cầu có một con rồng chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của nó, không chỉ là một bức tượng bằng sắt và bê tông đơn thuần. Nó được thực hiện theo kiểu rồng thực sự, nó có thể phun được lửa và nước, thậm chí có thể thay đổi màu sắc vào ban đêm.

5. Giày pha lê, Đài Loan

Chiếc giày Lọ Lem thủy tinh khổng lồ này không chỉ là một điểm thu hút. Được xây dựng bằng kính và đứng ở độ cao đáng kinh ngạc 16 mét, chiếc giày thủy tinh này được xây dựng vì lý do ngọt ngào nhất từ ​​trước đến nay là “dùng để chụp ảnh cưới và tổ chức nghi lễ đám cưới”.

6. Mont-Saint-Michel, Pháp

Trước đây được gọi là  Mont-Tombe, điểm tham quan trang nhã này đã có từ rất lâu đời. Năm 1203, Mont-Saint-Michel bị Vua Phillip II của Pháp đốt cháy một phần. Hơn nữa, nó hơi khó tiếp cận do cát lún và thủy triều lên xuống rất nhanh xung quanh.

Kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc Romanesque và Gothic, lâu đài thời trung cổ này chắc chắn được đưa ra từ một câu chuyện cổ tích, khiến nó trở thành một địa điểm thú vị.

7. Petra, Jordan

Còn có biệt danh là “Thành phố đã mất ”, thành phố Petra từng có khá nhiều dân cư. Được chạm khắc trực tiếp vào hẻm núi, từng hoạt động như một trung tâm thương mại và là thủ đô của Đế chế Nabataean từ năm 400 trước Công nguyên đến năm 106 sau Công nguyên. Thành phố Petra được công nhận là một trong bảy kỳ quan thế giới mới vào năm 2007.

8. Flower Dome, Singapore

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì đây là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan và tận hưởng. Flower Dome, nằm bên trong Bay South Garden, bao gồm các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới.

Cánh đồng hoa, cũng bên trong khu vườn, có rất nhiều loài hoa sẽ không làm bạn thất vọng với hương thơm của chúng. Hơn nữa, màu sắc của nó thay đổi theo mùa.

9. Tiger's Nest, Bhutan

Còn có biệt danh là Paro Taktsang, địa danh này được tạc một phần của núi. Tiger's Nest được xây dựng vào năm 1692, nằm ở độ cao khoảng 900 mét so với mặt đất, trên đỉnh một vách đá.

Người ta nói rằng Tiger's Nest lấy tên từ một nhân vật rất nổi tiếng - Guru Rinpoche, người từ Tây Tạng đến địa điểm này trên lưng một con hổ cái. Lịch sử độc đáo của nó chắc chắn là điều đáng để suy nghĩ khi đến thăm nơi đây.

10. Gereja Ayam, Java, Indonesia

Đã có rất nhiều người thắc mắc tại sao địa danh có hình dạng con gà này lại tồn tại ở một vị trí trên đỉnh đồi trên đảo Java.

Hóa ra, Daniel Alamsjah – người xây dựng ngôi nhà đã có một giấc mơ đã thúc đẩy anh xây dựng nơi này. Tòa nhà thực ra là một con chim bồ câu chứ không phải một con gà.

Tuy nhiên, sau khi đội thêm chiếc vương miện trên đỉnh, trông nó giống mào gà trống hơn nên được biết đến với cái tên Nhà thờ con gà.

11. Cave of Hands, tỉnh Santa Cruz, Argentina

La Cueva de las Manos, hay Động Bàn tay, nằm trong thung lũng của sông Pinturas, bị che khuất bởi những con đường đất, có niên đại khoảng 10.000 năm, nó là bằng chứng sống động của các thế hệ trước và là một bằng chứng rất sáng tạo với hàng trăm bàn tay đầy màu sắc rải rác khắp hang động.

12. Sân bay Jewel Changi, Singapore

Chạy trên 7 tầng và cao 40 mét, thác nước ở giữa sân bay Jewel Changi chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách đáng để đến của bạn. Mặc dù nó trông giống như một thác nước, nó thực sự được gọi là HSBC Rain Vortex.

Bao quanh thác nước hình tròn ở phía dưới là Hồ bơi phản chiếu, tạo cho hồ bơi thêm vẻ hùng vĩ hơn rất nhiều. Vì thác nước và đài phun nước thường gắn liền với tiền xu và những điều may mắn, nhiều người đã ném tiền xu vào thác nước này, mặc dù các nhân viên khuyên mọi người không nên làm điều đó.

13. Bức tường kênh Kunsthofpassage, Dresden, Đức

Nằm trong Neustadt Kunsthofpassage, một khu sáng tạo ở Dresden, bức tường này chắc chắn là một điểm thu hút đáng để bạn dành thời gian. Những người sáng tạo ra nó, Annette Paul, Christoph Roßner và André Tempel đã biến bức tường này trở thành một điểm du lịch. Bức tường như thể hiện một vở nhạc kịch. Người ta nói rằng bất cứ khi nào mưa chạm vào các phễu, nó tạo ra một giai điệu tuyệt đẹp.

14. Supertree Grove, Singapore

Grove có rất nhiều thứ hấp dẫn, bao gồm 162.900 giống cây bìm bịp, hoa lan, dương xỉ và các loài leo núi hoa nhiệt đới. Với hình dáng và kích thước của chúng, những cái cây gợi nhớ đến một thế giới đặc biệt đáng để ghé thăm.

15. Bảo tàng Guggenheim, Bilbao, Tây Ban Nha

Bảo tàng Guggenheim đầu tiên được thành lập vào năm 1939. Vị trí nằm ở thành phố New York, và được dùng để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật trừu tượng mà Solomon R. Guggenheim – người sáng lập ra bảo tàng đã sưu tầm được.

Trong suốt nhiều năm, nhiều chi nhánh khác của bảo tàng đã ra đời như chi nhánh ở Bilbao, Tây Ban Nha. Được xây dựng vào năm 1997, bảo tàng làm hoàn toàn từ đá vôi và titan, và vẻ ngoài của tòa nhà rất phù hợp cho việc trưng bày nghệ thuật bên trong.

16. Mẹ Trái đất, Gatineau, Canada

Nằm trong Công viên Jacques-Cartier, tác phẩm điêu khắc này có thể được tìm thấy trong số 44 tác phẩm điêu khắc thực vật khác. Tổng cộng, tác phẩm này có tới 5,5 triệu bông hoa, mang đến cho du khách một chuyến du ngoạn vào một khu vườn đầy màu sắc.  

17. Les Jardins d'Étretat, Pháp

Les Jardins d'Étretat cũng mang đến một khung cảnh  thiên nhiên tuyệt vời. Những khu vườn thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa con người với thiên nhiên, mang lại cảm xúc sống động. 

18. Les Machines de l'île, Pháp

Nếu bạn đã từng mơ về việc đi dạo trong thế giới của Jules Verne, thì tác phẩm này là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại Nantes, Pháp, một dự án của François Delaroziere và Pierre Orefice đã được thực hiện. Dự án này, có tên Les Machines de l'île, bao gồm các máy móc khác nhau nhằm đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn khác.  

Le Grand Éléphant có chiều cao 12m, rộng 8m và dài 21m. Được làm bằng 48,4 tấn thép và gỗ, nó chắc chắn là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng.

Hạ Thảo (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !