Washington đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho nhân viên chính phủ

Thị trưởng thủ đô Washington, bà Muriel Bowser cho biết, chính quyền bang này đang giới thiệu việc tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho các quan chức địa phương.

Bà Bowser viết trên Twitter cá nhân: “Tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 sẽ là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả nhân viên chính phủ làm việc trong các cơ quan của thị trưởng. Những cá nhân này phải được tiêm chủng trước ngày 19/9/2021”.

{keywords}
Mỹ bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 với các quan chức địa phương. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, bà Bowser thông báo thêm: “Tiêm phòng đầy đủ vắc-xin Covid-19 sẽ là yêu cầu đối với tất cả các nhân viên mới được bổ nhiệm vào các vị trí tuyển dụng vào hoặc sau ngày 14/8/2021”.

Trước đó, được biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có kế hoạch xin phép nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden để áp dụng việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho tất cả quân nhân nước này.

Trong khi đó, tại New York yêu cầu những người đến nhà hàng, phòng gym và nhiều loại hình khác phải chứng minh đã được tiêm vắc-xin Covid-19 nếu không muốn bị từ chối phục vụ. Đây được cho là biện pháp mạnh tay ngay cả chính quyền liên bang cũng chưa áp đặt.

“Đã tới lúc mọi người nên xem việc tiêm vắc-xin Covid-19 là cần thiết để có một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc và khỏe mạnh”, Thị trưởng New York Bill de Blasio kêu gọi

Bên cạnh đó, New York sẽ cấp một thẻ thông hành sức khỏe có tên là “Key to NYC Pass” cho những người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin. Thẻ này sẽ được sử dụng khi người dân có nhu cầu ăn uống bên trong nhà hàng hoặc tham gia các hoạt động trong nhà khác, phòng gym, các hoạt động biểu diễn. Chính quyền không chấp nhận trưng kết quả xét nghiệm âm tính thay cho giấy chứng nhận đã tiêm.

Theo truyền thông Mỹ, các quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 13/9 tới đây. Quy định mới của New York tương tự với các lệnh buộc tiêm chủng tại Pháp và Italy. Tuy nhiên, đây là địa phương đầu tiên của Mỹ áp đặt biện pháp mạnh tay như vậy với nhóm người chưa tiêm chủng.

Đồng thời, thị trưởng de Blasio yêu cầu các nhân viên và công chức thành phố tiêm vắc-xin nếu không muốn đối mặt với việc xét nghiệm mỗi tuần. Với người dân đi tiêm, ông de Blasio cho biết mỗi người sẽ được nhận số tiền hoặc quà trị giá 100 USD.

Các biện pháp gây sức ép được thực hiện trong bối cảnh biến thể Delta đang lây lan nhanh tại Mỹ. Số ca mắc Covid-19 nhập viện được ghi nhận phần lớn ở nhóm chưa tiêm vắc-xin khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là “đại dịch của những người chưa tiêm”.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ trung bình ghi nhận khoảng 108.000 ca mắc Covid-19 hàng ngày trong tuần qua, tăng 36% so với tuần trước. Ca mắc và tử vong toàn quốc vì Covid-19 ở Mỹ lần lượt hơn 36,7 triệu và hơn 630.000 người.

Đông Âu sẽ phải học cách sống chung với Nord Stream 2

Đông Âu sẽ phải học cách sống chung với Nord Stream 2

Đông Âu phản đối Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) nhưng đây chỉ là một chi tiết nhỏ trong cuộc chơi địa chính trị. Cử chỉ hào phóng của ông Biden gần đây chỉ là một phần nhỏ của cuộc chơi và Đông Âu sẽ phải chấp nhận.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !