World Cup: Ông Phạm Nhật Vượng rút ví, hẹn ông Trịnh Văn Quyết mùa sau
Tối 8/6/2018, VTV phát đi thông báo, VTV và FIFA đã đạt được thỏa thuận về quyền truyền thông hình ảnh toàn bộ 64 trận đấu của giải World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.
Tập đoàn Vingroup đã tài trợ5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. . Ảnh: Tiếp thị và gia đình |
Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã xác nhận thông tin Tập đoàn này đã tài trợ 5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Theo Vingroup, việc làm này xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng. Quyết định này ra đời ngay sau khi lãnh đạo Vingroup nhận được đề nghị từ VTV ngày 7-6 và đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu.
Vingroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD. Tập đoàn này cũng cho thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu như mọi doanh nghiệp khác.
Ngoài VTV và Vingroup đóng góp phần lớn công sức và tài chính để theo đuổi thương vụ này, còn 1 đối tác khác cùng chia sẻ tài chính là tập đoàn Viettel, theo thông tin từ Soha.vn. Nếu đúng như các thông tin lan truyền, mức giá mà Infront Sports & Media đưa ra là 12 triệu USD, với phần góp sức của Vingroup là 5 triệu USD, thì 7 triệu USD còn lại là nguồn kinh phí đóng góp từ VTV và Viettel.
Dù thông tin các Tập đoàn lớn tài trợ nhiều triệu USD để đưa các trận đấu của World Cup chính thức về Việt Nam ban đầu đều xuất hiện khá sớm khi VTV chưa chính thức công bố bất cứ điều gì ngoài thông tin ngắn gọn "đã đạt thoả thuận", dư luận đã biết những đại gia nào đã sẵn sàng rót khoản tiền lớn để VTV đàm phán thành công.
Đêm qua dù thời tiết nóng như rang, nhưng trên các diễn đàn, chuyện được xem trực tiếp World Cup 2018 đã thu hút nhiều bình luận "mát lòng mát dạ".
Nhiều người hâm mộ không giấu vẻ phấn khích và vui mừng trước thông tin này. Có người hài hước "Sau khi biết tin, tôi đã chạy ra Vinmart mua ngay mì tôm và nước suối (hai món hàng chung thuỷ với các fan bóng đá thức đêm qua các mùa bóng) để ủng hộ ông Vượng". Người khác nói "sẽ tích tiền để mua chục chiếc ô tô Vinfast".
Bên cạnh đó, với thói quen cố hữu của nhiều người dùng mạng xã hội luôn nghi kỵ, "auto chửi" cũng bày tỏ nghi ngờ "chi tiền đánh bóng thương hiệu" hay các bình luận kém thiện chí.
Trước đó, khi thoả thuận bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup chưa ngã ngũ, một số người bày tỏ các giải pháp kêu gọi đóng góp tài chính với VTV. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC ngỏ ý trên tài khoản facebook cá nhân sẵn sàng đóng góp "với hình thức phù hợp" để công chúng yêu bóng đá được thưởng thức mùa bóng sôi động nhất hành tinh.
Sau khi VTV phát đi thông tin chính thức, có độc giả hài hước "ông Vượng ủng hộ kỳ này rồi, hẹn ông Quyết kỳ sau ủng hộ tài chính để mua bản quyền World Cup 2022 là vừa đẹp và mong ông sẽ vẫn giữ lời ngỏ".