Xe ga vào mùa loạn giá

Đến hẹn lại lên, một số loại xe “tân binh” vừa mới sản xuất và tung ra thị trường như Honda Vision, Yamaha Nozza lại bắt đầu một cuộc chạy đua tăng giá.

Xe ga vào mùa loạn giá

Thi nhau “thổi” giá

Có mặt tại đại lý xe máy Yamaha Hồng Hạnh trên phố Bà Triệu, Hà Nội, lượng nhân viên và khách đến mua hàng tương đối nhiều. Trời đã chuyển lạnh nhưng nhiều nhân viên vẫn toát mồ hôi hột vì phải liên tục chạy đôn đáo "chăm sóc" khách hàng. Loại xe đang được nhắm đến nhiều nhất là Yamaha Nozza.

Xe ga vào mùa loạn giá
Các cửa hàng luôn tạo ra cơn sốt để "thổi" giá-Ảnh internet

Anh Cường - nhân viên cửa hàng cho biết, hiện xe Nozza đang được bán ra với mức giá giao động trong khoảng 37 triệu đồng, tùy màu sắc. Anh này giải thích, giá xe bán ra đắt hơn 6 triệu so với giá niêm yết vì loại xe Nozza vừa mới được sản xuất, hàng đang rất ít. Loại xe này được thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, lại tiết kiệm nhiên liệu... nên khách hàng rất ưa chuộng và luôn “cháy” hàng.

Khảo sát thêm một số cửa hàng Yamaha chính hãng ở Hà Nội như: Kường Ngân (Phố Huế), Đức Hùng (Giải Phóng), Vĩnh Hoàng (Nguyễn Trãi), tình cảnh khan hàng đội giá cũng đồng loạt diễn ra.

Không kém cạnh “anh hàng xóm” Yamaha, hãng Honda cũng bắt đầu thể hiện “trình” “thổi” giá của mình. Nếu như năm ngoái các hãng xe Lead, AirBlade bị đưa ra làm giá thì năm nay đến lượt một sản phẩm mới coong – Honda Vision.

Tại một số Head của Honda ở Khâm Thiên, Bà Triệu, Phố Huế…mỗi khi hỏi đến xe Vision, các nhân viên bán hàng đều khẳng định: do phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, lại thuộc dòng “tân binh” nên Honda Vision đang rất khan hàng. Hiện giá xe Honda Vision đang được các Head bán ra với mức giá lên đến 35 triệu đồng (tùy màu sắc), đắt hơn vài trăm so với xe Lead và chỉ thấp hơn AirBlade khoảng 1 triệu đồng.

Như vậy chỉ trong vòng một tháng, giá xe Honda Vision đã được các đại lý chính hãng “thổi” giá tới 4 lần. Hiện nay người tiêu dùng đang phải mua xe Honda Vision đắt hơn khoảng 6,5 triệu đồng so với giá niêm yết đưa ra (giá Honda đề xuất là 28,5 triệu).

Khan hàng thực hay thời vang bóng?

Ngán ngẩm bước ra khỏi cửa hàng Yamaha trên phố Bà Triệu, ông Lưu Văn Thiện (Tân Mai, Hà Nội) cho biết: "Thấy ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với phụ nữ trung tuổi nên vợ tôi quyết định mua chiếc Yamaha Nozza để đi lại hàng ngày. Hai vợ chồng hí hửng khi xem giá niêm yết chỉ khoảng gần 32 triệu đồng, nhưng khi đặt chân đến cửa hàng thì chỗ nào cũng "hét" trên 37 triệu. Có lẽ vợ chồng tôi sẽ phải chuyển sang mua loại xe khác, không thể "chạy" theo giá họ đưa ra được".

Nếu nhìn lại trong vài năm trở lại đây, khách hàng đều thấy rõ mỗi khi các cửa hàng đẩy giá xe lên lại kèm theo một lý do “khan hàng”. Tuy nhiên trên thực tế có hẳn là như vậy?

Xe ga vào mùa loạn giá
Liệu các đại lý có khan hàng thực sự?

Mất gần nửa ngày đến nhiều cửa hàng nhưng anh Hoàng Huy (Cầu giấy, Hà Nội) vẫn chưa thể mua được chiếc Honda Vision cho vợ. Anh Huy bức xúc: “Khi chúng tôi vào, cửa hàng vắng hoe nhưng nhân viên lại cứ một mực khẳng định xe Honda Vision đang được rất nhiều người hỏi mua. Họ bảo rằng đây là loại xe mới nên ít hàng, nhưng thực tế thì tại cửa hàng này lại đang trưng bày tới 3 chiếc với 3 màu khác nhau. Phải chăng khan hàng chỉ là cái cớ để họ đẩy giá kiếm lời?”.

Trước thực tế diễn ra trong vài năm qua, nhiều khách hàng cho rằng, đối với những loại xe vừa mới được tung ra thị trường, rất có thể nhà sản xuất đã bắt tay với các đại lý ủy quyền để đánh bóng thương hiệu cho dòng xe đó. Chiêu bài này vừa giúp họ thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ, mặt khác có thể duy trì được độ “hót” của dòng xe đó trong thời gian dài.

Tuy nhiên người tiêu dùng đang ngày càng thông thái, vì thế chẳng tội gì họ phải chạy theo tin đồn để rồi mất tiền oan. Có lẽ những cơn sốt giá như vài năm trước nay chỉ còn là một thời vang bóng.

Nguyễn Dũng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.