Clip cảnh báo tai nạn nguy hiểm khi lát sân bằng loại gạch này

Đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý bởi tình huống tai nạn nguy hiểm khi lựa chọn loại gạch không phù hợp để lát sân nền.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút gần 7.000 lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội

Theo camera an ninh ghi lại vụ tai nạn xảy ra chiều 26/6/2021 tại sân của một hộ gia đình. Khi hai người phụ nữ đi xe máy vào sân nhà, bỗng chiếc xe máy trượt dài rồi đổ xuống nền khiến hai người bị ngã đau. Một người đàn ông thấy vậy từ trong nhà chạy ra cũng bị trượt ngã đập mạnh xuống sân.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do sân được lát bằng gạch men bóng, trời vừa mưa xong nên sân bị ướt rất trơn trượt.

{keywords}
 

Tình huống này chắc chắn không còn xa lạ gì với nhiều người. Cộng đồng mạng đua nhau nhắc tên người quen vào để nhắc nhở cẩn thận khi đi trên nền gạch men bị ướt:

"Đã có nhiều tai nạn trong nhà đối với người cao tuổi và trẻ em do trượt ngã trên cầu thang và trên nền ướt (như nhà tắm) hoặc nền dốc rồi. Anh này ngã quả mạnh quá, không biết có chấn thương không nhỉ";

"Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã vì độ ma sát giữa sàn với chân người rất nhỏ. Vậy mà lại còn lấy gạch này ra lát sân thì quả thực quá nguy hiểm";

"Hai mẹ con ngã thì nhẹ, bố ngã mạnh quá, đầu đập xuống sân thế kia ít cũng choáng váng, nặng có khi chấn thương sọ não chứ chả chơi";

"Lát sân bằng gạch men thế này thì chịu rồi, nhìn tưởng sạch dễ lau dễ quét nhưng nguy hiểm vô cùng";

"Chỉ cần vương chút nước ra thôi là ngã ngay. Tốt nhất nên cải tạo lại sân, lát bằng gạch chống trơn trượt ấy. Nguy hiểm quá!".

Kinh nghiệm chọn gạch lát sân nền:

1- Chống trơn trượt: Ưu tiên loại gạch có bề mặt sần, kẻ rãnh hoặc hoa văn nổi để tăng tính ma sát cao và không bị trơn trượt.

2 - Chống thấm nước: Thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều vì thế cần chọn loại gạch lát sân chống thấm nước để tránh rêu mốc phát triển vừa làm giảm tuổi thọ công trình, vừa gây trơn trượt dễ ngã và mất tính thẩm mĩ

3- Thoát nước nhanh: Khi bị mưa lượng nước đổ ra sân nhiều nên cần chọn loại gạch có thoát nước nhanh để tránh tình trạng nước ngấm vào gạch, là môi trường cho rêu mốc vi khuẩn phát triển và gây trơn trượt nguy hiểm. 

4-  Chịu lực nén tốt, độ cứng cao: Đây là nơi thường xuyên đi lại của người và phương tiện nên cần chọn loại gạch có độ cứng cao, chịu nén tốt để đảm bảo được độ bền của công trình, sử dụng được lâu dài. 

 Lam Giang

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !