Cựu Tổng thống Trump được tiêm vắc-xin Covid-19 khi nào?

Ông Trump chưa từng nhắc tới việc ông đã được tiêm vắc-xin Covid-19, nhưng mới đây một nguồn tin đã tiết lộ thông tin. 

Chia sẻ với CNBC hôm 1/3, một nhân viên từng làm việc cho cựu Tổng thống Donald Trump cho hay, ông chủ Nhà Trắng một thời và phu nhân Melania Trump đã được tiêm vắc-xin Covid-19 từ tháng Một ngay tại Nhà Trắng.

Trong khi đó, ông Trump chưa từng lên tiếng về thời điểm ông và vợ được tiêm vắc-xin Covid-19.

{keywords}
Cựu Tổng thống Trump và phu nhân đã được tiêm vắc-xin Covid-19 khi còn ở Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Hiện không rõ loại vắc-xin Covid-19 mà ông Trump và phu nhân được tiêm là của hãng nào. Còn hiện tại, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ mới chỉ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho 2 loại vắc-xin.

“Hồi tháng Một, Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân đã được tiêm vắc-xin ngay tại Nhà Trắng”, nguồn tin giấu tên nhấn mạnh.

Trước đây, tờ New York Times cũng từng đưa tin cựu Tổng thống Mỹ và vợ đã được tiêm vắc-xin Covid-19 khi 2 người còn ở trong Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu hôm 28/2 tại Hội nghị Hành động Chính trị của phe Bảo thủ (CPAC) diễn ra ở bang Florida, ông Trump cũng đã khuyến khích “mọi người” tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

“Chúng tôi quan tâm tới nhiều người. Chúng tôi quan tâm tới Tổng thống Joe Biden và ông ấy đã tiêm vắc-xin. Do đó, mọi người cũng nên đi tiêm vắc-xin”, ông Trump nói trong lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông sau khi ông rời khỏi Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Còn theo Axios, cuộc khảo sát gần đây của Civiqs lại cho thấy những người da trắng ủng hộ đảng Cộng hòa chiếm số đông hơn bất cứ nhóm nào khác tại Mỹ cảm thấy không chắc chắn hoặc không muốn tiêm vắc-xin Covid-19.

Trong khi đó, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đều đã được tiêm đủ mỗi người 2 liều vắc-xin Covid-19. Quá trình tiêm của 2 nhà lãnh đạo Mỹ đã được công khai nhằm khuyến khích, cũng như xóa bỏ những nghi ngờ của người dân Mỹ về việc tiêm vắc-xin Covid-19.

Hồi tháng 12/2020, Nhà Trắng từng ra thông báo Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là ông Trump sẽ chưa tiêm vắc-xin Covid-19 chừng nào nhóm y tế của nhà lãnh đạo khuyên ông nên làm như vậy.

Hồi cuối tháng 10/2020, ông Trump đã không may mắc Covid-19 và phải vào Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed để điều trị. Tại đây, ông Trump đã được dùng liệu pháp kháng thể từ Regeneron. Ông Trump từng nhấn mạnh liệu pháp này đã giúp ông nhanh chóng hồi phục sức khỏe và cho phép ông ra viện chỉ sau 3 ngày.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, hơn 76 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã được sử dụng kể từ giữa tháng 12/2020 tại Mỹ. Ngoài ra, ít nhất 513.510 người ở Mỹ đã tử vong do mắc Covid-19, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Chuyện giờ mới tiết lộ trong lần gặp thứ 2 của cựu TT Trump và ông Kim Jong-un

Chuyện giờ mới tiết lộ trong lần gặp thứ 2 của cựu TT Trump và ông Kim Jong-un

Cựu Tổng thống Trump đã có lời mời đặc biệt trong lần gặp ông Kim Jong-un sau thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !