Yêu không phải là để chứng tỏ điều gì với ai đó

Tôi không thể hiểu nổi, dì Thanh, một phụ nữ đã ngoài 30 lại đi yêu một gã nhóc mới lớn, dì ấy nghĩ gì vậy?

Dì Thanh là em gái út của vợ tôi. Là con út, dì được bố mẹ anh chị chiều chuộng từ bé, nên tính cách rất tiểu thư. Dì học lớp diễn viên ở trường nghệ thuật, khi tốt nghiệp dì lại mở cửa hàng thời trang. Sau đó dì yêu một đại gia trẻ và kết hôn ngay. Cả hai đều quá ngạo mạn, chẳng ai kém ai, chỉ muốn hơn, vậy là ly hôn sau 5 năm chung sống.

Dì Thanh là một phụ nữ ngạo mạn
Dì Thanh là một phụ nữ ngạo mạn (Ảnh minh họa)

Mấy tháng sau, dì hớn hở khoe có bạn trai mới và nói rằng chồng cũ của dì tưởng ly hôn thì dì khó có người yêu, anh ta đã nhầm! 

Vợ chồng tôi mời dì dùng bữa, dì chối đây đẩy: “Thôi, em đi ăn tối với bạn trai, nhân tiện em ghé qua giới thiệu anh ấy với cả nhà.... Vừa nói, dì vừa vẫy ra ngoài: “... Long ơi, vào đi mình ơi!”.

Hai vợ chồng tôi giật mình choáng váng, vì “anh Long” của dì là thằng bạn của con trai tôi, 24 tuổi, tức là kém dì Thanh chục tuổi. Trước mặt chúng tôi, Long lắp bắp: “Cháu chào... cô chú...”.

Không quan tâm tới vẻ kinh ngạc của gia đình tôi, dì Thanh vẫn hớn hở, đúng tâm trạng đang yêu: “Long trẻ hơn em, nhưng rất hiểu biết và người lớn, từ nay chúng em sẽ chăm sóc cho nhau”.

Vợ tôi cười gượng: “Vui quá! Xin chúc mừng!”. Rồi vợ quay sang tôi: “Tình yêu bất chấp tuổi tác anh ạ”.

Thấy tôi khó chịu ra mặt, vợ tôi nói tiếp: “Ý em là, khi người ta yêu, tuổi tác không thành vấn đề!”.

“Có vấn đề đấy! Cậu ta… bằng đúng con trai mình”, tôi nói. Thấy tình hình có vẻ không vui, Long xen vào: “Cô chú yên tâm, cháu đã có việc làm, lương khá ổn, cháu sẽ chăm sóc cho… cho Thanh!”.

“Cậu chăm sóc cô ấy hay ngược lại?”, tôi chau mày.

“Có cậu chăm sóc dì ấy, tôi cũng yên tâm! Dì ấy hơi lớn tuổi nhưng tính rất trẻ con… cậu phải… biết nhường nhịn dì ấy!”, vợ tối cố cười.

Thấy rõ là không được người thân ủng hộ, dì Thanh vội cầm tay Long: “Đi ăn thôi anh”.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

***
Tối hôm đó vợ chồng tôi thức rất khuya. Tôi không thể hiểu nổi, dì Thanh, một phụ nữ đã ngoài 30 lại đi yêu một gã nhóc mới lớn, dì ấy nghĩ gì vậy?

Vợ tôi lý giải: “Dì ấy không thuộc loại người nghĩ nhiều”.

“Rồi sau này họ sẽ ra sao?”, tôi ngao ngán.

“Dì ấy cũng ít nghĩ đến sau này. Chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, mình không phán xét được đâu”, vợ tôi lại nói.

“Anh không phán xét, nhưng dì ấy là em gái, làm sao mình có thể dửng dưng nhìn dì ấy khổ mãi! Dì ấy lỡ dở một lần rồi!”, tôi thở dài.

“Em nghĩ, người ta gặp nhau vì cái duyên, mà duyên thì... thì khó tránh lắm”, vợ tôi vẫn nhỏ nhẹ.

Tôi biết, vợ tôi cố tự an ủi bằng chữ “duyên” chứ trong thâm tâm cô ấy không đồng ý chút nào với chuyện tình của em gái.

Một tuần sau, dì Thanh quay lại nhà tôi. Hôm đó tôi không có nhà. Vợ tôi kể rằng dì đến một mình, nói rằng đã chia tay Long, vì dì cảm thấy anh chị không vui và đối với dì, gia đình là trên hết. Dì không muốn chuyện riêng của mình ảnh hưởng đến tình cảm ruột thịt chị em.

Tôi nghĩ vợ tôi hẳn sẽ vui, nhưng ngược lại, cô ấy rất buồn: “Em cảm thấy rất tệ. Em thấy dì ấy rất buồn, em biết đó là lỗi của em và cả anh nữa. Em nghĩ, nếu anh có thể, hãy nói chuyện với dì ấy!”.

Nghe lời vợ, tôi hẹn dì Thanh ăn sáng, cà phê. 

“Em hiểu là anh chị sẽ rất khó khăn khi thấy Long là bạn của con trai mình, lại trở thành bạn trai em…”, dì Thanh mở lời.

Tôi nói: “Thật ra, lý do đó chỉ là phần nhỏ, phần lớn hơn là vì anh chị lo cho em, liệu em sẽ hạnh phúc hay lại rước đau khổ khi ở bên một… thằng bé kém mình cả chục tuổi!”.

Dì Thanh nghĩ ngợi rồi thở dài: “Em không biết! Em từng yêu và tin rằng ở bên người chồng ấy em sẽ hạnh phúc suốt đời, chính vì vậy mà… rốt cuộc anh thấy đấy!”.

“Hạnh phúc không đến ngẫu nhiên đâu, nó cần sự nỗ lực! Anh nghĩ, cuộc hôn nhân vừa rồi đã cho em nhiều bài học. Phải học em ạ! Không ai đạt được điều gì đó mà không học cả. Anh lại nghĩ, nếu em yêu cậu Long chỉ vì em thấy ở cậu ta điều gì đó em khao khát, em cần phải có, thì không vấn đề gì. Nhưng nếu em đến với Long chỉ để chứng tỏ với mọi người, đặc biệt với người cũ, rằng em có sức quyến rũ thế nào, không có anh tôi vẫn có trai trẻ đẹp chạy theo… thì em đang tự rước vào mình sự bất hạnh”.

Dì Thanh lại im lặng, một lát mới nói: “Thật ra… em cũng rất quý mến Long…”.

“Chúng ta quý mến rất nhiều người trong cuộc đời mình, nhưng để chọn bạn đời, chỉ quý mến thôi chưa đủ! Nếu em thấy thật sự yêu… cậu Long, anh chị không phản đối. Em có thể gọi cậu ấy quay lại”, tôi vẫn tiếp tục.

“Như vậy, anh chị thấy em với Long… cũng ổn phải không?”, dì Thanh hỏi.

“Thật lòng, anh thấy không ổn! Nhưng anh chỉ mong em được hạnh phúc!”, tôi nói.

Dì Thanh lại im lặng một lúc, rồi nói: “Em cảm ơn anh chị đã lo lắng cho em, nhưng chia tay Long, em đã cân nhắc kỹ, không phải vì anh chị đâu!”.

Sau đó, dì Thanh tiếp tục sống một mình và tiếp tục kinh doanh. Thỉnh thoảng dì đến nhà tôi chơi, vui vẻ và thanh thản. Bởi dì không còn phải bắt buộc mình thể hiện điều gì đó, chứng tỏ điều gì đó nữa. Dì sống nhẹ nhõm và biết hạnh phúc đích thực là buông bỏ những thứ không thuộc về mình. 

Theo phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !