Vừa nhập học 2 ngày, nam sinh có hành động xấu hổ đến mức phải ngay lập tức 'cuốn gói'

Ai nấy đều hả hê trước hình phạt thích đáng mà nam sinh này phải nhận.

Nhiều năm gần đây, quay lén, quấy rối tình dục trong các cơ sở giáo dục là vấn đề khiến nhiều nữ sinh lo ngại. Theo một khảo sát tại Trung Quốc năm 2020, 15% người làm khảo sát cho biết họ từng bị quấy rối tại trường.

Mới đây, một thanh niên "số nhọ" đã phải trả giá vì hành động đáng xấu hổ của mình. Được biết, sinh viên họ Hồ này nhập học Đại học Công nghệ Hồ Bắc ngày 14/9 nhưng đến 15/9, trong lễ khai giảng, nam sinh bị bắt tại trận vì hành động chụp trộm váy một bạn nữ. 

Vừa nhập học hai ngày, nam sinh có hành động đáng xấu hổ đến mức phải ngay lập tức

Nam sinh bị bắt tại trận vì hành động chụp trộm váy một bạn nữ.

Trường đại học sau đó cũng đã đưa ra công văn liên quan đến việc "Sinh viên năm nhất chụp trộm váy nữ sinh", cho biết đã liên hệ với phía gia đình thông báo vụ việc, sau khi trao đổi, phụ huynh đồng ý tự động cho con rút lui học bạ. Vào lúc sáng ngày 16 tháng 9 rời khỏi trường học.

"Anh Hồ là tân sinh viên đang ở giai đoạn xét tuyển, chưa phải là sinh viên chính thức. Phía nhà trường theo quy trình đã chấm dứt mọi thủ tục nhập học. Nhà trường luôn xem việc xây dựng phẩm chất đạo đức sinh viên là nhiệm vụ thiết yếu, cam kết tạo ra một môi trường giáo dục trong sáng và lành mạnh, nghiêm túc xử lý mọi hành vi vi phạm kỷ luật và quy định của nhà trường", công văn viết.

Vừa nhập học hai ngày, nam sinh có hành động đáng xấu hổ đến mức phải ngay lập tức

Sáng ngày 16 tháng 9, nam sinh rời khỏi trường học.

Đại học Công nghệ Hồ Bắc là một trường đại học đa ngành tập trung vào kỹ thuật với chín ngành học. Đây là trường đại học trọng điểm của tỉnh Hồ Bắc. Cách xử lý nhanh chóng của nhà trường nhận được sự khen ngợi và ủng hộ của cộng đồng mạng: "Nhà trường xử lý rất tốt, không giống như một số trường biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, rồi lại biến chuyện nhỏ thành không có gì", một người bình luận.

Trước đó, một nam sinh viên ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc đã hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng mạng khi luồn điện thoại ra sau lưng, chĩa camera hướng lên để chụp dưới váy các bạn nữ ngồi ở hàng ghế sau. Chụp xong, cậu còn chia sẻ đoạn phim với mấy người bạn cùng lớp. Sau khi bị bắt quả tang, nam sinh viên đã thừa nhận hành vi và lên tiếng xin lỗi các nạn nhân. Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính nam sinh viên cũng như ngôi trường cậu đang học.

Vừa nhập học hai ngày, nam sinh có hành động đáng xấu hổ đến mức phải ngay lập tức

Nam sinh dùng camera chụp lén dưới váy bạn học ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc.

Không chỉ riêng tại Trung Quốc, sinh viên tại nhiều trường đại học trên thế giới đang đối mặt với nguy cơ bị quay lén tại trường. Theo CNA, chỉ trong 5 năm (từ 2016 đến 2020), Đại học Quốc gia Singapore (NUS) nhận được 71 đơn khiếu nại của sinh viên về vấn đề này. 

Chụp lén ảnh nhạy cảm không dừng lại ở việc xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, vượt khỏi khái niệm quấy rối, mà còn là hành vi tiếp tay cho những đường dây lưu hành các sản phẩm đồi trụy trên mạng. Tại Singapore, luật mới về lạm dụng tình dục trực tuyến, bao gồm cả hành vi khiêu dâm, quay lén dưới váy và hình ảnh thân mật không mong muốn - với án tù tối đa từ 2-5 năm cũng đã thông qua vào năm 2019. 

Chuyên gia tâm lý Sarah Mints của Mỹ cảnh báo: “Hành vi lệch lạc này nếu không bị ngăn chặn kịp thời hoặc nếu nhìn nhận vấn đề là do sự hớ hênh của các nạn nhân thì thật đáng sợ. Những kẻ lấy việc chụp ảnh như thế làm niềm vui đa phần là những kẻ có đầu óc hoang tưởng. Họ không ý thức được đó là việc làm sai”. Theo Sarah Mints, phản ứng cần thiết khi phát hiện những kẻ bệnh hoạn đó là tố giác đến cùng và pháp luật phải nghiêm trị.

'Đỏ mặt' vì lời khiếm nhã, lộ ảnh 'nóng' khi dạy và học online: Cần nghiêm túc từ suy nghĩ tới màn hình!

'Đỏ mặt' vì lời khiếm nhã, lộ ảnh 'nóng' khi dạy và học online: Cần nghiêm túc từ suy nghĩ tới màn hình!

Khi làm việc và học tập trực tuyến chúng ta cũng cần học cách xử lý các tình huống phát sinh làm sao thấu tình đạt lý.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !