Xem sự thay đổi của thành phố suốt hơn 500 năm qua video time-lapse

Video được tạo dựng từ hình ảnh mà một camera lắp trên thang máy tòa nhà One World Trade Center ở thành phố Manhattan và các tư liệu hình ảnh trong quá khứ.

Khi đi thang máy tại tòa tháp Trung tâm thương mại 1 thế giới (One World Trade Center - được xây dựng trên vị trí tòa nhà WTC cũ), bạn sẽ được quan sát sự thay đổi của khu Manhattan từ thế kỷ 16 đến nay qua một đoạn video time-lapse chiếu trên 9 màn hình 75" phân giải cao lắp xung quanh thang máy. Video dài 47 giây đúng bằng thời gian đi từ tầng hầm lên đến tầng 102, tốc độ của thang máy khoảng 37 km/h.

Video khởi đầu từ khung cảnh dưới lòng đất, lúc này thang máy đang ở độ sâu 16 m trên thực tế. Kế đến là khung cảnh hoang sơ của đảo Manhattan vào những năm 1500. Khi lên cao, mốc thời gian thay đổi, thang máy giống như vươn lên từ một vùng đầm lầy gợi nhớ rằng khu vực tòa tháp WTC trước đây nằm giữa một biển nước mênh mông.

Bờ sông vẫn êm đềm cho đến khi người châu Âu đến và cây cối trên đảo bắt đầu thưa dần cùng với sự xuất hiện của những công trình như cối xay gió, dấu ấn của New Amsterdam (tên gọi cũ của Manhattan).

Manhattan.
 
Manhattan năm 1609 và 2009. Ảnh NatGeo.

Khi thang máy lên đến độ cao 76 m, mốc thời gian lúc này là những năm 1760 - thời đại người Anh di cư. Lúc này chúng ta có thể thấy nhà thờ St. Paul mọc lên tại chân trời phía đông. Một số địa danh nổi tiếng của thế kỷ 19 và 20 lần lượt xuất hiện rồi lại biến mất như bưu điện tại công viên City Hall, khác sạn Astor House, tòa soạn báo New York Tribune, cao ốc New York World với mái vòm đặc trưng hay nhà ga Hudson Terminal.

Những kỷ lục về độ cao của các tòa nhà cứ liên tục được xác lập và phá vỡ bởi những tòa tháp cao hơn, điển hình là tòa nhà Park Row, Singer, Woolworth và sau cùng là 2 tháp đôi WTC nguyên bản trước khi bị đánh sập bởi vụ khủng bố 11 tháng 9.

One_World_Trade_Center_01.

Tòa tháp One World Trade Center hiện nay.

Sau cùng, hình ảnh về những giàn giáo, khung thép xuất hiện khi tòa nhà số 1 WTC mới được xây dựng. Bạn sẽ thấy không gian xung quanh gần hơn và sự xuất hiện của trục thang máy. Cuối cùng là hình ảnh thể hiện 4 bức tường xung quanh thang máy và dừng lại ở tầng 102.

Toàn bộ video được thiết kế và sản xuất bởi các công ty thiết kế Hettema Group và Blur Studio. Phần đồ họa kiến trúc được thực hiện bởi Montroy Andersen DeMarco.

Được biết 5 chiếc thang máy đặc biệt tại Trung tâm thương mại 1 thế giới hiện đang được lắp hệ thống màn hình panorama này. Hoạt động tham quan sẽ được mở cửa vào tháng tới và giá vé cho người lớn là 32 USD.

Theo Tinhte.vn

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !