Xúc động hình ảnh bà cụ còng lưng mưu sinh giữa trời nắng

Ai cũng mong về già được sống an nhàn, thanh thản cùng con cháu nhưng chẳng phải người nào cũng được như vậy. Nhìn hình ảnh bà cụ phải một mình cắt cỏ giữa trời nắng khiến nhiều người không khỏi xót thương.

Mới đây, hình ảnh một bà cụ còng lưng, vất vả một mình cắt cỏ giữa đồng vô tình lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ Lê Quang Long. Khoảnh khắc bình dị với những nếp nhăn của tuổi già in hằn trên má, chiếc nón rách che nắng, che mưa tạm bợ, dáng đi vất vả của bà cụ được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động.

{keywords}
{keywords}

Hình ảnh bà cụ còng lưng mưu sinh giữa trời nắng khiến ai xem cũng rưng rưng.

Theo chia sẻ của anh Lê Quang Long, bộ ảnh về bà cụ được anh ghi lại khá tình cờ. Hôm đó, anh đi lang thang cách nhà khoảng 20km, vào từng ngõ ngách để ghi lại những hình ảnh bình dị của cuộc sống.

Khoảnh khắc cụ bà cặm cụi cắt cỏ một mình giữa đồng vắng khiến anh xúc động nên quyết định giơ máy lên chụp lại. Ở tuổi xế chiều, thay vì ở nhà vui vầy cùng con cháu, an hưởng tuổi già thì bà vẫn phải vất vả mưu sinh, tần tảo kiếm những đồng tiền ít ỏi.

“Tôi đi từ hơn 4 giờ sáng, chụp tới khoảng 8 giờ định đi về, tới đoạn đầm lầy xa xa thấy bà cụ đẩy xe rùa đang đi lại. Mới đầu, tôi không có ý định chụp cụ vì trời nắng gắt, thêm phần thất vọng về buổi chụp hình hôm đó không được như mong muốn. Nhưng rồi lần thứ 2 quay lại nhìn, phát hiện dáng cụ đi hơi lạ, con đường dẫn vào cũng rất đẹp nên quyết định giơ máy lên và ghi lại khoảnh khắc xúc động này”, Quang Long kể.

{keywords}
Mặc dù lưng đã còng, đi lại vất vả nhưng bà vẫn cố cắt cỏ, kiếm tiền mưu sinh qua ngày
{keywords}

Theo anh Long, khi hỏi về hoàn cảnh gia đình, bà nhìn anh bằng đôi mắt rưng rưng. Bà tâm sự, bà nay hơn 80 tuổi, không còn sức nhiều để làm, chỉ biết lặn lội kiếm ăn qua ngày. Con cái bà cụ đã trưởng thành nhưng do rượu chè bê tha nên không nuôi nổi mẹ.

{keywords}

Chồng của bà cụ cũng ngoài 80 tuổi nhưng vẫn phải chăn trâu ngoài đồng. Bà cụ trước đây không may bị trâu húc gãy xương sống, giờ đi lại khó khăn, chỉ làm mấy việc lặt vặt phụ ông sống qua ngày.

“Vừa kể chuyện, bà cụ vừa cắt cỏ, thỉnh thoảng lại quyệt tay lau nước mắt. Dáng người bà cụ nhỏ bé, gương mặt đầy nếp nhăn, lưng còng, đôi mắt rưng rưng lệ giữa đồng ruộng với cái nắng trưa hè miền Trung. Vất vả vậy nhưng bà cụ vẫn cố kéo lê từng bao cỏ lên bờ, mình vô cùng xúc động khi nhìn thấy những hình ảnh này”, anh Long kể lại.

Giữa sự tấp nập, vội vã của cuộc sống, bà cụ vẫn âm thầm lặng lẽ mưu sinh để kiếm sống qua ngày. Hình ảnh khiến nhiều người chợt nhận ra họ còn may mắn khi có cuộc sống ấm no, đủ đầy và thương cảm cho số phận của bà cụ.

Thiên An
Ảnh: Long Quang Lê

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !