Xe buýt BRT bị "quây" trên làn đường ưu tiên
Sáng nay (29/12), 20 xe buýt nhanh BRT tiếp tục chạy thử nghiệm trên trục đường Yên Nghĩa - Kim Mã (và ngược lại) vào giờ cao điểm. |
Mặc dù đã có đường ưu tiên và CSGT đứng hỗ trợ phân làn nhưng rất nhiều phương tiện vẫn chạy vào đường dành riêng cho xe buýt BRT. |
Theo ghi nhận của PV Infonet, trong buổi chạy thử nghiệm này, xe buýt BRT đã bị các phương tiện khác "quây" kín xung quanh ngay trên làn đường dành riêng cho mình. |
Trên đoạn đường Lê Văn Lương, mặc dù đã có rất nhiều biển báo và đường không quá đông nhưng nhiều phương tiện vẫn chạy trước đầu xe buýt BRT. |
Theo tính toán, xe buýt BRT sẽ rút ngắn được thời gian so với xe buýt thông thường vì không phải rẽ vào bến và di chuyển trên làn đường riêng... |
… nhưng sau khi quan sát buổi chạy thử trong sáng nay, nhiều người lo ngại xe buýt BRT sẽ không nhanh hơn được xe buýt thường do bị nhiều phương tiện khác chặn đầu. |
Thêm một vấn đề nữa khiến xe buýt BRT không thể chạy nhanh là trên trục đường có quá nhiều ngã tư, điểm giao cắt. Mặc dù đã có kẻ đường riêng nhưng do chưa đồng bộ được hệ thống đèn tín hiệu nên hầu hết xe BRT đều phải dừng lại nhường đường cho các phương tiện khác. |
Trước đó, CSGT CA TP Hà Nội đã có thông báo qua camera giao thông sẽ xử phạt nguội các phương tiện cố tình đi vào làn xe buýt BRT. |
Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâmQuản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội, cho biết: "Sau ngày chạy thử hôm nay chúng tôi đề xuất thay đổi đèn tín hiệu ở một số nút giao thông cho hợp lý". |