YouTube khóa tài khoản ‘tay chân thân cận’ của ông Trump

Theo Bloomberg, kênh YouTube của luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tạm thời bị khóa trong hai tuần.

“Chúng tôi đã xóa nội dung khỏi kênh của luật sư Rudy Giuliani vì vi phạm chính sách về bán hàng, trong đó cấm nội dung khuyến khích sử dụng nicotine và vi phạm chính sách của chúng tôi về đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống”, một phát ngôn viên của YouTube cho biết.

{keywords}
Youtube khóa tài khoản của luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên của YouTube lưu ý rằng, kênh của ông Giuliani đã bị chặn trong hai tuần. Trong trường hợp vi phạm nhiều lần, với lần thứ ba trong vòng 90 ngày có thể bị khóa tài khoản vô thời hạn.

Hôm 27/1, đại diện của YouTube đã thông báo gia hạn các hạn chế được áp dụng từ ngày 12/1 đối với tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Trump. Các hạn chế cũng ảnh hưởng đến ông Giuliani, người bị YouTube cấm kiếm tiền trên nền tảng chia sẻ video này.

Những quyết định này được đưa ra sau các sự kiện xảy ra hôm 6/1, khi những người ủng hộ ông Trump tấn công vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi công bố kết quả của cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức hôm 3/11/2020. Vụ bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát.

Trước đó, công ty công nghệ Dominion Voting Systems đã khởi kiện luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về những cáo buộc vô căn cứ trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Theo đó, đơn kiện cho rằng ông Giuliani và các đồng minh của ông Trump đã làm tổn hại danh tiếng của Dominion khi cáo buộc máy bỏ phiếu do công ty sản xuất có vai trò trong việc gian lận bầu cử Mỹ, “sửa lá phiếu” lại cho ông Biden.

Dominion tố cáo luật sư Giuliani và các đồng minh đã thêu dệt và gieo rắc lời dối trá rằng Dominion đã cướp mất lá phiếu của ông Trump và xoay chuyển kết quả bầu cử. Nguyên đơn tố cáo ông Guliani đã không đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử đối với Dominion và các máy bỏ phiếu tại tòa vì ông biết rằng những cáo buộc này là sai.

Đơn kiện gửi lên tòa án liên bang tại Washington D.C ngày 25/1 yêu cầu ông Giuliani bồi thường 1,3 tỉ USD. Đơn kiện căn cứ vào hơn 50 tuyên bố mà ông Giuliani đưa ra tại các buổi điều trần, trên tài khoản Twitter và trên các cuộc phỏng vấn với truyền thông cũng như tại các sự kiện thu hút người ủng hộ của ông Trump.

Ông Trump nói gì về tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông Biden?

Ông Trump nói gì về tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông Biden?

Hôm 28/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống tại Hội nghị Hành động Chính trị của phe Bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Florida.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !