Xe du lịch đâm đuôi Container ở Nghệ An: "Nhiều người nằm la liệt, kêu cứu "

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người chết, nhiều người bị thương xảy ra vào sáng nay (6/7) trên Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Diễn Châu. Hiện, các nạn nhân đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, trong đó có nhiều người bị chấn thương khá nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trong.

Vẫn chưa hết hoảng hồn sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Đăng Thao (SN 1994, trú xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: “Vào khoảng 23h30’ ngày 5/7, anh cùng mẹ và 50 người khác quen biết nhau thuê xe vào Nghệ An để đi du lịch. Khi đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng đâm sầm rất lớn.

Anh Thao kể lại: “Lúc mở mắt dậy thì thấy chân tê cứng, đau. Nhìn sang xung quanh thì thấy người la liệt nằm, nhiều người la hét, hoảng loạn vì đau. Nhiều người bị mắc kẹt trong xe được người dân địa phương và lực lượng chức năng giải cứu, rồi đưa vào bệnh viện".

Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

“Chúng tôi tính đi du kịch khoảng 2 ngày rồi về lại quê, trên xe chủ yếu là người quen, một số là người thân trong gia đình có cả trẻ em đi cùng. Lúc gặp nạn khoảng 5h sáng và hầu hết mọi người đang ngủ”, anh Thao chia sẻ thêm.

Một số người đi trong đoàn cho biết, thời điểm xe khách gặp nạn thì đang tránh 1 chiếc xe con 4 chỗ, sau đó thì bất ngờ đâm vào đuôi xe container đỗ bên đường.

Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Còn hành khách tên Nhâm (42 tuổi, trú tại Việt Yên, Bắc Giang) buồn bã cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, anh Nhâm đang mơ màng ngủ nên không biết diễn biến vụ việc. Chỉ đến khi nghe tiếng động rầm rất lớn, anh Nhâm tỉnh dậy đã thấy nhiều người quanh mình la hét, hoảng loạn.

"Trên xe có nhiều trẻ em đi cùng bố mẹ đi du lịch. Cũng may mà các em nhỏ không ai bị thương nặng. Giờ nghĩ lại lúc tỉnh dậy thấy mọi người la hét vẫn thấy sợ", anh Nhâm chia sẻ.

Nhiều nạn nhân bị chấn thương nặng, đang được điều trị tích cực.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, sáng 6/7 ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày (6/7) phía bệnh viện này đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 14 người là hành khách trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên. 

Trong số 14 người được đưa vào viện, có một người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch là hành khách Nguyễn Văn Tự (quê Bắc Giang) bị chấn thương đốt sống cổ. Ngoài ra, một số hành khách bị chấn thương sọ não, đa chấn thương ở đầu, tay, chân, ngực, bụng. 

“Hiện chúng tôi vẫn đang thăm khám, chụp chiếu cho các bệnh nhân để cấp cứu, điều trị cho họ. Một số bệnh nhân nặng sẽ được chuyển lên khoa để tiếp tục chữa trị vết thương”, ông Long nói.

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, nơi các nạn nhân đang được cấp cứu.

Như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng 6/7, chiếc xe khách mang BKS 29B-19103 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) theo hướng Hà Nội – Vinh.

Khi đi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe container mang BKS 76C-04542 kéo theo rơ-moóc BKS 76R-00289 do tài xế Nguyễn Hồng Luân (SN 1982, trú tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang dừng đỗ bên đường

Cú đâm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn, nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc xe khách chở đoàn 50 người từ Bắc Giang vào Nghệ An đi du lịch.

Sau khi bị tai nạn, các hành khách được đưa đến Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu để sơ cứu ban đầu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (đóng tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 Nghệ An huy động xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, 1 người được xác định đã tử vong, 14 người khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Hòa
Từ khóa: Du lịch tai nạn Quốc lộ 1A xã Diễn Hồng tử vong cấp cứu Diễn Châu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An Bắc Giang

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !