Wifi miễn phí tại bến xe Mỹ Đình
Phần lớn người dân và những du khách khi ngồi ở khu vực nhà chờ đều sử dụng điện thoại hoặc các phương tiện điện tử để truy cập internet. |
Sự hiện diện của công nghệ
Theo quan sát của phóng viên ngày 11/2 tại phòng chờ mua vé, phần lớn người dân và những du khách khi ngồi ở khu vực nhà chờ đều sử dụng điện thoại hoặc các phương tiện điện tử để truy cập internet.
Khi được hỏi cảm nhận, đánh giá về hệ thống wifi miễn phí được lắp đặt thí điểm tại khu vực nhà chờ của bến xe Mỹ Đình thì hầu hết các hành khách đều cho rằng đây thực sự là cách làm rất hữu ích, cần được nhân rộng ở nhiều địa điểm công cộng khác.
“Việc bến xe Mỹ Đình cho phát hệ thống wifi miễn phí tại khu vực nhà chờ cá nhân tôi rất hoan nghênh và ủng hộ chương trình này. Việc làm này góp phần “lôi kéo” hành khách trong quá trình chờ đợi chuyến xe của mình sẽ vào bên trong khu vực nhà chờ. Qua đó góp phần làm giảm tình trạng lộn xộn trong quá trình di chuyển. Bản thân người khách cũng đỡ trông ngóng và đỡ cảm thấy buồn ngủ trong quá trình chờ xe”, anh Kiên (28 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết.
Anh Kiên chia sẻ thêm, nếu hệ thống wifi miễn phí này được phủ sóng toàn thành phố Hà Nội thì người dân sẽ có cơ hội tiếp cận với thông tin nhiều hơn. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết của người dân về các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Trong quá trình chờ đợi xe, nhiều hành khách chọn phương án truy cập internet để giải trí và nắm bắt kịp thời thông tin. |
Có mặt sớm hơn giờ khởi hành hai tiếng, chị Liên (sinh viên năm 2, Học viện Tài chính) cho biết: “Trước kia em thường đi lang thang các địa điểm bên ngoài cho đến khi xe chuẩn bị chạy mới vào. Từ bây giờ em có thể ngồi trong nhà chờ để vào mạng đọc báo, lướt web mỗi lần bắt xe về quê”.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết hệ thống phát wifi miễn phí chính thức phục vụ hành khách kể từ ngày 10/2 và hệ thống này có thể đáp ứng nhu cầu khoảng 250 người truy cập vào mạng cùng một thời điểm.
Tại khu vực nhà chờ này, Ban quản lý bến xe cũng cho treo những tấm biển ở những địa điểm dễ nhìn nhằm mục đích hướng dẫn hành khách truy cập mạng wifi miễn phí.
Cũng theo ông Tuấn, song song với việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, hiện tại bến xe cũng được nâng cấp, mở rộng nâng tổng diện tích bến xe Mỹ Đình lên 3,2ha có thể đón khoảng 35- 40.000 lượt hành khách mỗi ngày.
Rất nhiều hành khách tỏ ra hài lòng với mô hình dịch vụ này |
Kết nối internet chưa ổn định
Những tiện ích mà hệ thống mạng không dây mang lại là rất lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì hệ thống wifi này vẫn còn những hạn chế.
Anh Nguyễn Thái Hiệu (quê Thanh Hóa) cho biết, anh phải kết nối đến lần thứ ba mới có thể “chen chân” để truy cập vào internet bằng hệ thống wifi miễn phí. So với sóng 3G mà anh đăng ký thì chất lượng truy cập của mạng wifi ở khu vực này còn chập chờn. Đôi lúc, máy báo kết nối thành công nhưng các thao tác trên mạng vẫn không thực hiện được.
Bên cạnh đó, tình trạng hành khách chưa nắm được thông tin tại khu vực nhà chờ của bến xe có hệ thống wifi miễn phí không phải là điều hiếm gặp.
Chị Huệ (sinh viên năm 3, trường Đại học Thủy lợi) vẫn tỏ ra ngỡ ngàng khi biết tại khu vực nhà chờ này có hệ thông wifi miễn phí.