Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Năm nào cũng vậy, “đến hẹn lại lên”, mỗi dịp cuối năm khi người dân từ Thủ đô đổ về quê ăn Tết thì tình trạng “xe dù” lại ngang nhiên lộng hành. Trên những tuyến đường gần bến xe, các loại xe khách chạy với tốc độ “rùa” chèo kéo, ép khách diễn ra phổ biến.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Năm nay, đoán trước tình trạng dừng đỗ bắt khách cuối năm tại các bến xe, lực lượng chức năng: CSGT cùng lực lượng tranh tra thường xuyên liên tục túc trực tại những điểm nóng giao thông để xử phạt ngăn chặn tình trạng dừng đỗ bắt khách dọc đường của các tuyến xe khách liên tỉnh. Nhưng xem ra, tình hình cũng không được cải thiện bao nhiêu.

Ghi nhận của PV báo điện tử Infonet trong những ngày giáp Tết cho thấy vào thời điểm này từng đoàn xe nối đuôi nhau rời Hà Nội, đã làm nhiều tuyến đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Trường Chinh, Giải Phóng…bị kẹt cứng bởi lượng người về quê ăn Tết tăng mạnh.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Lật capo xe che biển để bắt khách

Đoạn đường Phạm Hùng, tiếp giáp với Bến xe Mỹ Đình cũng luôn trong tình trạng đông đúc, để điều tiết giao thông khu vực lực lượng Công an bến xe, CSGT, Thanh tra giao thông phải đứng ra chỉ dẫn, phân luồng giao thông và xử lý những xe vi phạm.

Song không vì thế, trên các tuyến đường như: Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng,… rất nhiều xe khách chạy các tuyến liên tỉnh sau khi xuất bến lại chạy vẫn chạy lòng vòng trên đường bắt khách. Đứng quan sát trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, chúng tôi có thể đếm được hàng chục “xe dù” chạy theo kiểu “rùa bò” bắt khách trên đường.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Xe có thương hiệu cũng tranh thủ táp vàp lề đường "ăn thêm"

Anh Vũ Thanh Ba (Yên Bái) là nạn nhân của tình trạng chèo kéo khách trên đường Phạm Hùng bức xúc cho biết: “Tôi vừa đi xe buýt ra bến Mỹ Đình để về quê, thấy xe chạy Phú Thọ, lại được anh thanh niên nhảy xuống bảo đúng tuyến về tận Thành phố Yên Bái, rồi vơ hành lý tôi lên xe. Ngồi xe từ 11h đến hơn 12 giờ xe vẫn chưa qua khỏi cầu Thăng Long. Xe xuất bến từ hơn 11h, vậy mà họ lòng vòng bắt khách mãi mới ra khỏi Hà Nội. Đứa nhỏ nhà tôi khóc ngằn ngặt, tôi đề nghị xuống xe để bắt xe khác, nhưng phụ xe không chịu trả lại vé. …”.

Trên đường Phạm Hùng, mặc dù lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông cắm chốt trên đường nhưng các “xe dù” vẫn ngang nhiên lộng hành. Cứ thấy bóng dáng lực lượng chức năng thì những xe dù lại chạy đúng tốc độ. Chỉ qua một đoạn, các xe này lại bò trên đường bắt khách, chờ khách do các cò mồi kéo ra.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết
Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Người dân thích bắt xe giữa đường vô tình tiếp tay cho tình trạng xe dù cuối năm

Khi gặp khách nhiều phụ xe còn ngoái đầu ra hướng dẫn khách bắt xe ôm chạy theo khi khuất bóng lực lượng chức năng, xe này sẽ dừng xe mở cửa đón khách.

Tại khu vực bến xe Mỹ Đình, PV được 1 “cò xe” cò cho tuyến Hà Nội – Gia Lai săn đón rất nhiệt tình. Đối tượng này liến thoáng chào mời: “Anh đi xe Gia lai giá rẻ đi ngay, giường nằm, chất lượng cao, bao ăn dọc đường. Nếu không thích đi xe khác, tuyến nào anh cũng có, giá rẻ, xe cao cấp, chất lượng khỏi lo. Em đi tuyến nào anh đưa ra xe đợi ngoài kia rồi chạy luôn, đỡ phải đợi chờ mất thời gian”.

Anh Phạm Sĩ quê Hải Dương, làm ăn tại Gia Lai cho hay; anh đã đi rất nhiều các tuyến xe đường dài mỗi khi họ thường gạt khách hàng xe chạy đúng tuyến , đúng ghế, nhưng chạy được một đoạn, xe bắt được nhiều khách họ bắt đầu bắt chẹt khách hàng nhồi khách lúc này khách hàng ai cũng nghiến răng mà chịu. Vì tiền vé họ đã thu, rất khó đòi lại’.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Xe khách còng đi vòng lại nhiều giờ bắt khách dọc đường trong nội thành khiến người trên xe khổ sở

Tình trạng xe dù như hiện nay không chỉ do lỗi từ các chủ xe tài xế, mà còn do ý thức của người tham gia giao thông. Thay vì vào bến mua vé đi xe, nhiều người ôm hành lý đứng ra các vỉa hè đón khách với suy nghĩ đỡ phức tạp. Vô tình họ đã tiếp tay cho những vi phạm của các lái xe, làm ách tắc giao thông, và gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Xe dù lộng hành ngày cận Tết

Mặc dù lực lượng chức năng liên tục kiểm tra chốt chặn, nhưng mỗi khi qua mặt, các xe khách lại vô tư bắt khách

Theo quy định hành vi gây nguy hiểm cho hành khách và người đi đường của xe khách và tài xế như: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, lưu thông không có giấy phép lái xe và những giấy tờ cần thiết, không có sổ nhật kí hành trình… đều sẽ bị CSGT và các cơ quan có liên quan dứt khoát xử lý nghiêm.

Dù vậy, trên thực tế, do lượng khách có nhu cầu trong dịp tết quá đông, nhất là từ ngày 24 tháng Chạp trở đi, cùng với ý thức của người dân thích bắt xe dọc đường, cộng với sự thiếu kiên quyết của một số bộ phận chức năng thực thi nhiệm vụ nên chưa năm nào nạn xe dù, bến cóc dẹp bỏ được triệt để.

Khánh Linh

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !