Xúc động giây phút gặp gỡ của mẹ con sản phụ ung thư giai đoạn cuối quyết giữ con

Khoảnh khắc 2 mẹ con được nhìn nhau, chị Liên được ôm con trong vòng tay, được nói với con những lời yêu thương chất chứa trong lòng. Mặc dù giọng nói còn thều thào, ngắt quãng nhưng cũng đủ để cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của chị dành cho con, khiến ai chứng kiến cũng đều xúc động nghẹn ngào.

Mặc dù bị ung thư giai đoạn cuối, nhưng chị Nguyễn Thị Liên là người phụ nữ kiên cường đã từ chối chữa trị để giữ lại đứa con. Sau hơn 20 ngày mong mỏi, chờ đợi, có những lúc tưởng chừng phải đầu hàng, nhưng giờ đây chị đã thỏa lòng mình khi được các bác sĩ bệnh viện K Trung ương cho phép được sang thăm con - bé Bình An đang nằm điều trị tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Dù sức khỏe còn yếu nhưng với mong mỏi cháy lòng là được gặp con, các bác sĩ bệnh viện K đã bàn bạc và phối hợp với bệnh viện Phụ sản Trung ương đưa ra các phương án để "biến" giấc mơ của chị trở thành hiện thực.

Đúng 9h30, chiếc xe cứu thương chở chị Liên có mặt tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Vì đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn nên chị Liên được hỗ trợ di chuyển thật nhanh chóng lên Trung tâm sơ sinh của bệnh viện để gặp con.

Tại đây, cuộc gặp gỡ của 2 mẹ con đầy xúc động. Khoảnh khắc được nhìn thấy con, được ôm ấp con vào lòng và được nói với con những lời yêu thương chất chứa trong lòng chị Liên khiến ai ai chứng kiến cũng không thể kìm được nước mắt. Mặc dù giọng nói còn thều thào, ngắt quãng nhưng cũng đủ để mọi người cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của chị dành cho con.

Cùng chia sẻ giây phút thiêng liêng ấy có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương - người trực tiếp mổ "bắt thai" cho chị Liên; GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K. Thay mặt cho 2 bệnh viện, Bộ trưởng trao tặng số tiền 150 triệu đồng từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gửi tặng và quà của riêng Bộ trưởng tặng cho gia đình chị Liên mong chị vượt qua khó khăn này.

Hiện nay sức khỏe của 2 mẹ con đã có sự tiến triển nhất định. Bé Bình An hiện tại được 1,7kg, tăng được 200gram sau 20 ngày. Bé ăn được 8 bữa/ngày, mỗi lần ăn được khoảng 40ml sữa. Thở oxy lều 1l/ phút và không còn phải thở máy.

Hi vọng sẽ có 1 phép màu nhiệm sẽ đến với chị Liên và gia đình để chị có thể ở bên con và được nhìn thấy con khôn lớn.

Dưới đây là những hình ảnh chứng kiến cuộc gặp mặt của 2 mẹ con chị Liên đầy xúc động:

Giây phút đầu tiên chị Liên được nữ y tá trao con vào tay mình

Dù còn yếu nhưng chị đã ôm chặt con vào lòng

Chị ngắm nghía đứa con mà chị chấp nhận đánh đổi cả mạng sống

Giây phút cả gia đình chị Liên được đoàn tụ bên nhau

Giây phút cả gia đình chị Liên được đoàn tụ bên nhau

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (bên phải) đã trao tặng quà cho gia đình bệnh nhân Liên với lời chúc chị sớm bình phục

Hiện nay sức khỏe của 2 mẹ con đã có sự tiến triển nhất định. Bé Bình An hiện tại được 1,7kg, tăng được 200gram sau 20 ngày.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !