Anh: Người đàn ông tự cho là ‘quá khỏe mạnh’ không tiêm vắc-xin, qua đời vì Covid-19

Theo LADbible, ở Anh, một người đàn ông nói rằng anh ta “quá khỏe mạnh” nên không cần tiêm phòng, cuối cùng đã không qua khỏi khi mắc Covid-19.

Cụ thể, John Eyers (42 tuổi) là một vận động viên thể hình và đam mê các hoạt động thể thao tự tin rằng ngay cả khi mắc Covid-19 anh ấy sẽ bị bệnh nhẹ. Jenny McCann, chị gái sinh đôi của Ayers, cho biết: “Ayers là người khỏe mạnh nhất mà tôi biết, anh ấy đã từng leo núi ở xứ Wales và cắm trại ở khu vực hoang dã trước khi qua đời”.

Bởi quá quá tự tin vào khả năng miễn dịch của mình, người đàn ông đã từ chối tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, tuy nhiên, khi anh thực sự bị mắc Covid-19, các bác sĩ không thể làm gì được. Ayers mất một tháng sau khi lâm bệnh.

{keywords}
John Eyers tự cho là ‘quá khỏe mạnh’ đã không tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: LADbible)

“Các bác sĩ đã làm tất cả. Nhưng cuối cùng Ayers bị nhiễm trùng và suy nội tạng, chúng đã cướp đi mạng sống của anh ấy”, người chị song sinh nói.

“Trước khi thở máy, anh ấy nói với chuyên gia tư vấn của mình rằng anh ước mình đã được tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Anh ấy ước mình đã lắng nghe lời khuyên của mọi người. Cái chết của anh ấy là một bi kịch. Nó đơn giản là không nên xảy ra. Không có gì an ủi cả”, McCann nói thêm.

McCann cho biết, Ayers đã chết chỉ 4 tuần sau khi xét nghiệm dương tính với virus, điều đó cho thấy Covid-19 có thể gây chết người như thế nào, ngay cả đối với những người khỏe mạnh.

Cũng theo McCann, Ayers đã trở thành nạn nhân của thông tin sai lệch về Covid-19. “Anh ấy bị ảnh hưởng bởi hàng loạt tin đồn thất thiệt về tính an toàn của vắc-xin. Anh ấy không muốn tiêm nó vào cơ thể mình”, McCann cho hay.

McCann muốn mọi người coi câu chuyện của Ayers như một lời nhắc nhở về lý do tại sao vắc-xin Covid-19 lại quan trọng như vậy.

“Anh ấy nghĩ nếu mình mắc Covid-19 thì vẫn sẽ ổn. Anh ấy cho rằng mình sẽ bị bệnh nhẹ. Sau đó, Ayers đã thú nhận với bác sĩ anh rất hối hận vì đã không tiêm phòng”, McCann nhớ lại.

“Các con tôi mất đi người chú vui tính. Mẹ tôi mất đi con trai. Cháu gái tôi không còn bố. Điều này không nên xảy ra. Mẹ tôi muốn mọi người biết về câu chuyện của Ayers. Vì câu chuyện của anh ấy có thể cứu sống một ai đó. Những nỗi đau và sự mất mát sẽ thôi thúc mọi người tiêm vắc-xin phòng Covid-19”, McCann nhấn mạnh.

Trước đó, ông Leslie Lawrenson (58 tuổi) ở thị trấn Bournemouth (Anh) từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 và cố thuyết phục vợ không tiêm như mình. Nhưng không may, ông đã bị mắc Covid-19 và tử vong. Vợ ông thì bị các triệu chứng nặng.

Theo The Independent, nguyên nhân ông đưa ra là lo sợ các tác dụng phụ của vắc-xin. Ông cũng cố thuyết phục vợ là bà Amanda Mitchell (56 tuổi) không cần phải tiêm vắc-xin. “Bà không cần phải tiêm vắc-xin, bà sẽ ổn, chỉ cần cẩn thận là được”, ông Lawrenson nói với vợ.

Chia sẻ với truyền thông, bà Amanda cho biết hành động từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 là “sai lầm khủng khiếp” của chồng và khiến ông phải trả giá bằng sinh mạng.

Bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nặng khiến ông Lawrenson cảm thấy khó chịu. Vào ngày 23/6, ông chia sẻ lên mạng xã hội là mình phải nằm co ro trên giường để vật lộn với cơn nhức đầu suốt 6 giờ.

Tuy nhiên, người đàn ông đã không chịu gọi xe cấp cứu. Ông vẫn cố gắng tự điều trị ở nhà vì nghĩ mình sẽ qua khỏi. Điều không mong muốn đã xảy ra vào ngày 2/7, chỉ 9 ngày sau khi ông chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình lên mạng xã hội.

Nghe lời chồng, bà Amanda cũng từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 mặc dù bản thân bị tiểu đường và cao huyết áp. Bà cũng bị mắc Covid-19 và trở nặng, buộc phải vào viện.

Bà Amanda cũng khẳng định sau khi khỏi Covid-19, nếu cần thiết và bác sĩ cho phép thì bà vẫn sẵn sàng tiêm vắc-xin.

Phản đối tiêm vắc-xin, gia đình 3 người ở Bồ Đào Nha chết vì Covid-19

Phản đối tiêm vắc-xin, gia đình 3 người ở Bồ Đào Nha chết vì Covid-19

The Guardian đưa tin, tại Bồ Đào Nha, một gia đình phản đối việc tiêm chủng vắc-xin đã chết vì mắc Covid-19 sau một tuần.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !