World Cup: Ông Phạm Nhật Vượng rút ví, hẹn ông Trịnh Văn Quyết mùa sau

Nhiều người hâm mộ bóng đá không giấu vẻ phấn khích khi biết tin sẽ được xem World Cup 2018. Có người hài hước "Sau khi biết tin, tôi đã chạy ra Vinmart mua ngay mì tôm và nước suối (hai món trung thành các fan bóng đá thức đêm) để ủng hộ..."

Tối 8/6/2018, VTV phát đi thông báo, VTV và FIFA đã đạt được thỏa thuận về quyền truyền thông hình ảnh toàn bộ 64 trận đấu của giải World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup đã tài trợ5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. . Ảnh: Tiếp thị và gia đình

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã xác nhận thông tin Tập đoàn này đã tài trợ 5 triệu USD (khoảng 115 tỉ đồng) cho VTV để đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Theo Vingroup, việc làm này xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng. Quyết định này ra đời ngay sau khi lãnh đạo Vingroup nhận được đề nghị từ VTV ngày 7-6 và đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu.

Vingroup khẳng định không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD. Tập đoàn này cũng cho thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu như mọi doanh nghiệp khác.

Ngoài VTV và Vingroup đóng góp phần lớn công sức và tài chính để theo đuổi thương vụ này, còn 1 đối tác khác cùng chia sẻ tài chính là tập đoàn Viettel, theo thông tin từ Soha.vn. Nếu đúng như các thông tin lan truyền, mức giá mà Infront Sports & Media đưa ra là 12 triệu USD, với phần góp sức của Vingroup là 5 triệu USD, thì 7 triệu USD còn lại là nguồn kinh phí đóng góp từ VTV và Viettel.

Dù thông tin các Tập đoàn lớn tài trợ nhiều triệu USD để đưa các trận đấu của World Cup chính thức về Việt Nam ban đầu đều xuất hiện khá sớm khi VTV chưa chính thức công bố bất cứ điều gì ngoài thông tin ngắn gọn "đã đạt thoả thuận", dư luận đã biết những đại gia nào đã sẵn sàng rót khoản tiền lớn để VTV đàm phán thành công.

Đêm qua dù thời tiết nóng như rang, nhưng trên các diễn đàn, chuyện được xem trực tiếp World Cup 2018 đã thu hút nhiều bình luận "mát lòng mát dạ".

Nhiều người hâm mộ không giấu vẻ phấn khích và vui mừng trước thông tin này. Có người hài hước "Sau khi biết tin, tôi đã chạy ra Vinmart mua ngay mì tôm và nước suối (hai món hàng chung thuỷ với các fan bóng đá thức đêm qua các mùa bóng) để ủng hộ ông Vượng". Người khác nói "sẽ tích tiền để mua chục chiếc ô tô Vinfast".

Bên cạnh đó, với thói quen cố hữu của nhiều người dùng mạng xã hội luôn nghi kỵ, "auto chửi" cũng bày tỏ nghi ngờ "chi tiền đánh bóng thương hiệu" hay các bình luận kém thiện chí. 

Trước đó, khi thoả thuận bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup chưa ngã ngũ, một số người bày tỏ các giải pháp kêu gọi đóng góp tài chính với VTV. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC ngỏ ý trên tài khoản facebook cá nhân sẵn sàng đóng góp "với hình thức phù hợp" để công chúng yêu bóng đá được thưởng thức mùa bóng sôi động nhất hành tinh.

Sau khi VTV phát đi thông tin chính thức, có độc giả hài hước "ông Vượng ủng hộ kỳ này rồi, hẹn ông Quyết kỳ sau ủng hộ tài chính để mua bản quyền World Cup 2022 là vừa đẹp và mong ông sẽ vẫn giữ lời ngỏ".

Trần Ngân Khánh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.