World Cup: Ông Phạm Nhật Vượng rút ví, hẹn ông Trịnh Văn Quyết mùa sau

Nhiều người hâm mộ bóng đá không giấu vẻ phấn khích khi biết tin sẽ được xem World Cup 2018. Có người hài hước "Sau khi biết tin, tôi đã chạy ra Vinmart mua ngay mì tôm và nước suối (hai món trung thành các fan bóng đá thức đêm) để ủng hộ..."

Tối 8/6/2018, VTV phát đi thông báo, VTV và FIFA đã đạt được thỏa thuận về quyền truyền thông hình ảnh toàn bộ 64 trận đấu của giải World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup đã tài trợ5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. . Ảnh: Tiếp thị và gia đình

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã xác nhận thông tin Tập đoàn này đã tài trợ 5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Theo Vingroup, việc làm này xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng. Quyết định này ra đời ngay sau khi lãnh đạo Vingroup nhận được đề nghị từ VTV ngày 7-6 và đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu.

Vingroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD. Tập đoàn này cũng cho thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu như mọi doanh nghiệp khác.

Ngoài VTV và Vingroup đóng góp phần lớn công sức và tài chính để theo đuổi thương vụ này, còn 1 đối tác khác cùng chia sẻ tài chính là tập đoàn Viettel, theo thông tin từ Soha.vn. Nếu đúng như các thông tin lan truyền, mức giá mà Infront Sports & Media đưa ra là 12 triệu USD, với phần góp sức của Vingroup là 5 triệu USD, thì 7 triệu USD còn lại là nguồn kinh phí đóng góp từ VTV và Viettel.

Dù thông tin các Tập đoàn lớn tài trợ nhiều triệu USD để đưa các trận đấu của World Cup chính thức về Việt Nam ban đầu đều xuất hiện khá sớm khi VTV chưa chính thức công bố bất cứ điều gì ngoài thông tin ngắn gọn "đã đạt thoả thuận", dư luận đã biết những đại gia nào đã sẵn sàng rót khoản tiền lớn để VTV đàm phán thành công.

Đêm qua dù thời tiết nóng như rang, nhưng trên các diễn đàn, chuyện được xem trực tiếp World Cup 2018 đã thu hút nhiều bình luận "mát lòng mát dạ".

Nhiều người hâm mộ không giấu vẻ phấn khích và vui mừng trước thông tin này. Có người hài hước "Sau khi biết tin, tôi đã chạy ra Vinmart mua ngay mì tôm và nước suối (hai món hàng chung thuỷ với các fan bóng đá thức đêm qua các mùa bóng) để ủng hộ ông Vượng". Người khác nói "sẽ tích tiền để mua chục chiếc ô tô Vinfast".

Bên cạnh đó, với thói quen cố hữu của nhiều người dùng mạng xã hội luôn nghi kỵ, "auto chửi" cũng bày tỏ nghi ngờ "chi tiền đánh bóng thương hiệu" hay các bình luận kém thiện chí. 

Trước đó, khi thoả thuận bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup chưa ngã ngũ, một số người bày tỏ các giải pháp kêu gọi đóng góp tài chính với VTV. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC ngỏ ý trên tài khoản facebook cá nhân sẵn sàng đóng góp "với hình thức phù hợp" để công chúng yêu bóng đá được thưởng thức mùa bóng sôi động nhất hành tinh.

Sau khi VTV phát đi thông tin chính thức, có độc giả hài hước "ông Vượng ủng hộ kỳ này rồi, hẹn ông Quyết kỳ sau ủng hộ tài chính để mua bản quyền World Cup 2022 là vừa đẹp và mong ông sẽ vẫn giữ lời ngỏ".

Trần Ngân Khánh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.