Xử lý xe khách gắn thiết bị giám sát hành trình để "ngắm"

Sau khi Infonet đưa tin nhiều xe khách ở Đà Nẵng gắn thiết bị giám sát hành trình chỉ mang tính đối phó chứ không hoạt động, ngày 23/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP vừa có công văn 4953/UBND-QLĐTh chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn TP nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn do phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật gây ra. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô triển khai, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt tiêu chuẩn theo Chỉ thị 02/CT-BGTVT (18/3/2013) của Bộ GTVT. 

Xử lý xe khách gắn thiết bị giám sát hành trình để
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm những xe khách gắn thiết bị giám sát hành trình chỉ để đối phó chứ không hoạt động (Ảnh: HC)

Các đơn vị vận tải chịu trách nhiệm kiểm tra các loại giấy tờ xe, giấy phép lái xe theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và hiệu lực của thiết bị giám sát hành trình hoạt động tốt trước khi đưa phương tiện ra hoạt động. Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn theo quy định trước khi cấp phù hiệu, biển hiệu.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật các chủ phương tiện tham gia kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình hoặc gắn thiết bị nhưng không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT được yêu cầu xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hoặc lắp đặt nhưng không hoạt động và không đúng quy chuẩn theo quy định. Đồng thời bố trí lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phục vụ tốt cho đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, qua kiểm tra của Phòng Quản lý vận tải và phương tiện cùng Phòng Khoa học và Công nghệ (Sở GTVT Đà Nẵng) về tình trạng hoạt động của thiết bị giám sát hành trình gắn trên 345 xe khách của 93 đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng và vận tải khách du lịch cho thấy có đến 65 phương tiện (18,84%) lắp đặt thiết bị giám sát hành trình nhưng không hoạt động. Đặc biệt có đơn vị có tới 91% thiết bị thiết bị giám sát hành trình chỉ lắp đặt mang tính đối phó chứ không hề hoạt động.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho biết sẽ mua sắm thêm cân di động trang bị cho các lực lượng xử lý xe chở quá tải. Dự kiến đến tháng 7, Thanh tra Sở GTVT cùng Phòng CSGT Đà Nẵng sẽ lập các chốt cân di động trên một số tuyến đường chính như Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), QL 1A (đoạn từ Hòa Cầm đi Hòa Phước), QL 14B… và xử lý mạnh tay đối với các xe vi phạm chở quá tải.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !