10 chương trình hành động “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”

Đà Nẵng đề ra 10 chương trình hành động phát huy giải thưởng “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” vừa được WTA trao tặng mà Tạp chí The Wall Street Journal đánh giá có uy tín như giải Oscar!

Ngày 21/10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức công bố danh hiệu và kế hoạch hành động “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ không ngừng các hoạt động và dịch vụ để trở thành một điểm đến du lịch sự kiện và lễ hội hấp dẫn của khu vực và thế giới; đồng thời tạo lập một điểm đến của sự kiện và lễ hội an toàn, thân thiện và mến khách.

10 chương trình hành động “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” - ảnh 1

Đà Nẵng họp báo công bố 10 chương trình hành động... (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tối 15/10, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) 2016, Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á là Bangkok, Bắc Kinh, Hongkong, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”. Đây cũng là lần đầu tiên một TP của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng này.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, việc được chọn trao giải thưởng WTA 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương cũng như được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”  không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và đẳng cấp của Đà Nẵng mà còn ghi danh TP này nói riêng, Việt Nam nói chung vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Ngoài giải thưởng nêu trên còn có 02 đơn vị du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng được vinh danh tại buổi lễ trao giải. Gồm “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” (Asia's Leading Retreat) thuộc về Naman Retreat; khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula được xướng tên với 3 danh hiệu danh giá là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á” (Asia's Leading Luxury Resort), “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam” (Vietnam's Leading Resort) và “Khu nghỉ dưỡng có spa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam's Leading Spa Resort).

Để phát huy giá trị của giải thưởng WTA từng được Tạp chí The Wall Street Journal đánh giá là có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar đối với ngành công nghiệp du lịch, trước mắt TP Đà Nẵng đã đề ra 10 chương trình hành động với chủ đề “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” (“Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination”).

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở Ngoại vụ tham mưu UBND TP thông báo thông tin tới các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam để hỗ trợ quảng bá cho du lịch Đà Nẵng, thông báo thông tin trong buổi gặp mặt người nước ngoài cuối năm do UBND TP tổ chức. (tháng 1/2017)

 Đăng thông tin danh hiệu “Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination”lên trang chủ hệ thống quản trị wifi khi du khách truy cập. (tháng 10/2016). Vận động cán bộ, nhân viên, các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện chèn khẩu hiệu “Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination” trên chữ ký email điện tử để truyền tải thông điệp (tháng 10/2016)

Đồng thời đề nghị các điểm đến, các cơ sở lưu trú, công ty du lịch lữ hành, đối tác hàng không (Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Silk Air, Korean Air, Asiana Airlines, Dragon Air, Busan Air) tăng cường truyền thông về sự kiện này trên các ấn phẩm, bangron, website và các hoạt động truyền thông khác của các đơn vị. (tháng 11/2016)

Bên cạnh đó, ngành du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tăng cường truyền thông về danh hiệu vừa đạt được tại các hoạt động trong kế hoạch xúc tiến du lịch 2017 (quý 1/2017); thực hiện chủ đề “Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination”tại các hội chợ, các chương trình roadshow, đón famtrip - presstrip trong nước và quốc tế, sử dụng logo hình ảnh chứng nhận đoạt giải WTA; thực hiện clip 3 -5 phút về chặng đường Đà Nẵng đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”

10 chương trình hành động “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” - ảnh 2

nhằm phát huy giải thưởng "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" vừa được WTA trao tặng (Ảnh: HC)

Cùng với hoàn thành đề án phát triển du lịch M.I.C.E nhằm hưởng ứng danh hiệu đã được vinh danh, ngành du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tăng cường quảng bá danh hiệu trên các trang mạng xã hội và E-Newsletter hằng tháng của du lịch Đà Nẵng để cung cấp thông tin đến người đọc; mời các hãng lữ hành, công ty tổ chức sự kiện, đoàn báo chí quốc tế và các blogger đến Đà Nẵng để thực hiện các bài viết về chủ đề “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Từ tháng 12/2016, Đà Nẵng sẽ dưa dòng chữ “Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination”lên backdrop, bandron, cờ phướn trong các hội nghị, hội thảo, roadshow du lịch của TP; đặt standee quảng bá danh hiệu “Da Nang – Asia’s Leading Festival and Event Destination” tại ga đến quốc tế và quốc nội sân bay Quốc tế Đà Nẵng; sử dụng các bảng quảng cáo ngoài trời đang còn trống và các màn hình điện tử tại Trung tâm Hành chính TP, giao lộ Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp, 2/9 – Phan Đăng Lưu, sân bay quốc tế để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng gắn với danh hiệu này.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, nhiều sản phẩm, công trình du lịch mới sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2017, góp phần khếch trương hơn nữa danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” mà Đà Nẵng vừa đạt được. Theo đó, dự kiến tháng 01/2017, Công viên nước Núi Thần tài sẽ đưa vào phục vụ du khách và sẽ xác lập kỷ lục máng trượt bằng đá tự nhiên lớn nhất. Đầu tháng 2/2017, khu vui chơi bùn cũng được đưa vào khai thác, tạo thêm nhiều điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho du khách.

Trong khi đó, Công viên Châu Á dự kiến đưa vào vận hành các hạng mục còn lại của khu Công viên vui chơi giải trí với các trò chơi như: Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh Round About; Cảm nhận Tết Songkran (té nước) của người Thái; Ngôi nhà Huyền bí; Tàu cướp biển; Fireflies Forest; Festival Carousel; Rope Course; Choco Cups; Family Swing; 1 Maxi Dance Party; Free Fall Tower; Khu nhạc nước…

 Dự án Cocobay: Cocobay Đà Nẵng được xây dựng với mục tiêu vượt qua tổ hợp vui chơi giải trí Pattaya của Thái Lan và sánh ngang các trung tâm du lịch giải trí hàng đầu thế giới Las Vegas, vì vậy phần lớn diện tích dự án được xây dựng và thiết kế hướng tới các hoạt động vui chơi giải trí cao cấp.

Các dự án cao cấp như khu biệt thự và khách sạn Biển Đông Phương (khách sạn Sheraton);  Trung tâm hội nghị và triển lãm Ariyana tại Furrama Resort, khu nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn, tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil; khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng (Hilton), khách sạn Marriott (đường Trường Sa) cũng sẽ hoàn thành, đảm bảo kịp tiến độ phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017 mà Đà Nẵng đăng cai

Đáng chú ý, năm 2017, Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế với quy mô lớn hơn và thời gian kéo dài hơn (từ 29/4 - 30/6), lễ hội âm thực quốc tế chào mừng ngày thống nhất đất nước (30/4); hội nghị Du lịch Golf châu Á và cuộc thi Iron Man 70.3 Việt Nam (tháng 5), chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” (tháng 6); cuộc thi Marathon quốc tế (tháng 8), Festival Guitar Đông Nam Á chào năm mới 2018 và đặc biệt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (tháng 11)…

“Cúng tôi cũng chú trọng phát triển các sự kiện, lễ hội cộng đồng như lễ hội Diều – Sắc màu Đà Nẵng, chương trình Âm nhạc đường phố, biểu diễn nhạc hơi, lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội cầu ngư, lễ hội văn hóa ẩm thực Đà Nẵng, vũ hội đường phố, triển lãm nghệ thuật sắp đặt Trúc Chỉ, ngày hội của các cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng và các sự kiện hướng đến phát triển bền vững, nâng cao nhận thức của người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn tài nguyên!” – ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Cùng với tập trung xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại 02 đầu Hà Nội, TP HCM; mở rộng thị trường đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc Bộ (Hải Phòng, Ninh Bình,…), Đà Nẵng cũng sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản), Trung Quốc, ASEAN, Úc, châu Âu (Pháp, Đức,…) và khách du lịch qua Hành lang kinh tế Đông Tây, lồng ghép quảng bá “Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”. 

HẢI CHÂU

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Đang cập nhật dữ liệu !