Xem xét đầu tư tuyến tàu điện ngầm vào sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đây là tuyến metro đi ngầm từ Công viên Hoàng Văn Thụ đi vào sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 2km với tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 250 triệu USD. Đầu năm 2017, TP.HCM sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư tuyến metro này.
Hình ảnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang thành hình (Ảnh: Nguyễn Cường) |
Nếu được thông qua chủ trương, Thành phố lại tiếp tục triển khai báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án dự kiến quý 1/2018. Nếu được chấp thuận, dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2019 và dự kiến hoàn thành sau 5 năm.
Theo thiết kế, tuyến metro số 4 gói thầu b1 đi vào sân bay sẽ được kết nối với tuyến metro số 5. Mỗi đầu tuyến ở Công viên Hoàng Văn Thụ và sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng một ga ngầm. Phía ga ngầm sân bay sẽ có lối đi bộ đến cửa nhà ga nội địa.
Số vốn đầu tư tuyến là khoảng 250 triệu USD, trong đó bao gồm 224 triệu USD vay từ Hàn Quốc và phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.