Xe ga vào mùa loạn giá

Đến hẹn lại lên, một số loại xe “tân binh” vừa mới sản xuất và tung ra thị trường như Honda Vision, Yamaha Nozza lại bắt đầu một cuộc chạy đua tăng giá.

Xe ga vào mùa loạn giá

Thi nhau “thổi” giá

Có mặt tại đại lý xe máy Yamaha Hồng Hạnh trên phố Bà Triệu, Hà Nội, lượng nhân viên và khách đến mua hàng tương đối nhiều. Trời đã chuyển lạnh nhưng nhiều nhân viên vẫn toát mồ hôi hột vì phải liên tục chạy đôn đáo "chăm sóc" khách hàng. Loại xe đang được nhắm đến nhiều nhất là Yamaha Nozza.

Xe ga vào mùa loạn giá
Các cửa hàng luôn tạo ra cơn sốt để "thổi" giá-Ảnh internet

Anh Cường - nhân viên cửa hàng cho biết, hiện xe Nozza đang được bán ra với mức giá giao động trong khoảng 37 triệu đồng, tùy màu sắc. Anh này giải thích, giá xe bán ra đắt hơn 6 triệu so với giá niêm yết vì loại xe Nozza vừa mới được sản xuất, hàng đang rất ít. Loại xe này được thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, lại tiết kiệm nhiên liệu... nên khách hàng rất ưa chuộng và luôn “cháy” hàng.

Khảo sát thêm một số cửa hàng Yamaha chính hãng ở Hà Nội như: Kường Ngân (Phố Huế), Đức Hùng (Giải Phóng), Vĩnh Hoàng (Nguyễn Trãi), tình cảnh khan hàng đội giá cũng đồng loạt diễn ra.

Không kém cạnh “anh hàng xóm” Yamaha, hãng Honda cũng bắt đầu thể hiện “trình” “thổi” giá của mình. Nếu như năm ngoái các hãng xe Lead, AirBlade bị đưa ra làm giá thì năm nay đến lượt một sản phẩm mới coong – Honda Vision.

Tại một số Head của Honda ở Khâm Thiên, Bà Triệu, Phố Huế…mỗi khi hỏi đến xe Vision, các nhân viên bán hàng đều khẳng định: do phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, lại thuộc dòng “tân binh” nên Honda Vision đang rất khan hàng. Hiện giá xe Honda Vision đang được các Head bán ra với mức giá lên đến 35 triệu đồng (tùy màu sắc), đắt hơn vài trăm so với xe Lead và chỉ thấp hơn AirBlade khoảng 1 triệu đồng.

Như vậy chỉ trong vòng một tháng, giá xe Honda Vision đã được các đại lý chính hãng “thổi” giá tới 4 lần. Hiện nay người tiêu dùng đang phải mua xe Honda Vision đắt hơn khoảng 6,5 triệu đồng so với giá niêm yết đưa ra (giá Honda đề xuất là 28,5 triệu).

Khan hàng thực hay thời vang bóng?

Ngán ngẩm bước ra khỏi cửa hàng Yamaha trên phố Bà Triệu, ông Lưu Văn Thiện (Tân Mai, Hà Nội) cho biết: "Thấy ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với phụ nữ trung tuổi nên vợ tôi quyết định mua chiếc Yamaha Nozza để đi lại hàng ngày. Hai vợ chồng hí hửng khi xem giá niêm yết chỉ khoảng gần 32 triệu đồng, nhưng khi đặt chân đến cửa hàng thì chỗ nào cũng "hét" trên 37 triệu. Có lẽ vợ chồng tôi sẽ phải chuyển sang mua loại xe khác, không thể "chạy" theo giá họ đưa ra được".

Nếu nhìn lại trong vài năm trở lại đây, khách hàng đều thấy rõ mỗi khi các cửa hàng đẩy giá xe lên lại kèm theo một lý do “khan hàng”. Tuy nhiên trên thực tế có hẳn là như vậy?

Xe ga vào mùa loạn giá
Liệu các đại lý có khan hàng thực sự?

Mất gần nửa ngày đến nhiều cửa hàng nhưng anh Hoàng Huy (Cầu giấy, Hà Nội) vẫn chưa thể mua được chiếc Honda Vision cho vợ. Anh Huy bức xúc: “Khi chúng tôi vào, cửa hàng vắng hoe nhưng nhân viên lại cứ một mực khẳng định xe Honda Vision đang được rất nhiều người hỏi mua. Họ bảo rằng đây là loại xe mới nên ít hàng, nhưng thực tế thì tại cửa hàng này lại đang trưng bày tới 3 chiếc với 3 màu khác nhau. Phải chăng khan hàng chỉ là cái cớ để họ đẩy giá kiếm lời?”.

Trước thực tế diễn ra trong vài năm qua, nhiều khách hàng cho rằng, đối với những loại xe vừa mới được tung ra thị trường, rất có thể nhà sản xuất đã bắt tay với các đại lý ủy quyền để đánh bóng thương hiệu cho dòng xe đó. Chiêu bài này vừa giúp họ thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ, mặt khác có thể duy trì được độ “hót” của dòng xe đó trong thời gian dài.

Tuy nhiên người tiêu dùng đang ngày càng thông thái, vì thế chẳng tội gì họ phải chạy theo tin đồn để rồi mất tiền oan. Có lẽ những cơn sốt giá như vài năm trước nay chỉ còn là một thời vang bóng.

Nguyễn Dũng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.