"Xe tăng" Đức bất ngờ tuột xích và cơn địa chấn mang tên Mexico

Tung toàn bộ sức mạnh và quân bài ra sân nhưng ĐKVĐ Đức vẫn phải thất bại 0-1 trước Mexico. Đáng lẽ tỷ số sẽ còn cao hơn nếu các cầu thủ áo xanh tận dụng hết cơ hội.

Đội Mexico đã chơi trận bóng trên cơ ĐKVĐ Đức. Ảnh: Reuter

Trong 11 lần chạm trán, Đức chỉ thua Mexico đúng một lần. Gần nhất là tại Confederations Cup 2017, "Những cỗ xe tăng" hạ đối thủ 4-1. Với lợi thế về mặt tâm lý, các cầu thủ Đức nhập cuộc khá chậm và có phần chủ quan.

Tuy nhiên, ngay từ pha bóng đầu tiên, đội tuyển Đức đã bị cảnh cáo bởi đòn phủ đầu, bóng được triển khai bên cánh trái và Hirving Lozano có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng Jerome Boateng áp sát kịp thời, phá bóng chịu phạt góc. Ở tình huống sau đó, hậu vệ Đức để bóng lập bập và thiếu chút nữa Mexico có cơ hội dứt điểm.

Sau những phút đầu chơi lúng túng, Đức dần lấy lại được thế trận và gia tăng sức ép về phía khung thành Mexico. Nhưng sức ép của "cỗ xe tăng" Đức cũng chỉ kéo dài được khoảng 10 phút sau đó đã bị Mexico đẩy trận đấu về thế cân bằng. Thậm chí trong một số thời điểm người ta không còn thấy bóng dáng của nhà Đương kim Vô địch đâu nữa mà chỉ thấy những bóng áo trắng lúng túng trong các pha phản công của Mexico. Trong khi đó trên hàng công, các hảo thủ của "cỗ xe tăn"g gần như tịt ngòi trước hàng thủ thi đấu bình tĩnh đến khó tin của Mexico.

Tình huống nguy hiểm nhất đội tuyển Đức tạo ra ở phút thứ 15 của trận đấu, Joshua Kimmich tạt bóng xoáy từ cánh phải. Hậu vệ Mexico trong nỗ lực cản phá, suýt đưa bóng về lưới nhà. May cho đại diện Bắc Trung Mỹ là bóng đi chệch cột dọc. Sau pha bóng đó, Mexico đã liên tục khoét sâu vào cánh phải của Đức. Đáng ra Chicharito đã có cơ hội mở tỷ số của trận đấu nhưng cựu cầu thủ Man Utd lại xử lý chậm, ngoặt bóng lại và để trôi qua thời cơ.

Cánh phải của Đức nơi Joshua Kimmich trấn giữ luôn hướng lên bóng của Mexico người đá cánh trái của Mexico, Lozano đã chơi tốt và liên tục quấy phá. Trong một pha phản công nhanh, chính Lozano đã "dội gáo nước lạnh" lên người Đức. Ở phút thứ 35, Đức mất bóng và Mexico phản công nhanh. Các cầu thủ áo xanh phối hợp tam giác ở trung lộ, trước khi Lozano ngoặt bóng qua hậu vệ Đức, rồi sút chìm vào góc gần, mở tỷ số.

Tung toàn bộ sức mạnh tấn công nhưng "cỗ xe tăng" Đức vẫn bị chặn đứng bởi hàng thủ Mexico.

Sau bàn thua đó, Đức đã tràn lên tấn công nhưng gần như bế tắc trước hàng thủ Mexico. Ở phía ngược lại, sau khi có bàn dẫn, Mexico chơi càng sắc nét. Họ chủ động đá thấp bên phần sân nhà và khi có bóng, luôn phát triển nhanh lên phía trên, nhờ tốc độ của Lozano, Chicharito và Carlos Vela. Một tình huống đáng tiếc nữa trôi qua trước mũi giày của tuyển Đức khi Toni Kroos sút phạt vòng qua hàng rào. Bóng trên tầm với của Ochoa, nhưng lại tìm tới xà ngang khung thành Mexico. Hai đội ra sân với tỷ số 1-0 với nỗi thất vọng mang tên nhà ĐKVĐ World Cup.

Bước vào hiệp 2, Đức đã dồn lên tấn công nhưng gặp sự kháng cự mạnh mẽ của Mexico, thậm chí các cầu thủ Bắc Trung Mỹ còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn từ những pha phản công. Một trong những cơ hội đó đến ở phút thứ 57 khi từ một pha phản công, Mexico ở thế "hai đánh một". Chicharito dẫn bóng sát vòng cấm nhưng đường căng ngang của anh lại quá tầm khống chế của Carlos Vela.

Với sự bế tắc vào thời điểm hiện tại, HLV Joachim Low đã rút Sami Khedira và đưa Marco Reus vào sân để tăng cường sức tấn công. Ở phía đối diện, HLV Juan Carlos Osorio cũng đã rút cầu thủ mở tỷ số của trận đấu là Lozano ra sân để tăng cường cho hàng thủ.

Sự thay đổi người này tiếp tục thành công khi chặn đứng sức tấn công của "cỗ xe tăng" Đức. Các tình huống nguy hiểm của đội tuyển Đức tạo ra sau đó chỉ là những cú sút xa vô hại.

Những phút cuối trận đấu, gần như toàn bộ đội hình của Đức đã tràn lên tấn công, bỏ ngỏ hàng thủ. Trong một pha phản công, Chicharito thâm nhập vòng cấm và đã ngã nhưng trọng tài không thổi phạt đền, tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo cho đội tuyển Đức.

Phút 78, HLV Joachim Low tiếp tục tăng cường hàng công khi đưa Mario Gomez vào sân thay cho hậu vệ Marvin Plattenhardt. Gần như đội tuyển Đức đã sử dụng hết sức mạnh của hàng công vào thời điểm này. Sự thay đổi người không tạo ra đột biến mà còn làm phòng ngự của đội Đức yếu đi. Phút 81, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên khi ở thế "ba đánh hai", cầu thủ áo xanh không thể chuyền chính xác cho Layun di chuyển thoáng bên góc phải.

Những phút cuối, tiền đạo trẻ Werner được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho một cầu thủ trẻ khác là Julian Brandt. Đây thực sự là màn mở đầu đầy thất vọng của Werner. Chỉ có vài phút vào sân nhưng chính Julian Brandt lại tạo được dấu ấn. Đáng tiếc cú sút đẹp mắt và đầy quyết đoán của cầu thủ trẻ này lại đưa bóng đi chạm cột dọc sau khi thủ thành Ochoa đã đứng như trời trồng.

Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 3 phút, toàn bộ đội bóng áo trắng đã tràn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bóng không thể đưa được vào vòng cấm của Mexico hoặc bị thủ thành Ochoa bắt gọn. Những phút cuối, ngay cả thủ thành Neuer cũng có mặt tại vùng cấm địa của Mexico để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của "cỗ xe tăng" Đức vẫn không thể nào xuyên thủng mành lưới của Mexico. Tiếng còi của trọng tài vang lên đồng nghĩa với cơn địa chấn lớn nhất World Cup 2018 đã hiện ra. ĐKVĐ Đức đã thất thủ trước đội bóng yếu hơn rất nhiều là Mexico.

Highlight Đức 0-1 Mexico: Đương kim vô địch "tuột xích" trong trận đấu đầu tiên.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !